“เมอร์ค” เปิดศูนย์พัฒนาชีวเภสัชภัณฑ์ หนุนผลักดันการผลิตและจำหน่ายยาชีวภาพ เว็บไซต์สุขภาพ ศูนย์กลางข่าวสุขภาพ สาธารณสุข องค์กรด้านสุขภาพ หน่วยงานสุขภาพของประเทศไทย

บทความ

“เมอร์ค” เปิดศูนย์พัฒนาชีวเภสัชภัณฑ์ ผลักดันผลิตจำหน่าย "ยาชีวภาพ"

ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี- พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์ MEDHUBNEWS.COM รายงานว่า เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ

เปิดศูนย์ BioReliance® End-to-End Biodevelopment Center แห่งแรกในอเมริกาเหนือ เพื่อช่วยลูกค้าในเรื่องกระบวนการผลิตชีวเภสัชภัณฑ์

นับเป็นแห่งแรกของอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการในวันนี้ ที่เมืองเบอร์ลิงตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เพื่อให้บริการด้านการพัฒนาเซลล์ไลน์ การพัฒนากระบวนการต้นน้ำและปลายน้ำ ไปจนถึงการผลิตทางคลินิกแบบไม่มี GMP แก่บรรดาผู้ผลิตยา

“เมอร์คจะเข้ามาช่วยบริษัททั้งเล็กและใหญ่ ในการผลิตยา รวมถึงเทคนิคการรักษาโรคที่จะช่วยยกระดับชีวิต พร้อมนำออกสู่ตลาดและไปถึงมือผู้ป่วยได้เร็วขึ้น” อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าว

“ลูกค้าที่ร่วมมือกับเราจะได้รับผลประโยชน์จากศักยภาพเต็มขีดความสามารถของเมอร์ค ซึ่งรวมถึงโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงความรู้ความเชี่ยวชาญที่เรามีทั่วโลก”

ศูนย์แห่งใหม่ของเมอร์คนำเสนอประสบการณ์ตรง พร้อมมีผู้เชียวชาญคอยให้บริการคำปรึกษาในการพัฒนาชีวเภสัชภัณฑ์แต่ละระยะ เช่นเดียวกับขั้นตอนการผลิต

การผลิตทางชีวภาพเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมให้ความสำคัญมากขึ้นกับการปรับปรุงขั้นตอนการผลิตและยกระดับคุณภาพ

อย่างไรก็ดี ขั้นตอนการพัฒนายาเป็นสิ่งที่ใช้เวลาและมีความซับซ้อน ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพเองก็ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก

โดยศูนย์ให้บริการแบบครบวงจรแห่งใหม่ของเมอร์ค เป็นหนึ่งในสามศูนย์ให้บริการทั่วโลกที่ช่วยพันธมิตรภาคเทคโนโลยีชีวภาพในการพัฒนากระบวนการของตนเอง

ตั้งแต่ระยะคลินิกไปจนถึงการวางจำหน่าย สำหรับศูนย์ให้บริการอีก 2 แห่งตั้งอยู่ที่เมืองมาร์ตีลัก ประเทศฝรั่งเศส และนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เมอร์คสั่งสมประสบการณ์ด้านการพัฒนากระบวนการมาเป็นเวลาถึง 31 ปี และมีประวัติการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในการส่งมอบขั้นตอนการผลิตทางคลินิกและทรัพยากรทางคลินิกภายในเวลา 9-12 เดือน เมอร์คมีผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นการทดสอบที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิตชีวเภสัชภัณฑ์

นอกจากนี้ เมอร์คยังมีทีมงานครบวงจรกระจายอยู่ทั่วโลก ที่ได้สร้างผลงานในการพัฒนาโครงการระดับโมเลกุลขนาดใหญ่ราว 240 โครงการ ตั้งแต่ขนาด 3 ไปจนถึง 2,000 ลิตร

Advance Biotech Grant Program – โครงการที่ช่วยเร่งการคิดค้นเทคนิครักษาโรคในธุรกิจชีววิทยาศาสตร์

ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์ค กำลังยกระดับพันธสัญญาที่มีต่อวงการเทคโนโลยีชีวภาพทั่วโลก ด้วยโครงการ Advance Biotech Grant Program โดยในทุก 6 เดือน โครงการมอบทุนสนับสนุนที่ได้รับการยกระดับขึ้นนี้ จะมอบการสนับสนุนแก่ผู้ร่วมโครงการ 3 ราย มูลค่ารวมกัน 200,000 ยูโร

ในรูปแบบบริการและผลิตภัณฑ์ฟรี เพื่อจัดการกับปัญหาท้าทายในการพัฒนากระบวนการของตนเอง และเมื่อนับรวมทั้งปีแล้ว จะมีบริษัท 6 รายที่จะได้รับผลประโยชน์จากโครงการ Advance Biotech Grant Program

“ธุรกิจสตาร์ทอัพในวงการเทคโนโลยีชีวภาพต่างต้องการผลักดันเทคนิครักษาโรคของตนเองออกสู่ตลาดโดยเร็ว ซึ่งการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและเงินทุน” คุณบาทรา กล่าว

“การเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี บริการ และความเชี่ยวชาญอย่างเมอร์ค สามารถช่วยลูกค้าของเราในการจัดการกับปัญหาท้าทายของตน

โดยทุนสนับสนุนที่ได้รับการยกระดับขึ้นนี้ ตอกย้ำถึงพันธสัญญาของเมอร์คในการจับมือเป็นพันธมิตร เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่ยากที่สุดในวงการชีววิทยาศาสตร์”

ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์ค ได้มอบทุนสนับสนุนให้กับธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพเกิดใหม่ทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2558 โดยเมอร์คได้มอบทุนสนับสนุนไปแล้ว 5 ครั้งแก่บริษัทผู้พัฒนาเทคนิครักษาโรคที่มีแนวโน้มดี

เช่น Antibody-Drug Conjugate ( ADC ) รักษามะเร็ง และยากลุ่ม Monoclonal Antibodies รักษาโรคไฟโบรติก และล่าสุดเมื่อปี 2560 เมอร์คได้มอบทุนสนับสนุนแก่ธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น 4 รายในจีน

เมอร์คคัดเลือกผู้ที่ได้รับทุนสนับสนุน โดยประเมินจากผลประโยชน์เชิงวิทยาศาสตร์ และสังคมของเทคนิครักษาโรคที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ตลอดจนปัญหาท้าทายด้านความรู้ความเชี่ยวชาญที่อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนา

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

Health and Thailand News update, Thailand Medical News, Family & health, MEDICAL FAIR THAILAND ,article of health and fitness, healthy trend in thailand ,health news  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2152 ครั้ง

Engine by shopup.com