บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด Doctor A to Z ลุยเอง โซลูชันทางการแพทย์ ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical Tourism

บทความ

บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด Doctor A to Z ลุยเอง โซลูชันทางการแพทย์ ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical Tourism

News Update  : เว็บไซต์สุขภาพเบื้องต้น , แนะนำเว็บไซต์ สุขภาพ , 10 TopWebsites , web สุขภาพ , ข้อมูล สุขภาพ  

มดฮับ นิวส์ medhubnews.com web สุขภาพ เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ เว็บไซต์สุขภาพเบื้องต้น ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว รายงานว่า  บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด ( Doctor A to Z ) ผู้พัฒนาและออกแบบแพลตฟอร์ม 

เพื่อช่วยให้คนไข้เข้าถึงการบริการทางแพทย์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น 24 ชั่วโมงบนระบบออนไลน์

ซึ่งจะเป็นประโยชน์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ได้อย่างครอบคลุมทุกการบริการทางการแพทย์ซึ่งการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสในการขยายผลและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยี

และงานวิจัยต่อยอดในการพลิกมิติใหม่ของวงการแพทย์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เหนือกว่า เพื่อทำให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างเท่าเทียมและง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 180  ล้านบาท ภายใน 3 ปี

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า “อินเว้นท์ เล็งเห็นว่าตลาดธุรกิจสุขภาพในประเทศไทยมีความสำคัญและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงมีการส่งเสริมจากทางภาครัฐเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Medical Hub โดยในปี 2561 มีคนไข้ชาวต่างชาติเข้ามารับบริการรักษาพยาบาลในประเทศไทยกว่า 3.4 ล้านครั้ง

ก่อให้เกิดรายได้กว่า 1.4 แสนล้านบาท อีกทั้งแนวโน้มของประชากรในไทยและต่างประเทศกำลังเข้าสู่ Aging Society

ดังนั้นธุรกิจด้าน Health Tech ที่สามารถนำเทคโนโลยีมาช่วยจัดการด้านสุขภาพ จึงมีศักยภาพที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดสุขภาพในปัจจุบัน”

“เราเห็นถึงศักยภาพของ Doctor A to Z สตาร์ทอัพด้าน Health Tech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มช่วยในการจัดการดูแลเรื่องสุขภาพอย่างครบวงจร ซึ่งตอบโจทย์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามารักษาในประเทศไทย

ช่วยให้ ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงและจัดการด้านสุขภาพด้วยตัวเองได้มากขึ้น เช่น สามารถนัดหมายออนไลน์ ปรึกษาแพทย์ผ่านทางวิดีโอในขณะอยู่ที่บ้านได้

โดย Doctor A to Z มีเครือข่ายแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายโรงพยาบาลชั้นนำ ให้บริการดูแลรักษาโรคได้อย่างครอบคลุม

ช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงแพทย์เฉพาะทางได้อย่างได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ซึ่งช่วยผู้ป่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ที่สำคัญบริษัทมีทีมงานและผู้ก่อตั้งที่มีประสบการณ์ด้านการแพทย์มายาวนาน

จึงทำให้อินเว้นท์ตัดสินใจร่วมลงทุนใน Doctor A to Z โดยอินเว้นท์คาดหวังว่าเงินที่ลงทุนไปจะช่วยให้Doctor A to Z สามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ผู้ป่วยให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับสังคมในวงกว้างได้”

นายแพทย์อนุชา  พาน้อย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด กล่าวว่า “เราเป็นกลุ่มทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ในวงการแพทย์มากกว่า 20 ปี และอยู่กับปัญหาข้อจำกัดของคนไข้ในการเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก  รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ควบคุมได้ยากและมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี  ในขณะที่คนไข้เองก็ต้องการความรู้ในการตัดสินใจที่เชื่อถือได้

และช่องทางการบริการทางการแพทย์ที่สะดวก ทำให้สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันเวลา  แบบถูกโรค  ถูกหมอ  ถูกคน และถูกใจ (End to End Healthcare Service)”

“3 ปี ที่ทีมเรามุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาแอปพลิเคชัน “Doctor A to Z” Platform   เพื่อเป็นช่องทางสื่อกลางที่เข้าถึงได้สะดวกและเชื่อถือได้ให้กับคนไข้  

โดยรวบรวมและสร้างเครือข่ายของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลชั้นนำและจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทย์กว่า 600  ท่าน

ซึ่งภายในปี2563  เราตั้งเป้าเชิญชวนแพทย์และโรงพยาบาลเข้าร่วมบริการบนแพลตฟอร์มให้ได้ทั่วประเทศเพื่อรองรับการขยายการเข้าถึงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การใช้เทคโนโลยีมาช่วยพลิกโฉมวงการแพทย์ไทยครั้งนี้จะทำให้ทุกคนสามารถบริหารจัดการสุขภาพของตัวเองได้บนแอปพลิเคชันเดียวจบทุกการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ 

โดยเป้าหมายใหญ่สุด คือ เป็นระบบจัดการด้านการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุม(Future Healthcare Management) ด้วยเครือข่ายแพทย์เฉพาะทางและเครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุด

การได้รับเงินลงทุนจาก InVent ครั้งนี้จะทำให้ Doctor A to Z สามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและสามารถปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆ ของการเข้าถึงบริการทางการแพทย์

ปรึกษาหมอ  รอคิวการรักษา และการส่งต่อคนไข้เข้ารับการรักษาเป็นเรื่องที่สามารถทำใด้ง่ายขึ้นและต้องปลอดภัยตามมาตรฐานสากลทางการแพทย์   เพราะทุกคนจะมีโอกาสเข้าถึงการรักษาที่ดีที่สุด’’

Doctor A to Z ได้รับการพัฒนาเพื่อเป็นระบบปฏิบัติการที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการด้านการแพทย์อย่างครบครัน ซึ่งประกอบด้วย 3  ผลิตภัณฑ์คือ

ผลิตภัณฑ์ตัวที่ 1 Doctor on site ระบบบริการห้องพยาบาลออนไลน์ สำหรับบริษัท และองค์กร ระบบที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการต้นทุนทางการแพทย์ได้อย่างเหนือกว่า 

ด้วยการเพิ่ม ช่องทางและโอกาส การเข้าถึงแพทย์  สต๊อกยา และ Health record เฉพาะบุคคลสำหรับ พนักงานในองค์กรคุณแบบ “Anytime Anywhere” ปลดล็อกทุกข้อจำกัดของการเข้าถึงการรักษา

ผลิตภัณฑ์ตัวที่ 2 Hospital on Cloud โรงพยาบาลออนไลน์ที่จะมาปฏิวัติและยกระดับการให้บริการ ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่จะเชื่อมต่อ และเติมเต็มการให้บริการของโรงพยาบาล  

เพื่อให้การเข้าถึงการบริการของคนไข้สะดวกขึ้นง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้นและโรงพยาบาลเอง ก็จะสามารถบริหารจัดการบนออนไลน์ไปสู่การบริการ offline ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลงทุนน้อยลงแต่ได้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า

ผลิตภัณฑ์ตัวที่ 3  ระบบ Referral System สำหรับกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ( Medical Tourism ) เป็นระบบส่งต่อคนไข้พร้อม Health Recorded  และ Matching ข้อมูลการรักษา

สามารถดึงข้อมูลในเรื่อง  package ราคา  รายละเอียดแพทย์ที่ทำการรักษา (Profile) และประวัติการรักษา  ซึ่งจะช่วยให้การจัดการ

การให้บริการระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ต่างประเทศที่ยุ่งยาก รอนานและซับซ้อน เป็นเรื่องง่ายและคนไข้สามารถได้ข้อมูลถูกต้องแบบสะดวกและรวดเร็วก่อนบินมารักษาในโรงพยาบาล 

รวมถึงการมีเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่เหนือกว่าได้ในราคาต้นทุนเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงได้

ด็อกเตอร์เอทูแซด ( Doctor A to Z ) เปิดให้บริการลูกค้าต่างชาติ Medical Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มากว่า 2 ปี และ 50%  เป็นคนไข้จาก พม่า และ บาห์เรน

ส่วนอีก 50% เป็นกลุ่มลูกค้าบริษัทประกันชีวิตในประเทศไทย โดยมีแผนการขยายธุรกิจในระยะสั้น มุ่งไปที่ตลาดต่างประเทศซึ่งโฟกัสในกัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม (CLMV) 

โดยเฉพาะขณะนี้ Doctor A to Z ได้มีการจับมือกับพันธมิตรในประเทศพม่า เพื่อเตรียมเปิดตัวความร่วมมือในการพัฒนา  Doctor A to Z  Myanmar ภายในปี 2563 เพื่อให้บริการสุขภาพบนแอปพลิเคชันเดียวจบครบวงจร

ทั้งในประเทศพม่าและส่งต่อมารักษาในไทยส่วนแผนระยะยาว คือการนำเทคโนโลยีมาผสานให้เกิดความแข็งแกร่ง

และทำให้ระบบบริหารจัดการสุขภาพ (Healthcare Management Ecosystem) สามารถเชื่อมต่อกับหน่วยงานอื่นๆ (API or Integration)

เช่น กลุ่มบริษัทประกันชีวิต  โรงพยาบาลที่เข้าร่วมเครือข่าย  คลินิกสุขภาพ  ศูนย์บริการตรวจเลือดและบริษัทยา  เครื่องมือทางการแพทย์

เพื่อนำไปสู่การเป็น Future Healthcare Management ที่เหนือกว่าสำหรับทุกคนได้อย่างยั่งยืน

20 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 3762 ครั้ง

Engine by shopup.com