ข่าวน้องชมพู่ล่าสุดวันนี้ ดันเรตติ้งรายการข่าว ทุบโต๊ะข่าว - ไทยรัฐนิวส์โชว์ พุ่งนำละคร ไปแล้ว

บทความ

ข่าวน้องชมพู่ล่าสุดวันนี้ ดันเรตติ้งรายการข่าว ทุบโต๊ะข่าว - ไทยรัฐนิวส์โชว์ พุ่งนำละคร ไปแล้ว

ข่าวน้องชมพู่ล่าสุดวันนี้ ดันเรตติ้งรายการข่าว ทุบโต๊ะข่าว -  ไทยรัฐนิวส์โชว์ พุ่งนำละคร ไปแล้ว

ที่มา : ดิจิทัลวอช

ข่าวน้องชมพู่ล่าสุดวันนี้ News Update วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563  : เข้าสู่ 39 วัน แล้ว ข่าวน้องชมพู่หายล่าสุด คดีน้องชมพู่ หรือ  ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา อายุ 3 ปี

หายออกจากบ้านก่อนจะพบเป็นศพเสียชีวิตในสภาพเปลือย บนภูเขาที่ห่างจากบ้านพักกว่า 1,700 เมตร ยังเป็นปริศนา ?

โดยพบว่ามีสองช่องทีวี ที่มีการ นำเสนอข่าว "น้องชมพู่"  ทั้ง อมรินทร์ทีวี  และ ไทยรัฐนิวส์โชว์ เกาะติดข่าวของ "น้องชมพู่"  รายงานข่าวด่วนของ "น้องชมพู่" มาโดยตลอด

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า ส่งผลให้เรตติ้ง รายการทุบโต๊ะข่าว และ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ผลัดกันแพ้ ชนะ สูสีกัน แถมยังปรับผังให้ตรงกันอีก ทั้งช่วงที่ 1 และ ช่องที่ 2 หลังสองทุ่ม

ผลจากการ เกาะติดข่าวของ "น้องชมพู่" ที่ต่างใช้เวลาเล่าข่าว ไม่ต่ำกว่าชั่วโมง บางวันชั่วโมงครึ่ง เป็นสตอรี่ที่เล่ากันทุกมุมจริงๆ

ขณะที่เรตติ้ง ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ  รายการทุบโต๊ะข่าว และ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ในวันพฤหัสที่ 18 มิถุนายน 63 ทั้งสองช่องสามารถชนะละครช่อง 3 ช่องวัน และ ทุกช่อง ยกเว้นช่อง 7 ละครปีกหงส์ ที่ชนะไปแค่นิดเดียว เพียง 4.754

ตามมาด้วย ไทยรัฐนิวส์โชว์ 3.984 และ รายการทุบโต๊ะข่าว 3.803  สูสีตามมาติดๆ ไม่ต่างกันมาก ส่วนละครช่องอื่นๆ แพ้รายการข่าวหมดทุกช่อง   

มาดู รายการทุบโต๊ะข่าว ที่ได้ 3.803 ถือว่าสูงมาก  ทางสถานีโทรทัศน์ Amarin TV  โดยมี พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี จิตดี ศรีดี สลับกับ น้องฝ้าย ทุบโต๊ะข่าว มาร่วมกันเล่า สร้างสีสัน ให้ข่าวน้องชมพู่หาย ให้คนอยู่ติดหน้าจอมากขึ้น 

รวมทั้ง  ไอซ์ สารวัตร กิจพานิช นักข่าวภาคสนาม ทุบโต๊ะข่าว ซึ่ง Amarin TV  ใช้เทคโนโลยี Immersive Graphic ในเรื่องที่ต้องอธิบายยาก มาเสริมด้วยเช่นกัน

แต่สิ่งที่สำคัญคือ  อมรินทร์ ใช้นักข่าวภาคสนาม ทุบโต๊ะข่าว คือ  สารวัตร นักข่าว อมรินทร์ นี่แหละ เป็นคนดำเนินเรื่อง พิสูจน์ให้เห็นกันไปเลย

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์จำลองต่างๆ  ทั้งปีนต้นไม้ ทั้งวิ่งในทุ่งนา ขึ้นภูเขา ฯลฯ ซึ่ง ไอซ์ อัมรินทร์ทีวี ทำมาแล้วเดือนกว่าๆ ทำให้เรตติ้งส่วนตัว ไอซ์ สารวัตร นักข่าวอมรินทร์ โด่งดังไปด้วย

เพราะมีให้ดูทุกวัน แถมเวลามากกว่าละครด้วย ซึ่งดาราได้ออกหน้าจอเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ ทำให้ ประชาชนถามเข้ามาทุกวัน ถามแม้กระทั่ง ณัฐวุฒิ ปงลังกา หายไปไหน ?

งานนี้  ไอซ์ สารวัตร กิจพานิช นักข่าวภาคสนาม ทุบโต๊ะข่าว ตอบกับเราว่า ณัฐวุฒิ ปงลังกา  นักข่าวอมรินทร์ทีวี หล่อ ก็ทำงานข่าวอยู่ในช่องเหมือนเดิม

ส่วน  ไทยรัฐนิวส์โชว์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ที่มี อุ๋ย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ กับ เขมสรณ์ หนูขาว ด้วยสโลแกน การเล่าข่าวในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน หรือสามารถอธิบายเรื่องยาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายได้ ด้วยผู้ประกาศที่เป็นคนข่าวตัวจริง

พร้อมกับใช้เทคโนโลยี Immersive Graphic ช่วยอธิบายเรื่องต่าง ๆ อีกทั้งมีความยืนหยุดในการปรับผังรายการเพื่อรายงานข่าวอย่างเข้มข้น

ส่งผลให้ตัวเลข เรตติ้ง ไทยรัฐนิวส์โชว์ พุ่งไป  3.984 แถมพื้นที่ในกรุงเทพยังชนะละครปีกหงส์ ช่อง 7 ด้วยซ้ำ  

พูดถึง เทคโนโลยี Immersive Graphic แล้ว ในส่วนของ ข่าวน้องชมพู่ นั้น หลายคนบอกว่า Immersive Graphic ไทยรัฐ หรือ อิมเมอร์ซีฟ กราฟิก มีความน่ากลัวมากเกินไป จนเลยคำว่า ข่าว เพราะนึกว่าเป็นละคร

ข่าวน้องชมพู่ ไทยรัฐนิวส์โชว์ เล่นทั้ง ผี  , วิญญาณ , คนทรง , วิญญาณเจ้าป่าเจ้าเขา จินตนาการไปเรื่อยๆ เกินความเป็นจริง

แถมมีชาวบ้านอ้างตัวเป็นร่างทรง ใช้วิธีดูดวง ทำขวัญ ซึ่งไทยรัฐก็ทำอิมเมอร์ซีฟ กราฟิก เป็นเรื่องราวคล้ายละคร หรือ รายการเล่าเรื่องผีมากกว่า  

ส่วนความคิดเห็นของชาวพันทิป ระบุว่า “เราชอบ Immersive Graphic  ของอมรินทร์มากกว่า เข้าใจง่าย ชัดเจน ส่วนไทยรัฐจัดหนักทั้ง  หวย  ทั้งผี งงกับรายการข่าว”

รวมทั้ง ชาวทวิตเตอร์ ก็ระบุว่า “ขอประนามไทยรัฐ นำเสนอข่าวได้แย่มาก ไม่มีหลักฐาน ไม่มีอะไรเลย แต่คุณได้กล่าวหา คนที่หน้าเหมือนในรูปไปแล้ว

ไทยรัฐกำลังคุกคามคนบริสุทธิ์ที่แค่หน้าเหมือนด้วยพีธีที่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และเชื่อถือไม่ได้”

สุดท้ายแล้ว เมื่อเรตติ้ง ข่าวน้องชมพู่ ช่วยดันให้เรตติ้งภาพรวมพุ่งขึ้น  รับรองว่าจะมีการรายงานข่าวในทุกๆ มุม ซึ่งตัวละครก็ยังเหมือนเดิม คือคนในหมู่บ้าน

ที่ พ่อแม่ ญาติ น้องชมพู่ และ ชาวบ้านกลายเป็นที่รู้จักของสังคมไปแล้ว

20 มิถุนายน 2563

ผู้ชม 26115 ครั้ง

Engine by shopup.com