เจ้าของ "จ่าเฉย" ที่โด่งดังในอดีต มอบสแตนเให้ “ตำรวจ”ดูแลความปลอดภัยประชาชน ช่วงพระราชพิธีฯ

บทความ

เจ้าของ "จ่าเฉย" ที่โด่งดังในอดีต จิตอาสา มอบสแตนให้ “ตำรวจ”ดูแลความปลอดภัยประชาชน ช่วงพระราชพิธีฯ

ทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ  Medhubnews.com   นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เน้นย้ำกับสื่อมวลชนอีกครั้ง ถึงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  

โดยระบุว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเปิดให้ประชาชนถวายดอกไม้จันทน์ได้ทุกพระเมรุมาศจำลองในกรุงเทพฯ 9 แห่ง และตามวัดต่าง ๆ ทั้ง 50 เขต รวม 113 ซุ้ม

พร้อมกับปิดการจราจรทางบกและทางน้ำ วันซ้อมใหญ่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 7 ต.ค. วันที่ 15 ต.ค. และวันที่ 21 ต.ค. 60  และช่วงวันที่ 25-29 ต.ค. 60

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมเจ้าท่า ได้แจ้งปิดเส้นทางการจราจรทางบกและทางน้ำ รับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งจะเริ่มซ้อมใหญ่ในวันที่ 7 ตุลาคม, วันที่ 15 ตุลาคม และวันที่ 21 ตุลาคม 2560 โดยปิดการจราจรทางบก 13 เส้นทาง

ขณะที่ภาคเอกชนทุกองค์กร ทุกแห่ง ทำด้วยหัวใจ... อาสาทำความดี ถวายในหลวง “รัชกาลที่ 9” เช่น พี่ต่าย อนุชิต วาณิชย์เสริมกุล ที่รู้จักกับทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ  Medhubnews.com มาตั้งแต่ปี 2552 ช่วงนั้นมีข่าวเกี่ยวกับจ่าเฉย ครั้งแรกในเมืองไทย

พอเห็นข่าวว่าตั้งใจทำความดี ถวายในหลวง “รัชกาลที่ 9”  ครั้งนี้รู้สึกปลาบปลื้มแทนประชาชนชาวไทย เพราะนอกจาก “จ่าเฉย” จะพัฒนาไปไกลมากๆ แล้ว ยังมีการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ให้ทันสมัย สู่ยุคดิจิตอล ไทยแลนด์ 4.0

ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาของลูกชายที่ก้าวขึ้นมาบริหาร เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์กลาส บริษัท เมเจอร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เจ้าของสิทธิบัตร "กรวย 8 เหลี่ยม" กรวย 8 เหลี่ยมที่ทำจากโพลีเมอร์ มีความแตกต่างจากกรวยทั่วไป คือ กรวย 8 เหลี่ยม ติดสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง มีคุณสมบัติสะท้อนแสงได้ดีกว่ากรวยที่เป็นทรงหมวกแม่มดตามปกติ

นอกจากนี้ยังมีช่องระบายลมรูปดาวทำให้ไม่ต้านลม และเพิ่มฐาน 4 ด้าน เพื่อความแข็งแรง คาดว่าจะได้รับความนิยมจากหน่วยงานราชการต่างๆ

ขณะที่งานจิตอาสาในครั้งนี้  พี่ต่าย อนุชิต” จัดทำแสตนให้ “เจ้าหน้าที่ตำรวจ”ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกจราจรในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณท้องสนามหลวง

ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับมอบพื้นที่จากกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) และจากนี้เป็นต้นไปจะเริ่มซีลพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ รักษาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยสูงสุด

อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริเวณพื้นที่จัดพระราชพิธีและบริเวณโดยรอบก็เป็นพื้นที่ปลอดภัยอยู่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ

อาทิ หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี สุนัขตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบเคลียร์พื้นที่แล้ว ในวัน 7 ต.ค.และวันอื่นๆที่จะมีการซ้อมย่อยริ้วขบวน ก็จะเปิดพื้นที่บางส่วนให้ประชาชนเข้าชมการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยนั้นเริ่มเข้าพื้นที่แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นมาและจะเข้าพื้นที่ประจำจุดต่างๆซักซ้อมอย่างเต็มรูปแบบในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจรตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมทั้งสิ้น 78,000 นาย

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 2575 ครั้ง

Engine by shopup.com