เกือบแพร่เชื้อ ไวรัสโคโรนา ทั้งสายไหม สะพานใหม่ โรงพยาบาลบีแคร์ พบผู้ป่วย COVID-19 ปกปิดข้อมูล

บทความ

เกือบแพร่เชื้อ ไวรัสโคโรนา ทั้งสายไหม สะพานใหม่ โรงพยาบาลบีแคร์ พบผู้ป่วย COVID-19 ปกปิดข้อมูล

บีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ covid , รพบีแคร์โควิช 19 , โควิช 19 บีแคร์ , โรงพยาบาลบีแคร์ , บีแคร์ covid , บีแคร์ไวรัส , บีแคร์ติดเชื้อ , บีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ covid 

ข่าวโควิช 19 รพ.บีแคร์ - News Update วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์  2563  โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์  เขตสายไหม ใกล้สะพานใหม่ กรุงเทพมหานคร  

ออกแถลงการณ์ยืนยันพบชายไทยป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพิ่ม 1 คน ซึ่งเบื้องต้นได้ส่งตัวเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลรัฐแล้ว

ขณะที่ผลการตรวจร่างกายบุคลากรของโรงพยาบาล จำนวน 30 คน สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เบื้องต้นพบว่าไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่างใด

โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ชี้แจงกรณี บีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ covid ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 ที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์

โควิช บีแคร์

โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ได้พบผู้ป่วยชายไทย มาด้วยอาการไข้ ไอ ผู้ป่วยปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ เบื้องต้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ และให้รักษาตัวในโรงพยาบาล

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ไทม์ไลน์ผู้ป่วยชายไทย รายนี้ 

เช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์  แพทย์อายุรกรรมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด ได้เข้าตรวจอาการผู้ป่วยและสอบถามประวัติการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง แต่ผู้ป่วยปฏิเสธ

ช่วงสาย ผู้ป่วยได้เปิดเผยประวัติว่าได้เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง

เมื่อผู้ป่วยแจ้งประวัติ ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ซึ่งได้ระบุว่าผู้ป่วยรายนี้เข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยง (Patient Under Investigation)

และย้ายผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวในห้องความดันลบ (Negative Pressure Room) และส่งตรวจ PCR for COVID-19 ทันที

ช่วงค่ำของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผลตรวจพีซีอาร์ เบื้องต้น พบเชื้อ COVID-19 (Detected) โรงพยาบาล บี.แคร์ฯ ได้แจ้ง สปคม. ทันที

ปัจจุบันผู้ป่วยได้รับการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการที่ผู้ป่วยปกปิดและปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ส่งผลให้บุคลากรทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย

เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 30 คน ซึ่งโรงพยาบาล ร่วมกับ สปคม. ได้ดำเนินการ ดังนี้

1 บุคลากรที่สัมผัสกับผู้ป่วยทุกคน ได้รับการตรวจ PCR for COVID-19 และตรวจเลือดเพื่อหาแอนติบอดี้ของไวรัส เบื้องต้น ผลตรวจ PCR for COVID -19 ของบุคลากรทุกคนที่สัมผัสกับผู้ป่วยเป็นลบ ไม่พบเชื้อไวรัส แต่ยังต้องตรวจซ้ำในช่วงเวลา 7-14 วัน

2 ให้บุคลากรดังกล่าวหยุดงาน สังเกตอาการที่บ้าน และปฏิบัติตามแนวทางของกรมควบคุมโรค

3 ทำการ Deep Clean ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และงดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วย

เบื้องต้น ผลการตรวจ PCR for COVID-19 ของบุคลากรโรงพยาบาลทั้ง 30 คน ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ระบุว่า การปกปิดข้อมูลเป็นผลเสีย มีผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม ต่อผู้อื่น และต่อครอบครัวของท่านเอง

28 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 3515 ครั้ง

Engine by shopup.com