เว็บไซต์ medhubnews ปรับแก้ข่าว #พีทคนเลือดบวก ที่เคยนำเสนอ “พีท ฐิฏิวัสส์” เกย์หนุ่มวัย 28 ติดเชื้อ HIV 3 ปี

บทความ

เว็บไซต์ medhubnews ปรับแก้ข่าว #พีทคนเลือดบวก ที่เคยนำเสนอ “พีท ฐิฏิวัสส์” เกย์หนุ่มวัย 28 ติดเชื้อ HIV 3 ปี

#พีทคนเลือดบวก - News Update วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์  2563 :  ปรับปรุงแก้ไข จากการนำเสนอเมื่อ วันที่ 6 ธันวาคม 2561

ด้วยความรับผิดชอบ เว็บไซต์ medhubnews ปรับแก้ข่าว #พีทคนเลือดบวก ที่เคยนำเสนอ “พีท ฐิฏิวัสส์” เกย์หนุ่มวัย 28 ติดเชื้อ HIV 3 ปี ไปในทางยกย่องเป็น ฮีโร่ ด้าน HIV  

ข่าวจากสื่อต่างๆ 

จากประเด็นความขัดแย้งระหว่าง "พีท คนเลือดบวก" ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อ HIV กับ "พยาบาลสาวคนดัง" ที่ได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ พีท คนเลือดบวก

กรณีเปิดคอร์สสอนการมีเซ็กซ์แบบไม่ป้องกันสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV โดยเรียกเก็บค่าเข้าฟังคนละ 500 บาท

ต่อมา พีท คนเลือดบวก ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ พีทคนเลือดบวก - Pete Living With HIV Positive Undetectable

โดยระบุว่า จะดำเนินคดีกับพยาบาลสาว และจะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น จนต่อมากระแสในทวิตเตอร์ได้เกิดแฮชแท็ก #SaveNarinya เพื่อสนับสนุนพยาบาลสาว

จากนั้น เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 รายการ ตีสิบเดย์ At Ten Day ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชี้แจงจากรายการตีสิบเดย์ กรณี #พีทเลือดบวก ได้กระทำการไม่เหมาะสมในเรื่องส่วนตัว

และพาดพิงมาถึงรายการ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางรายการตีสิบเดย์เชิญคุณพีท คนเลือดบวก มาเป็นแขกรับเชิญ เพราะอยากนำเสนอประเด็นของเชื้อ HIV ในเชิงการให้ความรู้ การดูแลป้องกันและการอยู่กับเชื้ออย่างเข้าใจ

ไม่ได้มีเจตนาส่งเสริมให้มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันในทางที่ผิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางรายการไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และรายการมิได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเราได้ทำการลบคลิป เพื่อไม่ให้คุณพีทนำไปใช้ในทางที่ผิด และจะดำเนินการทางกฎหมายเป็นลำดับถัดไป

กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com และ เพจ sasook ได้เริ่มก่อตั้งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ จนกระทั่งวันนี้สถิติในหมวดหมู่สุขภาพ สาธารณสุข  และ การได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งใน และ ต่างประเทศ

บรรณาธิการสายสุขภาพ ได้เข้าร่วมประชุมฟอรั่มสุขภาพระดับอาเซียน ทั้งใน และ ต่างประเทศ 

 

โดยก่อนหน้านี้นำเสนอประเด็นข่าว ตามนี้ “พีท คนเลือดบวก” หรือ นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร เกย์หนุ่มวัยรุ่นอายุ 28 ปี  ได้ตัดสินใจสารภาพต่อสังคมว่าเขาได้ติดเชื้อ HIV มาได้ 3 ปีแล้ว  

ทุกวันนี้หนุ่มพีท พยายามพึ่งตัวเองให้มากที่สุด โดยจะครบรอบ 3 ปี วันที่ 28 มิถุนายน 2561 นี้

ส่วนสาเหตุที่ต้องพยายามพึ่งตัวเองให้มากที่สุดเพราะไม่อยากเข้าไปยุ่งกับระบบราชการ ซึ่งยา และสูตรยาจากระบบสาธารณสุขเป็นสิทธิที่  ผู้ป่วย HIV ต้องได้รับอย่างเท่าเทียมตามกฎหมาย

พีท คนเลือดบวก กล่าวว่า “ผมพึ่งเปิดเผยตัวเองต่อสาธารณชน เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2561 ผมเปลี่ยนสถานะ สเตตัส บนโซเชี่ยลทุกอย่างให้สังคมรู้

ผมอนุญาตให้สื่อลงข้อความที่เกิดประโยชน์ และ เปิดเผยหน้าตา โดยที่ผมรู้สึกเหมือนปลดแอก โล่งใจที่สุดตั้งแต่วันที่รู้ผลเลือดจากหมอ

หากในอดีตพีทไม่เข้มแข็งพอ ป่านนี้พีทไม่มีชีวิตรอดมาถึงตอนนี้ วันนี้เราเดินทางมาถึงวันที่การแพร่ระบาดจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันเราหลอกตัวเองว่าเราจะยุติ และ จัดงานเฉลิมฉลองกัน แบบนี้ใจแคบ ความจริงก็คือความจริง

ดังนั้นพีทก็จะขับเคลื่อนงาน HIV โดยไม่เข้าร่วมกับหน่วยงานใดๆ เพราะหากเข้าไป เกรงว่าจะกลมกลืนกันไปหมด ไม่ก่อให้เกิดความแตกต่างใดๆ เลย เพราะฉะนั้นวันข้างหน้าเราอาจจะมาไฟส์กันก็ได้ ซึ่งเป็นการไฟส์เพื่อสังคม”

ทั้งนี้  สิ่งที่หนุ่มพีท พยายามต่อสู้ เพื่อนำเสนอข้อมูล การรณรงค์ การร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับ โรคเอดส์ หรือ AIDS ( Acquired Immune Deficiency Syndrome ) และ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้อง

 แต่ถามว่า วันนี้เราเดินมาถูกทางแล้วหรือยัง ?? หรือมันแค่ผักชีโรยหน้า ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้างว่าได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อความเสมอภาคทางสังคม

และ ที่สำคัญคือการให้ความรู้เรื่องสุขภาพ ได้ทำงานอย่างประสิทธิภาพแล้วหรือยัง  ?  

“พีทว่าถึงเวลาแล้วนะคับที่เราต้องรวมตัวกัน เพื่อช่วยกันสะท้อนปัญหา และผลกระทบจากสังคมในการใช้ชีวิตกับ HIV .. เพราะตอนนี้พีทมีโอกาสเข้าถึงสื่อมวลชน

พีทมีโอกาสสื่อสารและเรียกร้องสิทธิ์ แต่ปัญหาของพีทมันเป็นแค่บางส่วน ฉะนั้นพวกเราควรรวมตัวกัน และช่วยกันแสดงความเห็นเพื่อไขปัญหา 

“ผมจะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ  ( The Standard , Blued , FHI )  และเข้าพบผู้ใหญ่ในศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย

และจบท้ายด้วย Meeting Brian Storm ของกลุ่มคนเลือดบวกกลุ่มแรกที่จะช่วยกันกำหนดทิศทางและสะท้อนปัญหาของผู้มีเชื้อในการใช้ชีวิตด้วย”

ข่าวจากสื่อ ต่างๆ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อความจริงปรากฏ #พีทเลือดบวก ได้กระทำการไม่เหมาะสมในเรื่องส่วนตัว ในฐานะเว็บไซต์ medhubnews ได้นำเสนอปลุกกระแสสังคมให้รู้จักกับ “พีท คนเลือดบวก” หรือ นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร เป็นสื่อแรก  

จึงขอโทษ และไม่สนับสนุนพฤติกรรม #พีทเลือดบวก เรายังคงมุ่งเน้นการให้สาระความรู้กับผู้อ่านอย่างเสมอมา หากสิ่งใดไม่เหมาะสมทางเราจะรีบจัดการโดยด่วน ขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะคำติชมมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

อีบุ๊ค medhubnews 004 เด่นในฉบับ 004  : อย่าตื่นตระหนก แต่ให้ตะหนักข้อมูลสุขภาพ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  , หมอตี๋ หมอเอ้ก ขอ “ก้าวท้าใจ ซีซั่น 1 วิ่งไปไหนบ้าง ติดตามอ่าน , ฝีมือ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  20 มีนา 63 ระดม ชาว อสม. 

ทัศนคติ ณัฐ ศักดาทร ไอดอล สายวิ่ง ในวัย 37 ปี  ที่เจ้าตัวสารภาพว่า “ไม่ต้องล้อว่า แก่”  , เปิดตัว น้องอลิน-อลัน พรีเซ็นเตอร์ยาน้ำสมุนไพรแก้ไอ , แพทย์หญิงอรพรรณ์ แพทย์นักจิจัยกัญชา ในระดับแนวหน้า ฯลฯ  

สามารถดาวน์โหลด ได้ที่คลิ๊ก 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 13488 ครั้ง

Engine by shopup.com