Google ฉลอง international women's day วันสตรีสากลปี 2020 เปลี่ยนเป็นภาพวิดีโอ Google Doodle ( มีคลิป )

บทความ

Google ฉลอง international women's day วันสตรีสากลปี 2020 เปลี่ยนเป็นภาพวิดีโอ Google Doodle ( มีคลิป )

international women's day 2020 คือ , international women's day , วันสตรีสากลปี 2020 , วันสตรีสากลภาษาอังกฤษ , women international day , woman day

Google ฉลอง วันสตรีสากล  International Women's Day 2020 เปลี่ยนเป็นภาพวิดีโอ กูเกิล ดูเดิล Google Doodle ยกย่องบทบาทผู้หญิง

- News Update วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563  : วันนี้ ใครที่เข้าหน้าแรก ของ Google จะพบว่า มีหน้าตาที่แปลกไป เป็นภาพวิดีโอ ซึ่งเรียกว่า กูเกิล ดูเดิล Google Doodle

กูเกิล ดูเดิล Google Doodle เป็นการปรับเปลี่ยนชั่วคราวบนหน้าโฮมเพจของกูเกิล เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง หรือ รำลึกถึงเหตุการณ์ เทศกาลหรือวันคล้ายวันเกิดของบุคคลสำคัญต่าง ๆ

ดูเดิลแรกถูกออกแบบโดย 2 ผู้ก่อตั้งบริษัทกูเกิลคือ แลร์รี เพจและเซอร์เกย์ บริน เมื่อพวกเขาเข้าร่วมเทศกาล เบิร์นนิงแมน (Burning Man)  

ดูเดิลต่อ ๆ มาส่วนใหญ่เป็นผลงานของเดนนิส ฮวาง (Dennis Hwang) และทีมงานที่เรียกตัวเองว่า ดูเดลอส์  ( Doodlers )

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ช่วงแรก ดูเดิลจะเป็นเพียงภาพนิ่ง จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2010 ดูเดิลที่รำลึกถึงวันคล้ายวันเกิดของไอแซก นิวตัน ก็เป็นดูเดิลแรกที่เป็นแอนิเมชัน

หลังจากนั้นไม่นาน ดูเดิลที่เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีของเกม แพ็ก-แมน ก็เป็นดูเดิลแรกที่เป็นแบบมีปฏิสัมพันธ์ (interactive) กับผู้ใช้

นอกจากนี้ กูเกิล ยังจัดงาน "Doodle 4 Google" ซึ่งเป็นงานประกวดดูเดิลของนักเรียนในแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย และผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับการแสดงบนหน้าโฮมเพจของกูเกิลในประเทศนั้น ๆ

เช่นเดียวกันกับวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563 เป็นวันสตรีสากล  International Women's Day 2020

คลิปวิดีโอ กูเกิล ดูเดิล Google Doodle

ซึ่งทาง Google ฉลอง วันสตรีสากล International Women's Day 2020

วันสตรีสากล ตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมานานกว่า 100 ปีแล้ว  พาทุก ๆ ท่านไปทำความรู้จักกับที่มาที่ไปของ วันสตรีสากล (International Women's Day) เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของสตรี  

ในทุก ๆ ปี เมื่อถึง วันสตรีสากล นานาประเทศก็จะจัดกิจกรรมฉลองวันแห่งความเสมอภาคของเหล่าสตรีทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ประวัติวันสตรีสากล เกิดขึ้นจากกรรมกรหญิงในโรงงานทอผ้า รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พากันลุกฮือประท้วงให้นายจ้างเพิ่มค่าจ้าง และเรียกร้องสิทธิของพวกเธอ

แต่สุดท้ายกลับมีผู้หญิงถึง 119 คนต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ด้วยการที่มีคนลอบวางเพลิงเผาโรงงานที่พวกเธอนั่งชุมนุมกันอยู่ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ. 1857 (พ.ศ. 2400)

วันสตรีสากลในประเทศไทย

ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งให้เห็นความสำคัญของสุภาพสตรีเช่นกัน

ดังนั้นในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2532 ประเทศไทยจึงได้ก่อตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ (กสส.) ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยสังกัดสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม รวมทั้งระลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้เพื่อให้ได้ซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา

นับตั้งแต่นั้นมาวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี ประเทศไทยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อฉลองเนื่องในวันสตรีสากลด้วย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดนิทรรศการต่าง ๆ

เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จัก และเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล

11 มีนาคม 2563

ผู้ชม 3144 ครั้ง

Engine by shopup.com