เคาะกะลาให้ดีใจ อสม.รพ.สต. บ่นแค่เงิน 500 ยังไม่ได้ โดนหักค่า ฌกส อสม.เหลือไม่กี่บาท ล่าสุดชวนเที่ยวปันสุข เจอชาวบ้าน แขวะได้เงินเพิ่ม ต้องทำงานให้เยอะขึ้นนะ

บทความ

เคาะกะลาให้ดีใจ อสม.รพ.สต. บ่นแค่เงิน 500 ยังไม่ได้ โดนหักค่า ฌกส อสม.เหลือไม่กี่บาท ล่าสุดชวนเที่ยวปันสุข เจอชาวบ้าน แขวะ

เงินอสมเข้าวันไหน 2563 , เช็ค เงิน อ สม เข้า บัญชีปี63 , เงินเดือน อสม ปี2563ล่าสุด , เช็ค เงิน อ สม. เข้าบัญชี 2563 , เช็ค เงิน อสม. เข้าบัญชี 2563 ,  เงินอสม1500เข้าวันไหน , เงินอสม.เข้าวันไหน , ค่าป่วยการ อสม. 1,500 , เช็ค เงิน อสม. เข้าบัญชี , ฌกส.อสม    

- เคาะกะลาให้ดีใจ อสม.เจ้าหน้าที่ รพ.สต. แค่เงินค่าป่วยการ อสม. 1,500 ยังไม่ได้ แถมหักค่า ฌกส.อสม จนเหลือไม่กี่บาท ล่าสุดชวนเที่ยวปันสุข วอนขอเงินสองพัน ไม่เที่ยวได้ไหม

News Update วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2563  : จากบทบาท อสม โควิด19 เป็น พลังชุมชน พลังจิตอาสาให้ชาวบ้านในชุมชน ปลอดภัยจากโควิด-19 ทั้งวัดไข้ แจกหน้ากากอนามัย เคาะประตูถึงหน้าบ้าน 

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

พร้อมด้วย นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 

ประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และผู้รับผิดชอบงานสุขภาพภาคประชาชนทุกจังหวัด

ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการเที่ยวปันสุข แพ็คเกจกำลังใจ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ดร.สาธิต กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว

จัดทำ โครงการเที่ยวปันสุข แพ็คเกจกำลังใจ เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการตอบแทน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)  อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ( อสส. )และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.)

ที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนทีมแพทย์ พยาบาล  ทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา

อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการเดินทางจากภาครัฐโดยตรง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเยียวยาผู้ประกอบการและผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบให้สามารถ ประคองธุรกิจและประกอบอาชีพได้

โดยสนับสนุนงบประมาณสำหรับการศึกษาดูงาน 2 วัน 1 คืน คนละ 2,000 บาท โดยมีเป้าหมายจำนวน  1.2 ล้านคน เดินทางโดยใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวในประเทศที่มีการจดทะเบียน ถูกต้องตามกฎหมายกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

“รัฐบาลต้องการตอบแทน อสม. อสส. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่ทำงานหนักในสถานการณ์ที่ผ่านมาจึงอยากให้ได้ใช้สิทธิ และขอความร่วมมือ ถ้าไม่ไป หรือไปไม่ได้ ไม่ต้องลงทะเบียน

ค่อยๆ ทยอยไปเที่ยว มีเวลาถึง  31 ตุลาคม 2563 แนะนำให้เลือกเดินทางในวันธรรมดา ถ้าเป็นไปได้ ให้ใช้บริการบริษัททัวร์นำเที่ยวภายในจังหวัดก่อน

และเดินทางเป็นหมู่คณะ ไม่สามารถให้บุคคลอื่นใช้สิทธิแทนได้ ขอให้ทุกท่านเที่ยวอย่างมีความสุข ช่วยกันไม่ให้เงินรั่วไหลออกนอกประเทศ” ดร.สาธิตกล่าว

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า พี่น้อง อสม. อสส.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติงานดูแลประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 อย่างเข้มแข็ง

ลงพื้นที่ให้ความรู้ เฝ้าระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เยี่ยมติดตามกลุ่มเสี่ยงที่บ้าน รวมถึงปฏิบัติงาน ณ จุดคัดกรองชุมชน เคาะประตูบ้านกว่า 14,027,310 หลังคาเรือน โครงการนี้จึงตั้งใจตอบแทนทุกท่านที่ได้เสียสละปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ อสม. อสส. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่สนใจลงทะเบียนและเลือกรายการนำเที่ยวได้ที่เว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และติดตั้ง แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง”

กดรับสิทธิ “โครงการกำลังใจ” ได้ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 - วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ( เริ่มเดินทางได้ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 31 ตุลาคม 2563 )

สำหรับ ความคืบหน้าในการเพิ่มค่าตอบแทนแก่ อสม. เป็นจำนวน 500 บาท ต่อเดือนที่ประกาศจะให้ก่อนหน้านี้นั้น  ทาง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการใช้เงินกู้ตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน ยังไม่ได้อนุมัติ แถมขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก  

ขณะที่เสียงจาก อสม. ระบุว่า โควิคมาอีกรอบแล้ว อย่าหลอก นักรบสีเทา กันเลย ไหนท่านบอกว่าจะให้พวกเรา มีพี่น้อง อสม.เราหลายคนไม่สะดวกไปเที่ยว ด้วยเหตุผลหลายประการ พวกเขาขอเงิน 2,000 บาท เอาไว้ชื้อสิ่งของที่จำเป็น

โดยมีชาว อสม.เห็นด้วย จำนวนมากทั่วประเทศ ใครสะดวกไปเที่ยวก็ไปเถอะ ใครไม่สะดวกก็รับเงินสองพัน

จากการกดเงินค่าป่วยการล่าสุด ยังได้ 1,000 บาท แถมโดนหักค่า ฌกส อสม จนเหลือติดบัญชีไม่กี่บาท

ส่วน เงิน อสม. 500 ที่จะให้สมาชิก อสม ทั่วประเทศ  ไม่ได้ก็ไม่ว่านะคะ แต่ออกข่าวประกาศทั่วประเทศแล้วว่าให้  เงินอสมเพิ่ม

ตกลง เงินอสมเพิ่ม500  เช็ค เงิน อ สม เข้า บัญชีปี63  ยังได้ 1,000 บาท อยู่เลย เวลาเจอคำพูดของชาวบ้านว่า เงินเดือนอสม 1500  ต้องทำงานให้เยอะขึ้นนะ พวกเราสะดุ้ง น้ำตาไหล น้อยใจ

ประชาชนทั่วประเทศรู้ว่า เงินอสมเพิ่ม500 แต่ไม่รู้เลยว่าเงินที่ออกข่าวกัน ออกสื่อกัน แถลงข่าวจนเป็นข่าวด้านบวกให้รัฐมนตรี อธิบดี อยู่ไหน ? บอกชาวบ้านว่าไม่ได้ เขาก็ไม่มีใครเชื่อ

สมาชิก อสม ทั่วประเทศ ยืนยันว่า  ไม่ได้ทวงเงิน แต่อยากให้รับรู้ว่า สมาชิก อสม ทั่วประเทศ เราโดนอะไรมาบ้าง กับข่าวเงินอสมเพิ่ม500 ที่จับต้องไม่ได้ และ ไม่มีจริง ในสายตาของชาวบ้าน แต่ละหลัง เขามองเราว่า เงินอสมเพิ่ม ได้เงินสบายเลย

ขอความกรุณาช่วยออกข่าวให้ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนทราบด้วย เพราะ อสม. ยังไม่ได้เงิน ตามความเชื่อของชาวบ้าน 

สุดท้ายขอถามต่อดังๆ ว่า เงินอสม1500เข้าวันไหน , เงินอสม.เข้าวันไหน , ค่าป่วยการ อสม. 1,500 , เช็ค เงิน อสม. เข้าบัญชี ! 

13 สิงหาคม 2563

ผู้ชม 6892 ครั้ง

Engine by shopup.com