มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ หนุ่มหล่อ นายแบบกล้ามแน่น ผู้สนใจศึกษาโรคทางจิตเวช เล่าเรื่องเหนือธรรมชาติ หลังกลับจาก ป่าคำชะโนด วังนาคินทร์ จังหวัดอุดรธานี

บทความ

มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ หนุ่มหล่อ นายแบบกล้ามแน่น ผู้สนใจศึกษาโรคทางจิตเวช เล่าเรื่องเหนือธรรมชาติ หลังกลับจาก ป่าคำชะโนด วังนาคินทร์ จังหวัดอุดรธานี

 มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ หนุ่มหล่อ นายแบบกล้ามแน่น ผู้สนใจศึกษาโรคทางจิตเวช เล่าเรื่องเหนือธรรมชาติ หลังกลับจาก ป่าคำชะโนด วังนาคินทร์ จังหวัดอุดรธานี

News Update - วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 หากพูดถึงเรื่องราวของพญานาค ซึ่งถูกกล่าวขานกันอย่างแพร่หลายนั้น หลายคนมีความเชื่อเรื่องนี้ อย่างมาก 

โดยพญานาคนั้น เป็นสัตว์ในตำนานที่มีลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ มีหงอนสีทอง ลำตัวเป็นเกล็ดเหมือนปลา และมีดวงตาสีแดง

สีของลำตัวก็จะแตกต่างกันตามบารมี บ้างก็สีเขียว สีดำ หรือสีรุ้ง ส่วนเศียรนั้นหากเป็นนาคตระกูลธรรมดาจะมีเศียรเดียว แต่ถ้ามี 3 เศียร 5 เศียร 7 เศียร และ 9 เศียรจะเป็นตระกูลที่สูงขึ้นไป

โดยผู้คนจำนวนมากเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี เช่นเดียวกับ มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ นายแบบโฆษณา และ ผู้สนใจศึกษาเกี่ยวกับภาวะทางจิตเวช และ  “โรคซึมเศร้า” โดยเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง "กรมสุขภาพจิต" อยู่เสมอ 

เจ้าตัวมีความเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ ตอนที่เพิ่งกลับมาจาก ป่าคำชะโนด หรือ เมืองชะโนด วังนาคินทร์  ตำบลวังทอง จังหวัดอุดรธานี

มีน จิรัฏฐ์ ระบุว่า “หลังจากกลับจากคำชะโนด ผมได้มีโอกาสไปพิพิธภัณฑ์พญานาคตรงลาดพร้าว 31 เนื่องจากไปคำชะโนดมาแล้ว อยากจะบูชาองค์พญานาค ตอนนั้นมีความรู้สึกไปว่า ยังไม่มีองค์ไหนถูกใจ

กระทั่งพอ มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ กลับมา กทม.จึงเดินทางมาที่ พิพิธภัณฑ์พญานาคตรงลาดพร้าว 31 แทน พอเดินเข้ามาก็ไหว้ตามปกติ หาสิ่งที่เราอยากจะบูชา แล้วมาสะดุดตอนที่คนดูแลพิพิธภัณฑ์ เรียกเราไปดูชายคนนึงกำลังจะทุบหินซึ่งเชื่อกันว่าข้างในมีเพชรพญานาค

ตอนแรก มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ ไม่ค่อยเชื่ออะไรแบบนี้เท่าไร แต่พอคุณลุงคนนั้นทุบหินแล้วเพชรพญานาคข้างในที่เห็นก็เป็นสีแดง มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่  เลยอยากลองทุบดูบ้าง ตนบอกคนที่ดูแลพิพิธภัณฑ์ว่าอยากทุบบ้าง

ทางเจ้าหน้าที่ ให้เราทำพิธีแล้วก็ทุบออกมาได้สีม่วง ซึ่งเป็นสีพิเศษนอกเหนือจากเจ็ดสีที่ถูกกำหนดไว้ในหนังสือ ซึ่งสีนี้มีความเชื่อว่าจะป้องกันคุณไสลมเพลมพัด

แต่ตอนที่บอกว่าขนลุกเพราะว่าเคยมีเหตุการณ์มีคนทักว่าโดนของ ตอนสมัยอยู่ปี 2 ก็เลยให้ไปอาบน้ำมนต์แล้วได้พระเวสสุวรรณมา มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ กล่าว 

มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นก็ทำหายพอผ่านไปได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็มีเพื่อนที่เรียนด้วยกันนำเท้าเวสสุวรรณมาให้

เพราะที่บ้านเพื่อนทำพิธีไหว้ครูแล้วเค้าให้เพื่อนมาสามองแบบงงๆ เพื่อนเลยเอามาให้เพราะมักจะโดนทักว่าให้ระวังของ หลังจากนั้นก็พกติดรถตลอดเวลา แต่ไม่ได้ห้อยคอ

พอเข้าทำงาน ก็มีพี่อีกคน จู่ๆก็ซื้อสร้อยข้อมือที่เป็นหินเสือมาให้ แล้วบอกว่า ป้องกันคุณไสย์ได้ เลยรู้สึกว่าชีวิตทำไมชอบโดนทักว่าระวังโดนทำเสน่ห์บ้าง ระวังโดนของบ้าง แล้วพอมาวันนี้ มาทุบหินเพื่อเอาเพชรข้างใน ก็ได้สีนี้อีก สีนี้ป้องกันของ คุณไสย์ เลยกลายเป็นความเชื่อส่วนตัวไปแล้ว

สำหรับ พญานาค หรือ นาค เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ และความอุดมสมบูรณ์ เรามักจะเห็นนาคในงานจิตรกรรม ประติมากรรม และสถาปัตยกรรม

โดยเฉพาะสถานที่ที่สำคัญ ได้แก่ วัด อาคารที่สร้างขึ้นสำหรับสถาบันพระมหากษัตริย์ และศาสนสถานต่างๆ เช่น บันไดทางขึ้นโบสถ์ หลังคาโบสถ์ เป็นต้น

สุดท้าย มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ ขอฝากถึงผู้ที่มีศรัทธาเชื่อมั่นในพญานาค ควรบูชา สวดมนต์ภาวนา รักษาตนให้อยู่ในศีล หมั่นทำบุญ ให้ทานแก่คนยากไร้ แล้วอุทิศบุญกุศล  การปฏิบัติตนดังกล่าวจะทำให้เกิดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเราเสมอ และทำให้จิตเราดีด้วยครับ” มีน จิรัฏฐ์ เกตุภู่ กล่าว 

06 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 6596 ครั้ง

Engine by shopup.com