ปากหมาซ้ำซาก ดีเจพล่ากุ้ง เหยียด โยชิ รินรดา สาวประเภทสอง พบอดีตก็เคยผิดแล้วขอโทษมาแล้ว

บทความ

ปากหมาซ้ำซาก ดีเจพล่ากุ้ง เหยียด โยชิ รินรดา สาวประเภทสอง พบอดีตก็เคยผิดแล้วขอโทษมาแล้ว

พล่ากุ้งเหยียด , ดีเจพล่ากุ้งโยชิ , พล่ากุ้งเหยียดโยชิ , พล่ากุ้งเหยียดโยชิ , โยชิ , พล่ากุ้งโยชิ , ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง , ดีเจพล่ากุ้ง , พล่ากุ้ง , แฮชแท็ก , #saveyoshi , ทวิตเตอร์ , โยชิ รินรดา , สาวประเภทสอง , top trend thai , toptrendthai , รายการ ศึก 12 ราศี 

News Update วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2562 : พล่ากุ้งโยชิ โดนถล่มเละเลยทีเดียว  ดีเจพล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ โดนโซเชียลรุมจวก

จากเหตุที่เจ้าตัวหลุดปากแซว โยชิ รินรดา สาวประเภทสองคนสวยกลาง รายการ ศึก 12 ราศี ว่า "ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง"  

พร้อมทั้งหลุดหัวเราะออกมา ซึ่งก็มีคนสังเกตว่า โยชิ ดูหน้าเจื่อน ๆ ไป เมื่อได้ฟังประโยคดังกล่าว จนทำให้เกิดกระแสดราม่าตามมา

เพราะมีคนมองว่า เจ้าตัวเหยียดเพศ สนุกปากกับการพูดจากระทบจิตใจคนอื่น และเกิดแฮชแท็ก #saveyoshi ในทวิตเตอร์ จนขึ้นอันดับหนึ่ง เทรนด์ฮิต


แม้ว่า ดีเจพล่ากุ้ง ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อลงในอินสตาแกรมส่วนตัววว่า "ด่ากันเยอะขนาดนี้ ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว"  ชาวออนไลน์มองว่า หากออกมาขอโทษ ก็ทำให้เรื่องเงียบลง

แต่กลับเรียกร้องความสงสาร ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยมีกรณีแบบนี้ออกมาแล้ว  

เม.ย.62 พล่ากุ้งพูดถึง หมอเจี๊ยบ นางสาวไทยปี 2006  "สวยนะฮะ แต่ในมุมมองแบบผู้ชายอย่างผม ผมบอกเลย เสียดายของนะครับ"

ต.ค.62 พล่ากุ้งพูดถึง โยชิ Miss Tiffany 2017 หลังโยชิกับหม่อมเอ็มแซวกันเล่น "พบกับละครเรื่องใหม่ ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง"

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก การรณรงค์การใช้ความรุนแรง ระบุว่า สังคมไทยมีการแบ่งชั้นความเท่าเทียมตั้งแต่สมัยก่อน โดยเพศชายเป็นเพศที่มีความแข็งแกร่งด้านร่างกาย และจิตใจ มีความเป็นผู้นำ เป็นท้าวใหญ่ให้ครอบครัว

ส่วนเพศหญิงจะเป็นผู้ดูแลสามี มีความอ่อนน้อม สงบสเงียม เป็นแม่บ้านที่ดีคอยหาข้าวหาปลาให้กินและเลี้ยงดูลูกจะเป็นคนจัดการภายในบ้าน ถูกสั่งสอนจากพ่อแม่ให้เป็นอย่างนี้ตั้งแต่ยังเด็ก

โยชิ

เพศที่สามจะเป็นเพศที่แปลกประหลาด ปัจจุบันยังไม่คอยเป็นที่ยอมรับถูกมองว่าเป็นตัวตลกและยังเป็นที่น่ารังเกรียจต่อเพศชาย อาจจะมาจากพฤติกรรมตอนเด็ก หรือคุกคลีกับผู้หญิงมาเกินไปมีเฮอร์โมนของเพศหญิงเยอะก็เป็นได้

หากดูจากสื่อต่างมักจะเอาเพศที่ 3 มาทำเป็นตัวตลกหรือการแสดงละครก็มักจะได้บทคนรับใช้ หรือเป็นตัวโจ๊กของบทนั้นๆ

หากเปลี่ยนกฎหมายในประเทศอยากให้มีความเท่าเทียมที่จิงจังต้องแก้ไขมุมมองทัศติใหม่ทั้งหมด และมีกฎหมายที่เข้มแข็งลงโทษผู้กระทำผิดให้มากกว่านี้

และควรเปลี่ยนแนวคิดการสั่งสอนลูกใหม่ตั้งแต่เด็กให้เด็กได้ปลูกฝั่งเข้าไปในจิตใจสอนให้รู้จักให้เกียรติเพศที่ด้อยกว่า จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกด้วย

24 ธันวาคม 2565

ผู้ชม 3190 ครั้ง

Engine by shopup.com