กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หนุน ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย แสดงงาน Tokyo International Gift Show ประเทศญี่ปุ่น

บทความ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หนุน ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย แสดงงาน Tokyo International Gift Show ญี่ปุ่น

สินค้าไลฟ์สไตล์ไทย , ญี่ปุ่น , งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok , STYLE Bangkok , กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ , นิทรรศการ Material Solution , งานแสดงสินค้า Tokyo International Gift Show , กระทรวงพาณิชย์

News Update วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562 : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ต่อยอดความสำเร็จจากนิทรรศการ Material Solution ในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนเมษายน 2562

นำผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นคัดเลือกผู้ประกอบการศักยภาพเพื่อเตรียมพัฒนาสินค้าวัตถุดิบเข้าตลาดญี่ปุ่นในงานแสดงสินค้า Tokyo International Gift Show ปลายปีนี้

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า  นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

เปิดเผยถึงกรณีกรมจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชียมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทราบว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย อาทิ สินค้าแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน

มีความโดดเด่นด้านการผลิตที่มีคุณภาพ ความประณีต และการนำวัสดุท้องถิ่น/วัตถุดิบที่น่าสนใจไปใช้ในการผลิตสินค้า  

กรมจึงได้จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและเทคนิคการผลิตของผู้ประกอบการด้านวัตถุดิบ (Material) สู่ตลาดญี่ปุ่น

“โครงการนี้เป็นอีกโครงการที่กรมได้เชื่อมโยงผู้ประกอบการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และวัสดุท้องถิ่น ตามแนวทาง Local-Global Linkage โดยกรมได้คัดเลือกผู้ประกอบการ ทั้งกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เคหะสิ่งทอ

ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น ที่มีการใช้วัสดุท้องถิ่นที่สามารถนำไปต่อยอดการผลิตสินค้าอื่นได้เข้าร่วมโครงการ โดยสินค้าที่ได้รับการพัฒนาแล้วจะนำไปแสดงในงาน Tokyo International Gift Show

ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคมนี้” นางสาวบรรจงจิตต์กล่าว

ญี่ปุ่นเป็นตลาดหลักอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกาที่นำเข้าสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศไทย โดยในปี 2561 มีมูลค่าการส่งออกไปยังตลาดญี่ปุ่นเท่ากับ 413 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3.23%  

ซึ่งสินค้าไทยที่ได้รับความนิยมในตลาดญี่ปุ่นคือ สินค้าของใช้ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ โครงการนี้จึงเน้นการเตรียมความพร้อมแก่ผู้ประกอบการไทย

ในการนำเสนอสินค้าประเภทวัตถุดิบ วัสดุท้องถิ่น หรือ Material ไทยให้ตรงกับความต้องการของตลาดญี่ปุ่น โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นมาร่วมพัฒนาและถ่ายทอดเทคนิค

เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในเวทีโลก โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น 

โครงการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและเทคนิคการผลิตของผู้ประกอบการด้านวัตถุดิบ (Material) ประกอบด้วย กิจกรรมสัมมนาหัวข้อ  “แนวโน้มสินค้าวัสดุ : เทรนด์การส่งออกที่มีศักยภาพของอุตสาหกรรมตกแต่งภายใน ประเทศญี่ปุ่น” 

โดย Mr. Junya Kitagawara ผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น ในช่วงงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เมษายน และกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัท 2 ครั้ง ในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม

จากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะคัดเลือกสินค้าที่พัฒนาแล้วให้เหลือเพียง 10 บริษัท เพื่อให้เข้าร่วมงาน Tokyo International Gift Show 2019 ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2562 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ 98–104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ www.stylebangkokfair.com

21 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 1786 ครั้ง

Engine by shopup.com