ฮอตเวอร์ ! “เจย์ อานนท์” หนุ่มออฟฟิศวัย 23 ปี ยื่นใบลาออกจากงานประจำ ! เหตุ "ชอบออกกำลังกาย" จนได้เป็นเทรนเนอร์ และ นายแบบ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“เจย์ อานนท์” ยื่นใบลาออกจากงาน ! เหตุ "ชอบออกกำลังกาย" จนได้เป็น "นายแบบ"

 

MED HUB NEWS -  กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook   รายงานว่า ได้ไปพบข้อมูลเรื่องการออกกำลังกายมาว่า จากการสำเร็จพบว่าในเดือนมกราคมของทุกๆ ปี เป็นเดือนที่บรรดาฟิตเนสคลับต่างๆ จะมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการแน่นสุด

อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่า 75% ของคนที่สมัครสมาชิกฟิตเนส จะเลิกเข้าฟิตเนสภายใน 3 เดือนแรก สาเหตุหลักๆ ของคนที่สมัครเป็นสมาชิกฟิตเนส แล้วไม่ใช้บริการก็คือ ขี้เกียจ ผัดวันประกันพรุ่ง ฟิตเนสอยู่ไกลจากบ้าน รู้สึกไม่มั่นใจเพราะใช้เครื่องออกกำลังไม่เป็น อายรูปร่างตัวเองเมื่อเปรียบเทียบกับคนรูปร่างดีในฟิตเนส

ในช่วงสุดสัปดาห์ ทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ  Medhubnews.com  ได้พบปะพูดคุยกับผู้ที่ใช้เวลาเกือบทั้งหมดอยู่ใน “ฟิตเนส” รวมทั้งตั้งแต่เกิดมา 23 ปี ก็ออกกำลังกายมาตลอด และ ปัจจัยในการลาออกจากการทำงานประจำคือ ไม่มีเวลาในการออกกำลังกายเริ่มต้น หนุ่มเจย์ หรือ อานนท์ จิตเจนการ อายุ 23 ปีครับ ส่วนสูง 178 น้ำหนัก 71  

ซึ่งปัจจุบันเป็น Fitness Trainer หรือ นักเทรนเนอร์อาชีพนั่นเอง โดยเขายืนยันว่าการออกกำลังกายทำให้มีสุขภาพดี ซึ่งตัวเขาไม่เคยเข้าโรงพยาบาล หรือ ป่วยเลย ไข้หวัดยังไม่ค่อยได้เป็นด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็พิสูจน์ได้ว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพดีตามที่เราได้เรียนกันมา

 Jay Arnon นัก Fitness Trainer ที่มีหุ่นแน่นๆ มัดกล้ามเน้นๆ สไตล์ผู้ชายที่ดูแลตัวเองอย่างดี  ภาพจาก “HARDER Issue 08”  !! Download -> https://goo.gl/FCnwVN  

 หนุ่มเจย์ ถูกเลือกให้มาเป็นนายแบบโชว์สรีระ เชิงศิลปะ Art photography ในนิตยสารแนวสร้างแรงบันดาลใจ “HARDER Issue 08”  เนื่องจากเขาได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากเล่นฟิตเนส ทำให้เห็นกล้ามเนื้อชัดๆ โดยมีแต่แฟนคลับเข้ามาถามเรื่องเทคนิคการออกกำลังกายจำนวนมาก

หนุ่มเจย์ อานนท์ บอกว่า ปัญหาจากการที่นักออกกำลังกายมือใหม่ หรือ ผู้ที่อยากมีหุ่นดี แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ถึงขนาดสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนส แล้วไม่ใช้บริการ อยากให้เลือกฟิตเนสที่สะดวกแก่การเดินทางไปออกกำลัง และมีอุปกรณ์การออกกำลัง หรือ เราเข้าไปออกกำลังกายแล้วมีความสุข เพราะการออกกำลังกายไม่ต้องหรู แค่สวนสาธารณะที่มีเครื่องเล่นฟิตเนสก็โอเคแล้ว

“เรื่องนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่ช่วยให้เราออกกำลังกายเป็นกิจวัตร รวมทั้งให้ค้นหาแรงบันดาลใจที่สามารถจะทำให้เราต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนเขา เหมือนที่ผมเห็นบุคคลต่างๆ ที่มีหุ่นดี ยกให้เป็นไอดอลในการออกกำลังกาย”

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนจะได้อ่านต่อไปจากนี้ คงจะถูกใจคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย จะช่วยจุดประกายความฝันให้คนที่คิดว่าตัวเองเป็นคนธรรมดาๆให้กลายเป็นคนที่ไม่คิดดูถูกตัวเองอีกต่อไป จะเป็นเรื่องราวแบบไหน ขอให้ลองอ่านกันดูค่ะ

“สำหรับคนที่กำลังพยายามอยากให้ตัวเองดูดี มีสุขภาพที่สดใส แข็งแรง ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นออกกำลังกายอย่างไร เพราะไม่รู้ว่าการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ทำถูกหรือเปล่า การจ้างเทรนเนอร์ออกกำลังกายส่วนตัว หรือ  Fitness Trainer  ก็เป็นแนวทางที่ดี เพราะตอนนี้ผมก็ทำงานในวิชาชีพนี้อยู่”

หนุ่มเจย์ บอกว่า เขารักการออกกำลังกายมากถึงขนาดลาออกจากงานประจำ หรือ มนุษย์เงินเดือน ที่เลิกงานค่ำทุกวันมาเป็น  Fitness Trainer ที่มีความรู้  สามารถช่วยให้คนรักสุขภาพมีพื้นฐานในการออกกำลังได้อย่างถูกต้อง

รวมทั้งได้เห็นพัฒนาการของร่างกาย และจัดโปรแกรมการออกกำลังที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ทำให้การออกกำลังโดยไม่เบื่อ และออกกำลังอย่างมีเป้าหมาย

หนุ่มเจย์ เล่าย้อนกลับไปในอดีตว่า ตนเป็นคนที่มีหุ่นขี้ก้าง ผอมๆ ธรรมดา จืดๆ คนนึงที่ไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเอง ไม่มีความภูมิใจในตัวเอง แต่พอออกกำลังกายจนมีหุ่นที่ดี รูปร่างที่มีคนทักบ่อยๆ ว่าหุ่นดี ดูสุขภาพดีจัง  ก็รู้สึกว่าเราโชคดีที่ชอบเล่นฟิตเนส ทำให้มีโอกาสเข้ามาในชีวิตมากมาย และได้ถ่ายแบบโชว์สรีระเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย

 ส่วนกรณีที่บางคนบอกว่าภาพดูเซ็กซี่มากๆ นั้น ตนอยากบอกว่ามันเป็นงานศิลปะ Art photography ที่เราต้องใช้สีหน้า แววตา สื่ออารมณ์ให้คนหันมาดู หากเราถ่ายแบบแนวธรรมดาๆ ก็จะเหมือนกับนิตยสารทั่วๆ ไป ที่คนเบื่อ และ ก็ไม่ดู ไม่อ่าน ดังนั้นภาพอาจจะเซ็กซี่ แต่มันคือศิลปะ

“หวังว่าเรื่องราวของตัวผมทั้งหมดที่ได้เล่ามานี้ จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และจะดียิ่งกว่า หากทุกคนที่ได้อ่านและนำไปเป็นแรงผลักดันในชีวิตของตัวเอง ผมฝากติดตามผลงานการถ่ายแบบ ใน HARDER Issue 08 ด้วยนนะครับ มีรูปที่ทุกคนอยากเห็น ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้ครับ”

 ภาพจาก “HARDER Issue 08” 

 

เครดิตภาพจาก “HARDER Issue 08” Download -> https://goo.gl/FCnwVN  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

Thailand Health and Wellness News   ( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ 

23 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 28542 ครั้ง

Engine by shopup.com