ศัลยกรรม ยังห้ามทำหน้า !! ตำรวจบุกจับสาวหัวใส ลักลอบใช้บ้านพักย่านบางบัวทอง รับฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์

บทความ

ศัลยกรรม ยังห้ามทำหน้า !! ตำรวจบุกจับสาวหัวใส ลักลอบใช้บ้านพักย่านบางบัวทอง รับฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์

MEDHUBNEWS : กระทรวงสาธารณสุข

 

บ่ายวันนี้ (5 มิถุนายน 2563) นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าตามที่กรม สบส.ได้รับเบาะแสการลักลอบเปิด #คลินิกเสริมความงามเถื่อน ย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ร่างกายของประชาชนและเป็นการกระทำผิดกฎหมายสถานพยาบาล

จึงสั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ของกองกฎหมายกรม สบส.สนธิกำลังกับ #สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีและตำรวจกองกำกับการ 4 #กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (กก.4 บก.ปคบ.)บุกทลายคลินิกเถื่อน ซึ่งตั้งอยู่ ภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง 6 อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีโดยจากการตรวจสอบพบเบื้องต้นพบหญิง อายุ 29 ปี แอบลักลอบใช้บ้านพักเปิดให้บริการฉีดสารเสริมความงามประเภท #โบท๊อก #ฟิลเลอร์ แก่ประชาชนโดยหญิงรายดังกล่าวมิใช่แพทย์

 

อีกทั้งสถานที่ก็มิได้ขึ้นทะเบียนเป็นสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายไร้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคสุ่มเสี่ยงให้เกิดการระบาดของโรคอย่างโรคโควิด-19พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จึงแจ้งข้อหาการกระทำผิด 4 ข้อหากับผู้กระทำผิดทันที

ประกอบด้วย

1) ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

มีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2) ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3) จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

4) จำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท

หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวผู้กระทำผิดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

05 มิถุนายน 2563

ผู้ชม 987 ครั้ง

Engine by shopup.com