Covid 19 กำลังกลับมาระบาดรอบ 2 เหมือนย้อนเวลากลับไปเดือนมีนาคม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ จะขาดแคลนอีกครั้ง

บทความ

Covid 19 กำลังกลับมาระบาดรอบ 2 เหมือนย้อนเวลากลับไปเดือนมีนาคม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ จะขาดแคลนอีก

News Update วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563  : หลังจากที่ บรรดาแม่ค้า ทั้งหลาย ประสบหาขาดทุน ต้องแห่เอา เจลล้างมือ-หน้ากากอนามัย มาแลกข้าวกิน

หลังกักตุนสินค้าช่วงโควิด 19 จนขายไม่ออก ทำให้บรรดาชาวเน็ตไม่เห็นใจแถมซ้ำเติม บอก ผลของการขายของตามกระแส กักตุนเยอะกะเก็งกำไร สุดท้ายกรรมตามสนอง

แม้ว่าจะถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับแม่ค้าพ่อค้า ที่ฉวยโอกาสช่วง Covid 19 ระบาด กักตุนสินค้า ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ทิชชูเปียก ฯลฯ สุดท้ายสินค้าล้นตลาด ขายไม่ออก จนปัญญาต้องยอมเอาสินค้ามาแลกข้าวกินกันเลยทีเดียว

ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นใจแถมซ้ำเติม เพราะนี่คือผลของการหากินบนความทุกข์ของคนอื่น ขายของตามกระแส กักตุนเยอะกะเก็งกำไรช่วงโควิด-19 ระบาด สุดท้ายกรรมตามสนองขายไม่ออก ติดอยู่บนยอดดอยลงยากหน่อยนะ

อย่างไรก็ตาม แม้ไทย จะเข้าสู่มาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 4 แต่ กิจการ กิจกรรม ที่ยังไม่อนุญาตเปิดให้บริการ คือ สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงเบียร์ ยังไม่อนุญาตให้ดำเนินการ สถานประกอบการ อาบ อบ นวด ซาวน่ายังไม่สามารถดำเนินการได้

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า สถานการณ์ทั่วโลก กำลังกลับมาระบาดรอบ 2 แล้ว

บุคลากรทางการแพทย์ที่เฝ้าระวังโรค COVID-19 ยืนยันว่ารอบแรกคนตายจำนวนหนึ่ง

แต่รอบสองตายมากกว่ารอบแรกกว่าเท่าตัว ถ้า 1 วัน มีคนติดเชื้อ 100 คน มันกระจายไปแล้ว เวลากระจายมันคูณยกกำลังสอง มันไม่ได้คูณสอง แต่เป็นยกกำลังสอง

โดยโควิด จะอยู่ไปอีก 18-24 เดือน โดยคาดว่า จะเบาบางลงในเดือนมีนาคม 2564

ภาพจาก จส.100 

ทั้งนี้ จากการระบาดรอบสอง ทำให้บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนี SET INDEX กลับมาเคลื่อนไหวขึ้นลง' ผันผวนรุนแรงอีกครั้ง

 โดยระหว่างวันดัชนี ลดลงไปต่ำสุด 40 จุด หลังความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบสอง  ส่งผลให้ นักลงทุนเทขายหุ้น

สถานการณ์แบบ่งชี้ว่า จะเกิดการแพร่ระบาดจนต้องปิดกิจการกันทั้งหมดอีกรอบ โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐและจีน โดยเฉพาะในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าทางรัฐบาลอาจจะใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอีกครั้ง และจะฉุดเศรษฐกิจให้ทรุดตัวลง

และถึงแม้ว่าประเทศไทยจะปลอดจากการติดเชื้อภายในประเทศจนมีความเสี่ยงตํ่า แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เหตุเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ณ วันนี้ยังน่าห่วงมาก หลายๆประเทศยังคงระบาดอย่างหนัก และบางประเทศกลับมาระบาดรอบ 2 อีกแล้ว

หลายประเทศเริ่มกลับมาล็อกดาวน์ เหมือนการระบาดรอบแรกแล้ว สถานการณ์ในไทยอาจจะย้อนกลับไป เหมือนเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

ดังนั้น หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลล้างมือ ทิชชูเปียก ฯลฯ ยังเป็นสินค้าจำเป็นที่กำลังขายดีต่อไปอีกหลายเดือน

01 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 879 ครั้ง

Engine by shopup.com