"โลกสวย  what a beautiful world ! ดราม่า “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งเพื่อโรงพยาบาล - medhubnews.com

บทความ

นักวิชาการดัง เหน็บ โลกสวย what a beautiful world วิ่งเพื่อโรงพยาบาล

เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า ดราม่า “ตูน บอดี้สแลม”  ออกมาวิ่งเพื่อทำบุญให้กับ “โรงพยาบาลบางสะพาน” จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มียอดบริจาคทะลุ 85 ล้านบาท และโครงการ ก้าวคนละก้าว ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง

 โดยจุดสตาร์ท จะเริ่มจากป้ายใต้สุดแดนสยาม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่ป้ายเหนือสุดของประเทศไทย ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน ซึ่งหลายคนก็ให้ความสนใจกับโครงการดังกล่าว

ขณะที่ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Charnvit Kasetsiri ว่า

"โลกสวย ๆ  what a beautiful world ! โลกสวย ๆ what a beautiful world !

ดร.ชาญวิทย์  ไม่รู้ว่าโพสต์กระทบใคร ว่าโลกสวย แต่ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขป้ายแดง ได้ออกมาบอกว่า ชื่นชม และพร้อมสนับสนุนกิจกรรมอย่างเต็มที่

โดยขอเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจการจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพราะนอกจากท่านจะได้ความสุขจากการเป็นผู้ให้แล้ว ยังได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยอีกด้วย ( พญ.พรรณพิมล ว่างๆ ก็ควรไปวิ่งด้วย )

ส่วน นายสุเจน กรรพฤทธิ์ นักเขียนนิตยสารสารคดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว Sujane Kanparit ว่า ใครอยากจะจ่ายให้ตูนก็จ่ายไป แต่ตนไม่จ่าย พวกโลกสวยไปวัน ๆ แก้ปัญหาระยะสั้น แต่ไม่ได้แก้ปัญหาระยะยาวเลย

ขณะที่ บรรดาแฟนคลับ ตูน ระบุว่า “พี่ตูนเขาวิ่งเพื่อต้องการหักหน้าหน่วยงานรัฐ ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชน แบบไม่เอาไหน”

“ประชาชนเขายินดีจ่ายภาษีเพื่อพัฒนาประเทศ ทุกวันนี้จ่ายภาษีไปชีวิตไม่มีอะไรดีขึ้น”

“อย่าด่าคนที่เค้าไม่เห็นด้วยกับวิธีการของคุณตูนเลยครับ .....เพราะเค้ามองว่าคุณตูน เอาตัวเองนำเสนอ โดยการวิ่งมันไม่ได้แก้บัญหาในระยะยาวและตรงจุด

คุณตูน ต้องวิ่งอีกกี่ร้อยครั้ง...สุดท้ายเราจะเสียคนที่ตั้งใจดีไปในที่สุดรู้สึกเป็นห่วง หากผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ยังไม่เห็นว่าขยับตัวเรื่องนี้อย่างไร

“สำหรับในปีงบประมาณ 2560 กระทรวงสาธารณสุขได้รับการจัดสรรงบลงทุนครุภัณฑ์การแพทย์ จำนวน 2,702,568,000 ล้านบาท”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา  

22 เมษายน 2561

ผู้ชม 5364 ครั้ง

Engine by shopup.com