เครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข ใจเย็นๆ ได้รับการบรรจุเข้ารับ ราชการเป็นกรณีพิเศษ แน่นอน ตามคำสัญญาช่วยตรวจโควิท

บทความ

เครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข ใจเย็นๆ ได้รับการบรรจุเข้ารับ ราชการเป็นกรณีพิเศษ แน่นอน ตามคำสัญญาช่วยตรวจโควิท

- เครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข ใจเย็นๆ ได้รับการบรรจุเข้ารับ ราชการเป็นกรณีพิเศษ แน่นอน ตามคำสัญญาช่วยตรวจโควิท

การบรรจุพนักงานราชการ , นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ , นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ , เครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข 

News Update วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563  : กรณีที่มีการรายงานข่าวว่า เครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุข ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเรื่องการบรรจุเข้ารับราชการ หวั่นบัญชีรอเรียกบรรจุของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพหมดอายุก่อนนั้น

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.)

กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ให้บรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019

เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ได้เห็นชอบกรอบอัตราข้าราชการตั้งใหม่ โดยเป็นการคัดเลือกพนักงานราชการของกรม สบส. ที่ปฏิบัติงานในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขอยู่เดิม

มาบรรจุเป็นกรณีพิเศษ และยุบเลิก ตำแหน่งพนักงานราชการ ที่ได้บรรจุเข้ารับราชการไป ซึ่งเป็นคนละกรณีกับการบรรจุเข้ารับราชการอัตราว่างของกรม สบส.

โดยปัจจุบัน กรม สบส.มีอัตราตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ/ชำนาญการ ว่างอยู่ทั้งหมด 4 อัตรา อยู่ระหว่างเรียกรายงานตัว 2 อัตรา

และรับโอน 2 อัตรา ขอยืนยันว่าการบรรจุข้าราชการของกรม สบส. ได้ดำเนินการตามระเบียบของการบริหารอัตราว่างโดยชอบธรรมแล้ว

และการบรรจุพนักงานราชการที่ปฏิบัติงานอยู่เดิม เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ก็เป็นไปตามมติ ครม.เรื่องการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่

เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยไม่ได้ส่งผลกระทบกับผู้สอบขึ้นบัญชีในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการของกรม สบส.

จำนวนผู้ขึ้นบัญชีในตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการของกรม สบส. มีจำนวน 396 ราย มีการเรียกบรรจุตามลำดับที่สอบขึ้นบัญชีไว้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันเรียกบรรจุถึงลำดับที่ 67 รวมผู้ได้รับการบรรจุที่ กรม สบส.ทั้งสิ้น 36 ราย นอกจากนี้ กรม สบส. ได้ส่งบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในลำดับที่ 25-34 และลำดับที่ 56-71 ให้กรมอนามัยเพื่อดำเนินการคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการ

โดยกรมอนามัย ได้คัดเลือกและบรรจุเข้ารับราชการไปแล้ว จำนวน 4 ราย ซึ่งหากมีตำแหน่งว่างลง เช่น มีการลาออก โอนย้าย

หรือเกษียณอายุราชการ กรม สบส.ก็จะดำเนินการสรรหาบุคคลเข้ารับราชการโดยวิธีการต่างๆ เช่น การเรียกบรรจุ การรับย้าย/โอน ตามระเบียบต่อไป  

18 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 2953 ครั้ง

Engine by shopup.com