เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร aerk_lederer รู้จัก เอิร์ก เลเดอเรอร์ ประวัติ เอิร์ก เลเดอเรอร์ แฟน

บทความ

เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร aerk_lederer รู้จัก เอิร์ก เลเดอเรอร์ ประวัติ เอิร์ก เลเดอเรอร์ แฟน

เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร aerk_lederer รู้จัก เอิร์ก เลเดอเรอร์ ประวัติ เอิร์ก เลเดอเรอร์ แฟน

 

ชื่อของ "เอิร์ก เลเดอเรอร์" กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร ? จะมาสรุปประวัติดารา เอิร์ก เลเดอเรอร์ ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น บอกเลยว่ากว่าจะถึงวันนี้ เขามีแต่เรื่องพีค ๆ ทั้งนั้น !

เอิร์ก เลเดอเรอร์ หรือ เอิร์ก องอาจ ยิ้มเจริญ โดยเขายืนยันว่าตนเองเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน โดยมีบิดาชื่อ เกียร์อ๊อก เลเดอเรอร์ แต่เสียชีวิตไปตั้งแต่เอิร์กอยู่ ม.ต้น ทั้งนี้เขาเคยนำบัตรประชาชนต่างประเทศของคุณแม่และใบขับขี่ของตัวเองที่ใช้นามสกุล “เลเดอเรอร์” ออกมาโชว์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า "เอิร์กเป็นคนธรรมดา เกิดกรุงเทพฯ โตสุพรรณ ไปเรียน ม.ปลาย อุดรฯ และกลับมาเรียนที่กรุงเทพฯ"

ปัจจุบัน เอิร์ก เลเดอเรอร์ ผันตัวมาเอาดีทางด้านธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Charisma Medical Clinic คลินิกเสริมความงามของตัวเอง เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม SHÉRICH rosé fiber collagen เปิดธุรกิจบันเทิง Lederer Entertainment ซื้อขายรถ-อสังหาริมทรัพย์ และรับสร้างแบรนด์สินค้า

เอิร์ก เลเดอเรอร์ เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2553 จากการออดิชั่นเข้าค่ายเพลงลูกทุ่งหมอลำ และได้เซ็นสัญญาในฐานะ เอิร์ก สยามคันทรี่ หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ลูกทุ่ง ก่อนจะแยกตัวออกมาเป็น เอิร์ก ทีซี เจ้าของซิงเกิล เป๊ะ, ขอสักดอก แต่ในตอนนั้นดาวดวงนี้ยังไม่พราวแสงมากนัก

ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 เขาก็หวนกลับสู่เส้นทางในวงการมายาอีกครั้งในชื่อ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ศิลปินสังกัด Lederer Entertainment ค่ายเพลงของตัวเองที่ร่วมทำกับ เก๋ กันยกร หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ และ เชอร์รี่ สามโค้ก ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้ เอิร์ก เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีผลงานเพลง เช่น เสียงของความสำเร็จ  และ ถ้าเธอลังเล ซึ่งจุดเด่นก็คือ MV สุดวาบหวิว นอกจากนี้ยังเปิดตัวรายการเรียลลิตี้ โชว์ความปังและความสยิว โดยมีนางแบบเซ็กซี่หลายชีวิตมาเต้นประกอบฉากกับรถซูเปอร์คาร์ของเจ้าตัว พร้อมเสื้อผ้า เครื่องประดับแบรนด์เนม มูลค่าหลายล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก

ในช่วงปี 2561 เอิร์ก เลเดอเรอร์ ก็กลายเป็นที่จับตาอีกครั้ง หลังการเสียชีวิตของนางแบบสาว เซ็กซี่สตาร์ เก๋ เลเดอเรอร์ ซึ่งตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองด้วยการกินยาและกระโดดตึก จนหลายคนพุ่งเป้าไปที่น้องชายคนสนิทอย่าง เอิร์ก เลเดอเรอร์ ผู้ร่วมกันก่อตั้งธุรกิจคลีนิกเสริมความงามและค่ายเพลง ว่ามีส่วนพัวพันหรือไม่ เพราะก่อนจะเสียชีวิต เก๋เผยว่ามีคนใกล้ชิดโกงเงินไป 14 ล้านบาท แต่ เอิร์ก ก็แถลงข่าวปฏิเสธว่าตนนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

แท็ก : เอิร์ก เลเดอเรอร์ ig, เอิร์ก เลเดอเรอร์ ประวัติ, เอิร์ก เลเดอเรอร์ หน้าเก่า, เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร, เก๋ เอิร์ก เลเดอเรอร์ เป็นอะไรกัน, เอิ ร์ ก เล เด อ เรอ ร์ ลูกครึ่ง, เอิร์ก เลเดอเรอร์ แฟน, เอิร์ก เลเดอเรอร์ pantip

เอิร์ก เลเดอเรอร์ ig @aerk_lederer

27 ธันวาคม 2566

ผู้ชม 1406 ครั้ง

Engine by shopup.com