ครู กศน. สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี แนะ ใช้วิกฤต โควิด - 19 เรียนช่วงเวลาว่าง ทบทวนความรู้ ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าหายใจทิ้ง

บทความ

ครู กศน. สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี แนะ ใช้วิกฤต โควิด - 19 เรียนช่วงเวลาว่าง ทบทวนความรู้ ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าหายใจทิ้ง

 ครูแอ๊ด อติชาติ สาหร่ายทอง ครู กศน.ของ ‎นครสวรรค์ สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี แนะ ใช้วิกฤต โควิด - 19 เรียนช่วงเวลาว่าง ทบทวนความรู้ ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าหายใจทิ้ง

วิกฤตโควิท – 19 ทั่วโลก คนติดไวรัสมรณะหลายล้านคนแล้ว ส่วนในไทยยังคงส่อแววยึดเยื้ออีกนาน ทำให้เยาวชนไทยไม่ได้เรียนหนังสือ ทบทวนความรู้ จนบางคนลืมวิชาไปหมดแล้ว

ขณะที่ กศน. หรือที่ ย่อมาจาก การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ก่อนนี้นั้นคำว่า กศน. แปลว่า “การศึกษานอกโรงเรียน” 

แต่ปัจจุบัน หลังจากมีพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. 2551 เกิดขึ้น กศน. จึงหมายถึง “การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย” ได้ทำงานในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง 

ครูแอ๊ด อติชาติ สาหร่ายทอง ครู กศน.ของ ‎สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี 

ด้าน ครูแอ๊ด อติชาติ สาหร่ายทอง ครู กศน.ของ ‎นครสวรรค์ ประจำที่อำเภอโกรกพระ ( สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด‎ นครสวรรค์

ปัจจุบัน ทำงานอยู่ที่ สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี

ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเป็นห่วงการศึกษาของชาวบ้าน เพราะหยุดเรียนไปนาน และไม่รู้จะเริ่มกลับมาเรียนในระบบอีกเมื่อไหร่ ทำให้ตอนนี้ตนได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความรู้กับนักเรียน และ สนับสนุนให้ชาวบ้านสมัครเข้ามาเรียนกับทางกศน.ของ ‎นครสวรรค์ ที่ สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี

"เราจะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสนับสนุนเพิ่มพูนความรู้ให้ประชาชน โดยไม่ต้องกังกลเรื่องโรคระบาด แต่อยากให้ช่วงที่อยู่บ้านนานๆ แบบนี้ได้ประโยชน์จากเรา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย มากที่สุด" 

ครูแอ๊ด อติชาติ สาหร่ายทอง ครู กศน.ของ ‎นครสวรรค์ สำนักงาน กศน. อำเภอตาคลี ทิ้งท้ายว่า ผู้ที่สนใจอยากศึกษา สามารถติดต่อกับ ครูแอ๊ด อติชาติ สาหร่ายทอง ได้ทางมือถือ 081 680 4806 

18 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 5412 ครั้ง

Engine by shopup.com