โควิช 19 ระบาดแค่ระยะต้น สวนสยาม วันธรรมดาเกือบร้าง ขาดทุนแล้ว 20 ล้าน นักท่องเที่ยวไทย ต่างประเทศหาย 50 %

บทความ

โควิช 19 ระบาดแค่ระยะต้น สวนสยาม วันธรรมดาเกือบร้าง ขาดทุนแล้ว 20 ล้าน นักท่องเที่ยวไทย ต่างประเทศหาย 50 %

โควิช 19 บีแคร์ , เว็บไซต์สุขภาพ , ธุรกิจสวนสยาม , สยาม พาร์คซิตี้ , สวนน้ำ , สวนสนุก , สวนสยาม , venture World , Amazing Park 

- News Update วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 หากพูดถึง Siam Amazing Park สยามปาร์ค ซิตี้ หรือ สวนสยาม สวนน้ำและสวนสนุกยอดนิยมของเมืองไทย

เป็นอาณาจักรแห่งความสุขสนุกไม่รู้ลืม โด่งดังไปทั่วโลก บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่

เดิมที สวนสยาม จะเปิดตัว แปลงโฉมใหม่ ให้ดูอินเตอร์มากขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “Siam Amazing Park” อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2563

ทว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้าหายไปเกือบร้าง โดยเฉพาะวันธรรมดา ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้ง คนจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย

รวมทั้งกลุ่มคนไทย ครอบครัวที่มีเด็ก และ ที่มีลูกค้าเป็นเด็กเยาวชน ซึ่งนิยมจัดมาเป็นกรุ๊ป หรือ เข้าค่าย ทัศนศึกษา

ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ หารือกับ นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่ บจก.สยามพาร์คบางกอก

ถึงมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว กรณีพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทราบว่าหลายสถานที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวซึ่งเราดูแลเรื่องการท่องเที่ยวก็ได้พยายามที่จะเดินทางมาเยี่ยมพบผู้ประกอบการ

สถานที่ท่องเที่ยวทุกแขนง เพื่อมารับฟังปัญหาและความต้องการของแต่ละที่ เพื่อเราจะได้เป็นเป็นสื่อกลางนำไปสื่อสารยังรัฐบาล

นอกจากเรามารับฟังปัญหาก็ยังมาให้คำแนะนำในการดูแลผู้ใช้บริการกับสถานประกอบการนั้น ๆ ด้วยว่า สถานประกอบการทุกที่ควรมีมาตรการอย่างไรบ้างในการร่วมกัน

ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราเข้าใจในสถานการณ์ที่ยากลำบากของผู้ประกอบการทุกท่าน

และในการมาเยี่ยมพบครั้งนี้นอกจากมาด้วย 2 วัตถุประสงค์หลักแล้วสุดท้ายก็อยากมาเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการมีกำลังใจที่จะต่อสู้ ทำธุรกิจเพื่อที่จะคงการท่องเที่ยวของเราให้มีความคึกคักและช่วยเสริมเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

สำหรับปัญหาที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวรับทราบและเป็นความต้องการของผู้ประกอบการก็มีอยู่หลายข้อ

อาทิ อยากขอให้ช่วยดูแลยกเว้นเรื่องการเก็บภาษีชั่วคราว จากผู้ประกอบการโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง "สยาม อะเมซิ่ง พาร์ค

ซึ่งภาพรวมการท่องเที่ยวทั้งประเทศตอนนี้ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ผู้ใช้บริการลดลงไปถึง 80- 90% สถานที่ที่สู้ไม่ไหวก็ปิดตัวลงไปบ้าง"

ด้าน นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่ บจก.สยามพาร์คบางกอก เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศหายไปกว่า 30-40% (เกือบ 50 %) 

หากคิดเป็นมูลค่า 2 เดือนที่ผ่านมาก็ประมาณกว่า 20 ล้านบาท แต่ความเป็นผู้ประกอบการเรามีความมั่นใจในมาตรการของภาครัฐ ซึ่งหลายภาคส่วนก็คงต้องช่วยกันรวมถึงตัวเราเองด้วย

ในส่วนของ "สยาม อะเมซิ่ง พาร์ค" ก็ต้องมีความชัดเจนในมาตรการการดูแล ตั้งแต่มีพยาบาลวิชาชีพที่คอยคัดกรองคนที่เข้ามาใช้บริการ

รวมถึงความสะอาดในการเข้าใช้บริการเครื่องเล่นและจุดสัมผัสต่าง ๆ เพิ่มรอบในการทำความสะอาด มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือในทุกจุดบริการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นหรือจุดบริการอาหาร

ส่วนการบริการได้เน้นนักท่องเที่ยในประเทศ เพราะ นักท่องเที่ยวต่างประเทศได้ชะลอการเดินทาง เพราะฉะนั้นในฐานะเป็นสมาชิกของสมาคมสวนสนุกแห่งประเทศไทย

ก็ต้องมีบทบาทสำคัญในการที่จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น

โควิช 19 อาการ 

หากได้รับเชื้อไวรัสโควิด 19 ผู้ป่วยจะเริ่มแสดงอาการออกมาภายใน 1 วัน ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากได้รับเชื้อ โดยอาการเริ่มแรกของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้น

ส่วนใหญ่จะเริ่มจากการมีไข้ ไอ เจ็บคอ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หายใจหอบเหนื่อย ถ่ายเหลวท้องเสีย

29 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 5810 ครั้ง

Engine by shopup.com