“Amazing Thai Host” ไทย 1 ใน 5 ของโลก จุดหมายปลายทางของผู้สูงวัย ล่าสุด ทริปสไตล์เก๋าๆ ไอเดียดีๆ ของ "แอร์เอเชีย" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“Amazing Thai Host” ไทยติด 1 ใน 5 จุดหมายปลายทางของ "ผู้สูงวัย"

หมวดหมู่: TOURISM HEALTH & WELLNESS

 

“Amazing Thai Host” ไทยติด 1 ใน 5 จุดหมายปลายทางของ "ผู้สูงวัย" กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า ข้อมูลจาก  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คลัสเตอร์ไลฟ์สไตล์ ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในต่างประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ประเทศไทยถือได้ว่าติด 1 ใน 5 ของโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางของคนสูงวัยจากทั่วโลกต้องการเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน ดูแลสุขภาพ หรือ ใช้ชีวิตยามบันปลาย

เนื่องจากไทยตั้งอยู่บนพื้นที่ เขตอบอุ่น ไม่หนาว บวกกับความได้เปรียบในเรื่องของ อาหาร เมดิคอลแคร์ เซอร์วิส และการบริการที่ดีเยี่ยมพร้อมกับราคาที่ไม่แพงมาก ประเทศไทยจึงสามารถพัฒนาและก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจบริการผู้สูงอายุแห่งเอเชียได้ในอนาคตอันใกล้   

โดยอันดับแรกที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงสุดในไทย คือ นิวทริชั่นฟู้ดส์  รองลงมา คือ ด้านบริการ , เมดิคอลทัวร์ริซึ่ม , โฮมแคร์  และ  รีแฮบิทเทชั่น เช่น หุ่นยนต์ผู้ช่วย ลิฟต์สำหรับเคลื่อนย้าย เป็นต้น

สำหรับทริป แอร์เอเชียร่วมกับททท พาก๊วนเก๋าๆ ท่องเที่ยวไปกับ อาต้อย เศรฐา ศิระฉายา ในโปรเจ็ค เก๋ายกก๋วน ที่จ.ระยอง เมืองท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เราไปชมกันว่าทริปแบบนี้มีอะไรกันบ้าง

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ชอบไหว้พระ ทำบุญ ชมธรรมชาติ ดังนั้น สถานที่ เช่น ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง แหล่งชุมชนที่น่าอยู่ ผู้คนใจดี ชุมชนที่ติดริมทะเล และ สักการะกรมหลวงชุมพร ซึ่งเป็นจุดที่ชุมชนปากน้ำประแสให้ความสักการะเคารพมานานแสนนาน

ชาวประมงที่นี่มีการกราบไหว้ขอพรทุกครั้งเมื่อออกเรือ หลังจากนั้นก็นั่งรถสามล้อ ที่ชุนชนเล็กๆมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มสามล้อคอยรับส่งนักท่องเที่ยว เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของชุมชนปากน้ำประแส

นั่งเพลินๆ ไปชมทุ่งโปรงทอง แหล่งศึกษาธรรมชาติป่าชายเล่นที่อุดมสมบูรณ์มาก มีทางเดินเป็นสะพานไม้ยาวกว่า 3 กิโลทะลุไปยังทะเลชมธรรมชาติได้ตลอดทาง และมีปูกล้ามดาบอาศัยอยู่มากมาย เก็บภาพสวยๆกลางทุ่งโปรงทองกันแล้ว ก็นั่งสามล้อไปชมความอลังการของเรือรบประแส ที่ตั้งตะหง่านอยู่ริมทะเล เปิดให้ขึ้นไปเยี่ยมชม เหมาะกับเด็กๆมาก

นอกจากนี้ยังได้ล่องเรือชมวิถีชุมชนของชาวประแส ที่เน้นไปทางอาชีพประมง กระชังปลา หอยแมลงภู่ หอยนางรม และสังเกตุเห็นได้ชัดว่า ชุมชนยังมีความอนุรักษ์บ้านโบราณไว้หลายหลัง ที่คงสภาพสวยงาม 

รวมถึงนำบ้านเก่ามาดัดแลงเป็นโฮมสเตย์ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวตามแบบวิถีชุมชน ต่อกันด้วยอาหารมื้อเที่ยงที่มีดีฟาร์มปูนิ่ม เมนูปูนิ่มจัดเสิร์ฟเต็มโต๊ะ ปูนิ่มผัดกระเพรา ปูนิ่มทอดกระเทียม ข้าวผัดปูนิ่ม น้ำพริกไข่ปู และอีกหลากหลายเมนู

อิ่มท้องก็ออกสตาร์ทกันต่อลุยทานบุพเฟ่ต์สวนผลไม้ที่สวนสุภัทรา จบทริปเก๋าๆ กันด้วยวิวสวยๆ อาหารมื้อเย็นแบบสบายๆ และเบาๆ one day trip เก๋ายกก๊วนเมืองระยอง เรียกได้ว่าครบทุกรสชาด

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

30 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 2928 ครั้ง

Engine by shopup.com