แด๊ก ธนกร วังบุญคงชนะ แคนดิเดตโฆษกรัฐบาล เด็กสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่หลัง 4 กุมารถูกลอยแพ ต้องตกกระป๋อง อาจชวดตำแหน่ง

บทความ

แด๊ก ธนกร วังบุญคงชนะ แคนดิเดตโฆษกรัฐบาล เด็กสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่หลัง 4 กุมารถูกลอยแพ ต้องตกกระป๋อง อาจชวดตำแหน่ง

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม - แด๊ก ธนกร วังบุญคงชนะ แคนดิเดตโฆษกรัฐบาล เด็กสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่หลัง 4 กุมารถูกลอยแพ ต้องตกกระป๋อง อาจชวดตำแหน่ง

News Update วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ ถูกจับตามากในช่วงนี้ สำหรับ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ หรือ พี่แด๊ก ของบรรดาสื่อมวลชน

อดีตโฆษกกลุ่มสามมิตร หลังเป็นแคนดิเดต โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โฆษกรัฐบาล

โดยกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีเลือก นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกรัฐบาล แต่ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่านายกจะเลือกใคร

หลายคนอยากรู้ว่า ดร.แด๊ก เป็นใคร ? ธนกร วังบุญคงชนะคือใคร ?  ธนกร วังบุญคงชนะ คนใต้ ?  ธนกร วังบุญคงชนะ ประวัติ ? ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นคนจังหวัดอะไร ?

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ธนกร วังบุญคงชนะ ดีกรี ประสบการณ์ ไม่แพ้ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ผู้หญิง

ที่ลาออกไปเป็นรัฐมนตรี เพราะ ธนกร วังบุญคงชนะ กับ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ทำงานควบคู่กันมาตลอด ในกลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ธนกร วังบุญคงชนะ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2516 อายุ 47 ปี อดีตสดๆ ร้อนๆ เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอุตตม สาวนายน ในรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

อดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นคนจังหวัดอะไร ? ธนกร วังบุญคงชนะ คนใต้ ?  แน่นอน หากดูจากบุคลิกภาพ เป็นคนนครศรีธรรมราช

ธนกร วังบุญคงชนะ ประวัติ

ธนกร วังบุญคงชนะ  สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 20

และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2

การทำงานในอดีต  ผ่านงาน ที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  

ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้ช่วยเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ประสบการณ์แบบนี้ มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ เก้าอี้ รัฐมนตรี ได้แล้ว

“โฆษกทุกงาน” ...ชอบแต่ถึงจุดอิ่มตัว 

ธนกร วังบุญคงชนะ  เคยเอ่ยถึง “โฆษกทุกงาน” ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไร หรือเรียนที่ไหน สิ่งหนึ่งที่จะถูกมอบหมายให้ทำคือ เป็นโฆษก เป็นพิธีกร

คำถามมีอยู่ว่า ชอบไหม คำตอบคือ ชอบ แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัว เริ่มไม่มีความอยาก เพราะอยากจะอยู่ข้างล่างเวทีบ้าง

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าผมจะไปเรียน หรืออบรมหลักสูตรไหนก็จะถูกบังคับให้เป็นโฆษกรุ่นตลอดมา ผมเรียนนักบริหารระดับสูงมา8-9 หลักสูตรก็จะเป็นโฆษกมาตลอด ทุกงาน ทุกเวลา

แต่พอมาเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร ผมรู้สึกชอบเหมือนเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ซึ่งผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พยายามจะเป็นโฆษกแบบคนรุ่นใหม่

เน้นเนื้อหาสาระ ไม่เน้นตอบโต้ไปมาเพราะไม่ชอบการเมืองแบบเก่าๆโจมตีสาดโคลนกันไปมา แม้มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านเอ่ยปากชม และบอกว่าอยากให้ยิ้มบ้างไม่เคร่งครึม ซึ่งผมก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด

แต่ผมเชื่อว่าความจริงคำตอบตรงไปตรงมาดีที่สุด เพราะพี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสินสิ่งที่เราพูด ผมยึดหลักความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ

บางครั้งอาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่เรายึดข้อเท็จจริงเป็นหลัก พี่น้องประชาชนจะได้เสพข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และในสัปดาห์นี้

ทางกลุ่มจะเข้าไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้ว ส่วนทางพรรคจะมอบให้ผมทำหน้าที่ตรงไหน ก็อยู่ที่ทางผู้หลักผู้ใหญ่เห็นความเหมาะสม ส่วนตัวผมก็พร้อมเสมอครับ

ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นคนจังหวัดอะไร ? ธนกร วังบุญคงชนะ คนใต้ ?  

ธนกร วังบุญคงชนะ ข่าว ที่โด่งดัง และ เจ็บแสบที่สุดคือ กรณีคนบ้านเกิดเดียวกัน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ แทนเจ้านายตนเอง อย่างรุนแรงว่า

ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลิ่วล้อของพรรคพลังประชารัฐ ที่หลุดจากตำแหน่งโฆษกพรรค

และกำลังจะตกงานจากการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ ออกมาฟาดงวงฟาดงาพูดจาเลอะ เรียกราคาค่างวดให้กับตัวเอง เพื่อหวังให้ผู้มีอำนาจได้เห็นความดี

หวังจะได้รับความชอบเพื่อปูมบำเหน็จให้ได้รับตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ อีกครั้ง

เพราะที่ผ่านมาได้ซื้อหวยผิด กระโดดออกจากกลุ่มสามมิตรมารับใช้กลุ่ม 4 กุมารอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู สุดท้ายเมื่อกลุ่ม 4 กุมารถูกลอยแพ ต้องลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตัวเองก็พลอยตกกระป๋องไปด้วย

ไม่กล้าลาออกตามเจ้านายไป จึงหวังจะกระโดดจากกลุ่ม 4 กุมาร เพื่อกลับไปกลุ่มสามมิตรอีกครั้ง ซึ่งเป็นปกติของนักการเมืองบางจำพวก ที่ใช้ทฤษฎีเห็บหมา

เมื่อหมาตัวเดิมตาย เห็บก็กระโดดไปเกาะหมาตัวใหม่ แถมยังบอกอีกว่า เคยเป็นคนของระบอบทักษิณ เมื่อระบอบทักษิณล่มสลาย

ก็เปลี่ยนมาเป็นนั่งร้านให้กับระบอบ คสช. หรือ ระบอบประยุทธ์ในปัจจุบัน และหลังจากนี้จะย้ายไปเป็นนั่งร้านให้กับกลุ่มใดอีก

.....ด้วยประสบการณ์ ธนกร วังบุญคงชนะ ในวัย 47 ปี ยังคงเป็น แคนดิเดต โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โฆษกรัฐบาล อยู่ หากนายกรัฐมนตรีไม่อคติจนเกินไป 

ธนกร วังบุญคงชนะ facebook Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

06 สิงหาคม 2563

ผู้ชม 2167 ครั้ง

Engine by shopup.com