ข่าวโควิทล่าสุด สถานการณ์โควิท 19 เริ่มไม่ดี วันนี้แค่วันเดียว ยอดโควิช ล่าสุด พุ่งเพิ่ม 60 ราย มากที่สุดในประวัติศาสตร์

บทความ

ข่าวโควิทล่าสุด สถานการณ์โควิท 19 เริ่มไม่ดี วันนี้แค่วันเดียว ยอดโควิช ล่าสุด พุ่งเพิ่ม 60 ราย มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ข่าวโควิทล่าสุด , โควิช 19 , โควิทล่าสุด , โควิช 19 วันนี้ , ข่าวโควิท 19 , โควิท , โควิช 19 ไทย , ข่าวโควิทล่าสุดในไทย , โควิทในไทย 

แถลงการณ์โควิช ล่าสุดไม่ค่อยดี สาธารณสุขเผยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 , ยอดโควิช ล่าสุด เพิ่ม 60 ราย แนะผู้เที่ยวสถานบันเทิงและ ชมมวย ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

- ข่าวโควิทล่าสุดในไทย

อัพเดท โควิท19 - News Update วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 : นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย และคณะแถลงข่าวสถานการณ์ ข่าวโควิทล่าสุดในไทย ว่าวันนี้มีผู้ป่วยใหม่ 60 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ รายงานว่า กลุ่ม 1 ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้ จำนวน 43ราย

ได้แก่ กลุ่มสนามมวย 12 ราย, กลุ่มสถานบันเทิง 14 ราย, กลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานมาแล้ว 12 ราย และกลุ่มที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาประเทศมาเลเซีย 5 ราย

กลุ่ม 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 17 ราย ได้แก่ กลุ่มผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 ราย, กลุ่มทำงานใกล้ชิดสัมผัสต่างชาติ 3 ราย ทำงานหรืออาศัยในสถานที่แออัดใกล้ชิดคนจำนวนมาก 1 ราย และรอผลสอบสวนโรคเพิ่มเติม 4 ราย

- อัพเดทโควิท 

สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 3 ราย รายแรก ชายไทย อายุ 49 ปี ที่รักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤติโรงพยาบาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ได้รับการล้างไตแล้วแต่ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว

รายที่ 2 ชายชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี ที่โรงพยาบาลในจังหวัดเพชรบูรณ์ อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ มีประวัติป่วยเป็นโรคหัวใจ กินยาอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ รายที่ 3 รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

- โควิท 19 อิตาลี  

สำหรับกลุ่มที่เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี 83 คน ทั้งหมดไม่มีไข้ ยังต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการ จนครบ 14 วัน

สรุปวันนี้มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 42 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 229 ราย ผู้ป่วยอาการหนัก 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยขณะนี้ 272 ราย

- แถลงการณ์โควิช , อัพเดท โควิท

สถานการณ์โควิท 19 ขณะนี้ผู้ป่วยรายใหม่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยเป็นผู้ทำงานในสถานบันเทิง คนเที่ยว รวมไปถึงคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด เริ่มพบรายงานผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม2563 ถึงขณะนี้รวม 57 ราย ส่วนกลุ่มสนามมวย พบการติดเชื้อตั้งแต่ ผู้จัด เจ้าของค่าย เซียนมวย พิธีกร ผู้ชม

รวมไปถึงครอบครัว คนใกล้ชิด พบตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2563 ถึงขณะนี้ รวม 52 ราย ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้ชมที่มาจากต่างจังหวัดเมื่อป่วยก็จะนำเชื้อกลับไปติดคนใกล้ชิด คนในครอบครัว คนในภูมิลำเนา

ที่สำคัญยังมีบางคนที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (ยังไม่ป่วย) ไม่ได้กักกันตัวเองตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขไปมีกิจกรรมกับผู้อื่นในสังคม

ซึ่งเป็นอันตรายมากต่อผู้อื่น จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้หลีกเลี่ยง/งดการไปในสถานที่ที่คนแออัดเนื่องจากเป็นสถานที่เสี่ยงสูง ซึ่งขณะนี้ รัฐบาลได้มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค เช่น ผับ ร้านอาหาร สถานบันเทิง เวทีมวย และอื่นๆ เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ข่าวโควิทล่าสุด

ขอแนะนำประชาชนให้ งด/ลด การเดินทาง ไปในพื้นที่เสี่ยงของการระบาดของโรค ไม่ออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น

หากรู้ว่าตนเองเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง (ครอบครัวผู้ป่วย เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ร่วมวงสังสรรค์ ร่วมเชียร์มวย เชียร์บอล ผู้นั่งติดกัน ใช้พาหนะร่วมกัน) ขอให้ร่วมรับผิดชอบสังคม ด้วยการกักกันตนเองที่บ้านอย่างเคร่งครัด (Self-Quarantine at Home)

รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้สวมหน้ากากอนามัยรีบไปพบแพทย์ทันทีพร้อมแจ้งประวัติความเสี่ยง ขอให้แยกของใช้ส่วนตัว รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ แยกสำรับอาหาร ถ้าไม่แยกสำรับ ให้ใช้ช้อนกลางส่วนตัว

19 มีนาคม 2563

ผู้ชม 2685 ครั้ง

Engine by shopup.com