"ผลงาน 13 โรงพยาบาลใหญ่" กับศูนย์สมุนไพรครบวงจร ที่มี "อภัยภูเบศร" เป็นพี่เลี้ยง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว วาไรตี้

บทความ

"ผลงาน 13 โรงพยาบาลใหญ่" กับศูนย์สมุนไพรครบวงจร ที่มี "อภัยภูเบศร" เป็นพี่เลี้ยง

MED HUB NEWS -  เมื่อปี 2560 แผนงานบูรณาการขับเคลื่อนสมุนไพรเชิงเศรษฐกิจได้กำหนดให้ "โรงพยาบาลขนาดใหญ่" 13 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ในเขตบริการสุขภาพทั้ง 12 แห่ง เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการสร้างศูนย์สมุนไพรครบวงจร

โดยมีเป้าหมายสำคัญในการให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ และบริการข้อมูลข่าวสารด้านสมุนไพรให้แก่ประชาชน  โดยหวังให้ตลาดการค้าสมุนไพรเติบโต ประชาชนมีการใช้สมุนไพรมากขึ้น

อันจะส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืนโดยในศูนย์สมุนไพรแห่งนี้ นอกจากจะนำเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดการการขายและการบริการให้มีประสิทธิภาพแล้ว

ยังมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ ยา อาหาร เวชสำอาง ที่มีมาตรฐาน และพัฒนานวตกรรมจากองค์ความรู้ดั้งเดิมคือ ธาตุเจ้าเรือน มาแนะนำประชาชนในการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว

 

นอกจากนี้ยังให้มีการพัฒนา "สวนสมุนไพร" ในโรงพยาบาลให้ผู้ป่วยและญาติที่มารอรับบริการได้เรียนรู้สมุนไพร และงานวิจัยต่างๆ ด้วย ซึ่งโรงพยาบาลทั้ง 13 แห่ง ได้แก่ 

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเป็นพี่เลี้ยง ประชาชนสามารถใช้บริการได้ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย รพ.พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก  รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์  

รพ.สระบุรี   รพ.ราชบุรี  รพ.สมุทรปราการ รพ.ขอนแก่น รพ.อุดรธานี รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.ศรีสะเกษ รพ.สุราษฎร์ธานี รพ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และรพ.วชิระภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

23 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 5194 ครั้ง

Engine by shopup.com