"เคนโด้ เกรียงไกรมาศ เก๋ กมลพร" ลาออก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ แจ้งความ "3 พนักงาน GMM 25" แอบแทงข้างหลังกันเอง

บทความ

"เคนโด้ เกรียงไกรมาศ เก๋ กมลพร" ลาออก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ แจ้งความ "3 พนักงาน GMM 25" แอบแทงข้างหลังกันเอง

เคนโด้ลาออก - หลังจาก รายการ ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ ช่อง GMM 25 สร้างฐานคนดูข่าวสารกว้างมากยิ่งขึ้น โดยผู้ประกาศข่าว เคนโด้ เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร และ เก๋ กมลพร วรกุล ทำให้ รายการ ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ เป็นกระแส ส่งผลให้เรตติ้งทางช่อง GMM 25 ช่วงรายการข่าวพุ่งสูงมาก

กระทั่ง เคนโด้ เกรียงไกรมาศ  และ  เก๋ กมลพร ตัดสินใจลาออกจากช่อง GMM 25 ซึ่งสถานการณ์ทีวีดิจิตอลทำให้ทุกรายการ ทุกช่วงเวลา ผู้ผลิตต้องเร่งสร้างเรตติ้ง

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com  รายงานว่า  เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 มี.ค.62 ที่ สน.โคกคราม เคนโด้ เกรียงไกรมาศและ เก๋ กมลพร 2 อดีตผู้ประกาศข่าว รายการข่าวใหญ่ไทยแลนด์ ทางช่อง GMM25

พร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง สุนทรี จูอี้ รอง สารวัตร(สอบสวน) สน.โคกคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 3 พนักงานของสถานีฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นำหลักฐานข้อความเกี่ยวกับการโพสต์หมิ่นประมาทลงในเพจของสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลดังกล่าว เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานบริษัทของสถานีฯ จำนวน 3 คน

เนื่องจากพบว่ากลุ่มบุคคลทั้ง 3 นี้โพสต์ข้อความในลักษณะบิดเบือน นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนทำให้ผู้ประกาศข่าวทั้ง 2 คนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง โดยมี พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม มาดูแลการรับแจ้งความด้วยตนเอง

การเข้าแจ้งความในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวมาให้ ซึ่งมีลักษณะการโพสต์ว่าตนเองและ น.ส.กมลพร ถูกถอดจากรายการข่าวใหญ่ไทยแลนด์

เนื่องจากมีเรตติ้งต่ำสุดในช่วงข่าวทั้งหมดของช่อง และมีการพูดคุยกันในลักษณะที่ทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดว่าตนเองทำงานไม่มีคุณภาพ จึงโดนไล่ออก หรือถูกสั่งเปลี่ยนออกซึ่งไม่เป็นความจริง

ทั้งๆ ที่ตนเองและ น.ส.กมลพร ได้ขอยุติการทำหน้าที่ผู้ประกาศเอง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในช่องรวมถึงมีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรตามระเบียบของช่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้นข้อความดังกล่าวจึงเป็นการทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง รวมถึงอาจมีผลต่องานใหม่ และขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหากับผู้ใหญ่

หรือการยุติหน้าที่ผู้ประกาศจะเกี่ยวกับเรตติ้งไม่ดี จนทำให้ผู้ใหญ่ไม่พอใจ ซึ่งตนได้นำข้อมูลเรตติ้งของรายการในขณะที่ตนเองเป็นพิธีกรอยู่มาประกอบเป็นหลักฐานว่าไม่ได้มียอดที่ต่ำอย่างที่มีการโพสต์กล่าวหา

หลังเกิดเหตุทางผู้ใหญ่ของช่องได้มีการพูดคุยกับพนักงานทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตัดต่อ 1 คน เป็นรีไรท์เตอร์ 2 คน และได้มีการลบข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว

แต่ปรากฏว่ามีผู้ที่บันทึกข้อมูลการโพสต์ดังกล่าวไว้และเผยแพร่ต่อไปจำนวนมาก ทำให้เรื่องราวดังกล่าวไม่จบ ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และต้องการให้เป็นตัวอย่างของการโพสต์หมิ่นประมาทในโลกโซเชียล

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า เคนโด้ เกรียงไกรมาศ ได้ไปเป็นผู้ประกาศข่าวช่องหนึ่งเรียบร้อยแล้ว ส่วนทางช่อง GMM 25 ก็ได้นำเสนอรูปแบบรายการใหม่พร้อมพิธีกรหน้าใหม่ด้วย 

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 8201 ครั้ง

Engine by shopup.com