วิกฤต ! หลาย รพ. ขาดแคลนหน้ากากอนามัย บำรุงราษฎร์ กำลังเข้มงวดชูมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาสูงสุด ด้วยวิธีปฏิบัติที่ได้ผลเป็นเลิศ

บทความ

วิกฤต ! หลาย รพ. ขาดแคลนหน้ากากอนามัย บำรุงราษฎร์ กำลังเข้มงวดชูมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาสูงสุด ด้วยวิธีปฏิบัติที่ได้ผลเป็นเลิศ

วิกฤต โรงพยาบาลไทย หมอไทยขาดแคลนมาสก์ไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน สาเหตุที่ขาด เพราะตามกฎหมาย โรงพยาบาลไม่สามารถกักตุนหน้ากากได้เกิน 3 เดือน

และสินค้าถูกดักซื้อจากพ่อค้าคนกลางก่อนมาถึงโรงพยาบาล เพราะสามารถนำไปขายต่อในราคาสูงให้กับร้านขายยาได้ของจึงขาดสต็อก บริษัทจึงไม่มีหน้ากากส่งให้โรงพยาบาลตามกำหนด

ข่าว วัน นี้ ล่าสุด วัน นี้, ข่าว วัน นี้ ล่าสุด, ข่าว วัน นี้, https // medhubnews.com › ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ความงามและการดูแลสุขภาพแต่สำหรับ บำรุงราษฎร์ กำลังเข้มงวดชูมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาขั้นสูงสุด ตั้งศูนย์บัญชาการประเมินและปรับตัวตามสถานการณ์ พร้อมติดตั้งกล้องเทอร์โมสแกนคัดกรองกลุ่มสงสัย

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  News Update :  สืบเนื่องจากการประกาศแจ้งเตือนของกระทรวงสาธารณสุข ถึงการเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ในช่วงที่ผ่านมานั้น  

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ผศ. นพ. วิชัย เตชะสาธิต แพทย์ผู้ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ได้ให้ข้อมูลว่า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้มีมาตรการการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและมีการตรวจคัดกรองผู้ป่วยกลุ่มที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยมาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งเป็นโรงพยาบาลระดับสากลที่รองรับผู้ป่วยต่างชาติ ถึงร้อยละ 50 หรือกว่า 520,000 รายต่อปี จึงมีการติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นทั่วโลก

โดยมาตรการเฝ้าระวังดังกล่าวจะได้รับการทบทวนอย่างสม่ำเสมอ และปรับตามความเหมาะสมให้เท่าทันกับสถานการณ์และสอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข

โดยล่าสุด โรงพยาบาลฯ ได้ดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ป่วย ผู้ใช้บริการ และบุคลากรของโรงพยาบาลฯ ด้วยมาตรการขั้นสูงสุด ได้แก่

1 ติดตั้งเครื่อง Thermal Imaging Camera เพื่อตรวจจับผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกินกำหนด ครอบคลุมทุกพื้นที่ 2 เตรียมห้องแยกโรคความดันลบ (negative pressure room)

พร้อมด้วยอุปกรณ์และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยไม่ให้ปะปนกับผู้อื่น

3 การเข้มงวดและเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์สาธารณะต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูง มีการกำจัดขยะและของเสียอย่างเหมาะสม

4 มีการตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์เพื่อติดตาม เฝ้าระวัง และประชุมกับผู้ชำนาญการเพื่อปรับแผนรองรับสถานการณ์ตามความเหมาะสมอยู่ตลอดเวลา 5 ให้ความรู้ด้านการป้องกันตนเองแก่ผู้ป่วยและพนักงานอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มจุดบริการ Cultural Help Desk ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับอาการและข้อสงสัยเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา

และยังเป็นจุดคัดกรองทุกทางเข้าของอาคาร ปรับผังการขึ้นลงลิฟต์และเส้นทางเข้า-ออกอาคารเพื่อให้ผู้รับบริการต้องผ่านมายังจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่อง Thermal Imaging Camera และเครื่องวัดอุณหภูมิแบบมือถือ และผ่านจุดคัดกรองในทุกทางเข้าอาคาร ให้บริการหน้ากากอนามัย

เพิ่มบริการจุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมจัดทำสื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโคโรนาครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในโรงพยาบาล รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียของโรงพยาบาลอีกด้วย

ผศ. นพ. วิชัย เตชะสาธิต กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ประชาชนได้รับข่าวสารทางสื่อโซเซียลที่นำเสนอจากหลากหลายแหล่งที่มาด้วยความรวดเร็ว

จึงอยากแนะให้ประชาชนพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือจากแหล่งที่มาและข้อเท็จจริง และไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกจนเกินไป

ขณะเดียวกันก็ควรปฏิบัติตัวดูแลป้องกันโรคติดเชื้อ ด้วยการล้างมือบ่อย ๆ ให้สะอาดด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์, พบแพทย์

เมื่อมีอาการหวัด มีน้ำมูก มีไข้ ไอจาม, สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง

เมื่อมีความเสี่ยง ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่นอย่างใกล้ชิด และแนะนำเพื่อนและญาติมิตรที่มีความเสี่ยงไม่ควรออกไปพบปะผู้อื่น เป็นต้น”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยังได้นำวิธีปฏิบัติที่ได้ผลเป็นเลิศ (Best Practice) ที่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ได้เรียนรู้จากการสกัดกั้นการแพร่กระจายของโรคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อาทิ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคซาร์ส และโรคเมอร์ส มาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน

เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ป่วยและบุคลากรภายในโรงพยาบาล ตลอดจนชุมชนในบริเวณใกล้เคียง

แท็ก : ข่าว สุขภาพ, Thailand news today, thailand health website, health website, เว็บไซต์สุขภาพ ภาษาอังกฤษ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ด้านสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ ดีๆ , https // medhubnews.com › ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ความงามและการดูแลสุขภาพ, https // medhubnews.com ›  สมุนไพร, ข้อมูลโรงพยาบาลทั่วประเทศ, เว็บไซต์ สุขภาพ ที่น่าเชื่อถือ, เว็บไซต์สุขภาพจิต, เว็บสุขภาพ, เส้นทาง สุขภาพ, สร้าง เสริม สุขภาพ, เว็บ สุขภาพ, กระทรวงสาธารณสุข, เว็บไซต์ สุขภาพ, แนะนำเว็บไซต์ สุขภาพสำหรับคนไทย, เว็บไซต์เฉพาะทางด้านสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพและยาที่ดีที่สุดในประเทศไทย, เว็บไซต์หมวดสุขภาพ, ข้อมูล เพื่อสุขภาพ เว็บไซต์ เว็บ ลิ้งค์ Link ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพดี สาระน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม, รายชื่อเว็บไซต์ หมวดสุขภาพ, Top10 เว็บไซต์ด้านสุขภาพ, ข้อมูลจาก google analytics

10 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ชม 2751 ครั้ง

Engine by shopup.com