ข่าวล่าสุด ตีกันในโรงพยาบาล แฮ็ก อรรถพล หัวโจกแก๊งมหาวงษ์ เผยแทงวัยรุ่นซอยโรงเหล็กตาย ที่แท้จะเอา ยาบ้า 10 เม็ดไปแลกสว่าน

บทความ

ข่าวล่าสุด ตีกันในโรงพยาบาล แฮ็ก อรรถพล หัวโจกแก๊งมหาวงษ์ เผยแทงวัยรุ่นซอยโรงเหล็กตาย ที่แท้จะเอา ยาบ้า 10 เม็ดไปแลกสว่าน

ตีกันรพ , ตีกันที่โรงพยาบาล , ตีกันในโรงบาล , ตีกันในห้องฉุกเฉิน , วัยรุ่น ตีกันในรพ , ตีกันโรงพยาบาลสมุทรปราการ , ข่าวล่าสุด ตีกันในโรงพยาบาล , ตีกันในโรงพยาบาลล่าสุด 

- ข่าวล่าสุด ตีกันในโรงพยาบาล แฮ็ก อรรถพล หัวโจกแก๊งมหาวงษ์ เผยแทงวัยรุ่นซอยโรงเหล็กตาย ตีในรพ. ที่แท้จะเอายาบ้าแลกสว่าน

News Update วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563  : ข่าวล่าสุดวันนี้ กรณี เรื่องราวที่ประชาชน และ ชาวเน็ต ออกมาเดือด เมื่อกลุ่มวัยรุ่น บุกไปทำร้ายหมอ พยาบาล ตีกันที่โรงพยาบาล 

โดยคดีนี้ กลุ่มวัยรุ่น ซอยมหาวงษ์ ยกพวกรุมทำร้ายแพทย์หญิงและบุรุษพยาบาล ตีกันในห้องฉุกเฉิน ภายใน รพ.วิภาราม ชัยปราการ

หลังไม่สามารถยื้อชีวิต คิว รัชต์พงษ์ วาสนา อายุ 23 ปี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น ซอยโรงเหล็กแทงเสียชีวิต ก่อนขาดสติพากันบุกทำร้ายกลุ่มคู่อริที่กำลังรักษาอาการบาดเจ็บ ภายใน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย

จนเป็นเหตุให้สถานพยาบาลและเครื่องมือทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 15 คน

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า พนักงานสอบสวนร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 15 ราย ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 3 คดี

โดยคดีแรกที่ซอยโรงเหล็กแบ่งเป็น 2 ข้อหา คือ “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บโดยมีอาวุธของแหลมมีคม” และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

คดีที่ 2 ตีกันในรพสมุทรปราการ ที่รพ.วิภาราม ชัยปราการ แบ่งเป็น 2 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ

และคดีที่ 3 ตีกันในรพสมุทรปราการ ที่ รพ. เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย แบ่งเป็น 3 ข้อหาคือ ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยมีอาวุธ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

แฮ็ก อรรถพล บุญประเสริฐ  หัวโจก สารภาพว่าเหตุ ตีกันในห้องฉุกเฉิน เรื่องเกิดจากตนเองที่เดินทางไปภายในซอยโรงเหล็ก

ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุจุดแรกนั้น เพราะต้องการนำเอายาบ้าจำนวน 10 เม็ดไปแลกกับสว่านไฟฟ้ากับคนรู้จักคนหนึ่งในซอยดังกล่าว

จากนั้นต้องเดินผ่านหน้าบ้านของกลุ่มผู้บาดเจ็บ แต่ถูกสั่งห้ามและขู่จะแจ้งตำรวจข้อหาบุกรุกทำให้เกิดมีปากเสียงกันจนนำมาซึ่งชนวนเหตุโทรตามพวกใน ซอยมหาวงศ์ ไปก่อเหตุและกลายเป็นเหตุบานปลาย

หลังจากคำให้การของนายแฮ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาตัวไปชี้จุดที่ซ่อนยาบ้า จำนวน 10 เม็ด จึงถูกตั้งข้อหาเพิ่มร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจและครอบครองยาเสพติดประเภท 1 หรือ ยาบ้า

ด้าน นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยวริวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข พร้อมทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรม สบส. และเจ้าหน้าที่กองสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ

ลงพื้นที่เหตุ ตีกันโรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และ โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า จ.สมุทรปราการ

โดยนายแพทย์ธเรศ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพร้อมรองอธิบดี และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของทั้งสองโรงพยาบาล 

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุแล้ว ด้านพนักงานของโรงพยาบาล จำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรง

ส่วนเรื่องขวัญกำลังใจ ทางโรงพยาบาลก็ต้องดูแลกันต่อไป ซึ่งกรม สบส.ได้กำชับให้สถานพยาบาลทั้งสองแห่ง เคร่งครัดเรื่องมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล

กรณีเกิดเหตุรุนแรงโรงพยาบาล ห้องฉุกเฉิน ควรมีช่องทางในการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ให้สามารถมาระงับเหตุได้ทันที

หากมีผู้ป่วยจากการทะเลาะวิวาทเข้ามารักษา ไม่ต้องรอเกิดเรื่องก่อน ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกันญาติ หรือจัดสถานที่พักคอยสำหรับญาติ และติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม

ซึ่ง รพ.ภาครัฐ ก็เคยมีเหตุแบบนี้มาก่อน ทำให้กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแนวทางมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับโรงพยาบาล เพื่อให้ห้องฉุกเฉินเป็นสถานที่ในการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดความรุนแรง

ที่ผ่านมาก็มีการดำเนินคดีเอาผิดกับผู้กระทำความผิดให้เป็นคดีตัวอย่างไปแล้ว สำหรับเคสนี้ กรม สบส. ก็จะประสานพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

และจะแจ้งเวียนแนวทางมาตรการด้านความปลอดภัยให้สถานพยาบาลได้รับทราบและถือปฏิบัติกันต่อไป 

21 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 2374 ครั้ง

Engine by shopup.com