เคาะแล้ว วันหยุดชดเชย ต้นเดือน กรกฎาคม รวมหยุดยาว 4 วัน วันที่ 4-7 กรกฎาคม ขณะที่ดับฝันโควตาหยุดสงกรานต์ 5 วัน

บทความ

เคาะแล้ว วันหยุดชดเชย ต้นเดือน กรกฎาคม รวมหยุดยาว 4 วัน วันที่ 4-7 กรกฎาคม ขณะที่ดับฝันโควตาหยุดสงกรานต์ 5 วัน

วันหยุดเดือนกรกฎาคม ครม. อนุมัติ มีการเคาะวันหยุดชดเชย อาสาหฬบูชา รวมหยุดยาว ๆ 4 วัน วันที่ 4-7 กรกฎาคม

News Update วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563  :  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ไปทำเรื่องวันหยุดสงกรานต์แล้ว 3 ระยะ เช่น หากมีวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันอังคาร ให้หยุดต่อเนื่อง 4 วัน

สำหรับ ที่เหลือให้ไปพิจารณา แต่ไม่ใช่หยุดต่อเนื่องยาว คงไม่ทีใครทำ ซึ่งการหยุดยาวในทางราชการไม่ใช่เรื่องดี เพราะเราต้องการทำงานให้กับประชาชนมากที่สุด  

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบให้หยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชาแล้ว

โควตาวันหยุดสงกรานต์ที่คาดการณ์กันไว้ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว 

โดยในเดือนกรกฎาคม วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เป็นวันอาสาฬหบูชา วันที่ 6 กรกฎาคม เป็นวันเข้าพรรษา ดังนั้น เมื่อรวมกับวันที่ 7 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา จะทำให้คนไทยมีวันหยุดติดต่อกัน 4-5-6-7 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ใช่การ โควตาวันหยุดสงกรานต์3 วัน ซึ่งวันหยุดสงกรานต์จะเป็นวันใดนั้น ต้องมีการประเมินกันอีกที อาจจะให้ใช้ในเดือนถัดไป โดยนำไปพ่วงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์อื่น ๆ

“สรุปว่ายังไม่ได้มีการใช้โควตาเลื่อนวันหยุดสงกรานต์มา 3 วัน ดังนั้นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 3 วันยังคงมีอยู่เช่นเดิม โดยนายกฯจะรอดูผลประเมินโควิด-19 ก่อน แล้วจึงจะพิจารณาชดเชยให้ามปกติ” นายอิทธิพล กล่าว

01 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 1911 ครั้ง

Engine by shopup.com