กรม สบส. มอบรางวัล Thai world class spa - Nuad Thai Premium ให้ สปา นวดไทย การันตีคุณภาพ

บทความ

กรม สบส. มอบรางวัล Thai world class spa - Nuad Thai Premium ให้ สปา นวดไทย การันตีคุณภาพ

News Update วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562 :  สบส.สธ.ยกมาตรฐานสปาและนวดไทย ประกาศรางวัลการันตีคุณภาพ นวดไทยพรีเมี่ยม และสปาสากล

แบ่งเป็น 3 เกรด แพลทตินัม, โกลด์ และ ซิลเวอร์ ปี 62 มีสถานประกอบการ 23 แห่งคว้ารางวัล

อ่านข่าวนี้ ทางอีบุ๊คฟรี คลิ๊กลิ้งค์นี้ 

นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 001
กองบรรณาธิการ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com
www.mebmarket.com
นิตยสาร เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 001 สังคมสุขภาพท่องเที่ยว ชยิน หนุ่มเชียงใหม่ พาออกนอกห้อง , อนุทิน ปลูก กัญชา ที่แม่โจ้ , สปา นวดไทย ดังไกล , รับยาใกล้บ้าน สุดสะดวก ไม่ต้องรอคิว

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( กรม สบส. )กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึง กิจการสปาและกิจการนวด

ที่ได้รับใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 จะได้รับการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพในหลายๆด้าน

เช่น การอบรมผู้ประกอบกิจการและพนักงานนวดให้มีศักยภาพในการสื่อสารภาษาที่สาม และอบรมด้านความปลอดภัยในสถานประกอบการ เป็นต้น 

ในส่วนของการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานไปสู่ระดับสากลนั้น กรม สบส.ได้มีการมอบ รางวัล Thai world class spa และ Nuad Thai Premium ให้แก่กิจการสปา และกิจการนวดที่สมัครเข้าขอรับการประเมินมาตรฐาน

ซึ่งปีนี้มีการจัดงานมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้อย่างยิ่งใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในปี 2562 นี้ มีกิจการสปาที่ได้รับรางวัล Thai world class spa ทั้งหมด 9 แห่ง

แบ่งเป็นระดับแพลทตินัม จำนวน 2 แห่ง ระดับโกลด์ จำนวน 4 แห่ง และระดับซิลเวอร์ จำนวน 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพฯ

ด้าน รางวัล Nuad Thai Premium นั้น มีกิจการนวดที่ผ่านการประเมินและได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 14 แห่ง เป็นสถานประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ กระบี่ นนทบุรี และกรุงเทพฯ

โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่รางวัลและใบรับรองคุณภาพมาตรฐานระดับสากลตามประเภทของรางวัลที่ได้รับ ใบรับรองจะมีอายุ 3 ปี สถานประกอบการที่ได้รับรางวัลจะต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานตลอดอายุใบรับรองนั้น

ด้าน ดร.สุวภรณ์ แนวจำปา ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรม สบส. กล่าวว่า รายชื่อกิจการที่ได้รางวัลจะถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ www.thaispa.go.th เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการได้ เกณฑ์มาตรฐานการรับรองคุณภาพสปาระดับสากล มีทั้งหมด 5 ด้าน

ได้แก่ 1 สถานที่และสิ่งแวดล้อม 2 บุคลากร 3 การบริการ 4 ผลิตภัณฑ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ และ 5 การบริหารและจัดการองค์กร

ทั้งนี้ การที่สถานประกอบการเพื่อสุขภาพได้รับการพัฒนาศักยภาพจนได้รับรางวัลระดับสากลนั้น จะเป็นการสร้างชื่อเสียง

เพิ่มเครดิต เพิ่มรายได้ให้แก่สถานประกอบการฯ และทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้นด้วย สำหรับสถานประกอบการฯที่สนใจเข้ารับการประเมินในปีต่อไป

สามารถศึกษาหลักเกณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaispa.go.th หรือโทรศัพท์ 0 2193 7081 (ในวันและเวลาราชการ) 

07 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 2831 ครั้ง

Engine by shopup.com