ของขลังที่หายากที่สุด เครื่องรางที่แพงที่สุด เครื่องราง เบญจภาคี ต่างชาติแห่ซื้อ ราคาหลักล้าน ของขลังที่แพงที่สุด

บทความ

ของขลังที่หายากที่สุด เครื่องรางที่แพงที่สุด เครื่องราง เบญจภาคี ต่างชาติแห่ซื้อ ราคาหลักล้าน ของขลังที่แพงที่สุด

ของขลังที่หายากที่สุด , เครื่องรางที่แพงที่สุด , ตะกรุดโทน , เบญจภาคีเครื่องราง , ของขลังที่แพงที่สุด , เบญจภาคี เครื่องรางของขลัง , เครื่องรางเบญจภาคี , เครื่องราง เบญจภาคี , เบญจภาคี เครื่องราง , วิธีเปิดดวงรับโชคลาภ 

MED HUB NEWS - เครื่องรางของขลัง ถือกำเนิดจากความเชื่อและอยู่คู่คนไทยมาช้านาน จากคำบอกเล่ารุ่นสู่รุ่น ถึงแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ว่าความเชื่อเหล่านั้นจะเป็นจริงหรือไม่

แต่วิถีชีวิตของคนไทยก็ถือว่าเรื่องโชคลาง ของขลัง หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คือ ศรัทธา คือ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่สามารถดลบันดาลให้ชีวิตแคล้วคลาดปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า โหนกระแสได้เปิดใจสัมภาษณ์ “ป๋อง สุพรรณ”

ผู้คร่ำหวอดในวงการพระเครื่อง เปิดเรื่องราวของเบญจภาคี ของขลังที่หายากที่สุด เครื่องรางที่แพงที่สุด เบญจภาคีเครื่องราง ของขลังที่แพงที่สุด ที่ราคากำลังพุ่งทะยานหลักล้าน

ของขลังที่หายากที่สุด เครื่องรางที่แพงที่สุด ซึ่งถือเป็น เบญจภาคีเครื่องราง เงินล้าน ราคาเป็นล้านๆ และ ของขลังที่หายากที่สุด ?

ป๋อง : “ถ้าพูดถึง เครื่องรางเบญจภาคี เขาจะคิดว่ามีแต่พระเครื่องอย่างเดียวที่มีราคาสูง เป็นสมบัติที่สะสมและมีมูลค่าเพิ่ม แต่จริงๆ เครื่องรางหายากกว่าพระเครื่อง คนเล่นพระส่วนมากจะเก็บเครื่องราง”

หนึ่งใน เครื่องรางเบญจภาคี คืออะไร?

ป๋อง: “เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส เป็นเขี้ยวเสือที่หายากที่สุด เครื่องรางมีน้อยกว่าพระเครื่องเยอะ เพราะวัสดุที่เกจิอาจารย์รุ่นเก่าเอามาทำ

สมมติเขี้ยวจะมีสักกี่อันครับ ไม่เหมือนพระเครื่อง ถ้าแตกเขาเอาเขี้ยวซีกก็มี แต่นี่เขี้ยวเต็ม หน้าแมว เล็บ 16 จะเข้าตำราเสือ

ที่นิยมสุดต้องครบสูตร แต่เสือไม่ได้มีแค่สิ่งงามๆ ปากบางทีก็ตรง บางทีก็โค้ง เขี้ยวใครห้อยใครพกก็จะมีอำนาจ ป้องกันได้ทุกอย่าง

เป็นเขี้ยวที่ผ่านการเสกจากหลงพ่อปานแล้ว และมีการลงอักขระ พุทธคุณแคล้วคลาด คุ้มครองด้วยบารมีหลวงพ่อปานสร้างไว้ คนที่ใช้เกิดประสิทธิผลในตัวเอง มีความเจริญในหน้าที่การงาน ห้อยก็จะมีตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้น”

ราคาเท่าไหร่?

ป๋อง: “จริงๆ ไม่อยากบอกราคา แต่หลวงพ่อปาน ถ้าแท้เป็นล้านหมด อย่างองค์นี้ 2.5 ล้าน ตามขอเช่า เจ้าของยังไม่ขายเลย (หัวเราะ) กระแสเครื่องราง บอกตรงๆ ตอนนี้มาแรง ต่างคนต่างหา ราคาก็ขยับเรื่อย เครื่องรางเปลี่ยนมือครั้งก็เพิ่ม เปลี่ยนไปเรื่อย”

สองล่ะครับ?

ป๋อง: “หนุมานหลวงพ่อสุ่นวัดศาลากุน มีทั้งไม้และงา หลวงพ่อสุ่นก็ราคาใกล้เคียงกับเสือ ถ้าเป็นเนื้องา มีหน้ากระบี่และหน้าโขน หลวงพ่อสุ่นเป็นเกจิอาจารย์ดัง ชาวจ.นนท์ นับถือและศรัทธา ซึ่งสร้างน้อยมากนะ ไม่ได้มีเยอะ สวยงดงามมาก”

ราคาพอๆ กันเลย?

ป๋อง: “พอๆ กันครับ แต่คนสะสมจะรู้เลยว่าเป็นที่นิยม”

พุทธคุณด้านไหน?

ป๋อง: “หนุมานเป็นทหารเอกของพระรามอยู่แล้ว คล่องแคล่วว่องไว ทำทุกอย่างสำเร็จหมด เพราะหนุมานไปรบก็ชนะ เป็นทหารเอก ทำอะไรก็ช่วยเหลือคำจุน หนุน แต่เราต้องศรัทธาตามแรงอธิษฐาน ผมถือว่าเป็นสุดยอดเครื่องรางอันศักดิ์สิทธิ์แห่งดินแดนสยาม”

ราคาประมาณเท่าไหร่?

ป๋อง: “หลักล้านครับ เจ้าของซื้อมาเป็นล้าน ไม้หลักแสน ไม้สวยๆก็เป็นล้านนะ สองล้านกว่าก็มี (หัวเราะ)”

อันดับที่ 3?

ป๋อง: “เบี้ยแก้หลวงปู่รอด แก้คุณผีคุณคนหรือยาเบื่อยาเมา แก้ได้หมด ไปงานศพส่วนมากพกเบี้ยแก้ ทำจากหอยเบี้ย มาถักใส่ปรอทข้างใน

มีหอยแครง หอยโข่ง ถ้ารูปแบบแปลกจากที่เล่นกันก็จะดูว่าข้างในเป็นหอยอะไร มีหอยแครง หอยโข่งตัวเล็กตัวใหญ่ ผมเคยได้เป็นหอยโข่ง ถ้าคนเล่นเป็น ดูลายถัก จะดูได้เลย”

ทำไมต้องเป็นเบี้ยแก้หลวงปู่รอด?

ป๋อง: “เป็นตำนานเมื่อเก่าก่อน คนได้หลวงปู่รอด ถือว่าเป็นเกจิอาจารย์ ต้นตำรับสร้างเบี้ย เป็นหนึ่งในชุดเบญจภาคี  หลวงพ่อรอด

เมื่อก่อนเบี้ยมีราคากันมากจำนำได้ลูกนึง80 บาทถือว่าเยอะนะ ตอนนี้ต้องมี 5-6 แสนขึ้นถ้าสวยๆ ถ้าสวยๆ แย่งกันซื้อ”

ต่อไปเป็นอะไร?

ป๋อง: “กะลาหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง ราคาขึ้นมาเรื่อยๆ สมัยก่อนไม่คิดว่าราคาจะสูงขนาดนี้ ผมเล่นพระตอนนั้น 3 พันยังเฉยๆ วันนี้เราเจอสวยๆ 4-5 แสน มีคนเช่าไปแล้ว 1 ล้าน

ข้างในแกะเป็นราหู ศิลปะความงดงามก็เป็นเอกลักษณ์ความงดงามของท่าน เป็นสุดยอดของกะลาทั้งหมด

แต่คนจะห้อยกะลาก็ต่อเมื่อราหูดวงคนจะมีแล้วแต่ตกราหู การบูชาราหูถือว่าเป็นมิตรกันจะได้ไม่มีเคราะห์ ไม่มีทุกข์โศก มีเรื่องไม่ดีก็ปัดเป่าให้หายไป หรือคนไม่มีกะลาก็ไปไหว้ที่วัดศีรษะทอง ของดำ 8 อย่าง เหล้าน้ำก็ไหว้อธิษฐาน”

พุทธคุณ?

ป๋อง: “พุทธคุณไม่ธรรมดา วิชาหลวงพ่อน้อย เป็นเกจิอาจารย์ที่เคร่งกับวิชากะลาโดยตรง ดวงไม่ตก กะลาห้อยไว้ก็หนุนดวงตลอด เหมือนได้เปรียบคนอื่นถ้ามีกะลาในตัว ดวงก็ไม่บกพร่องในการดำเนินชีวิตทุกวัน”

สุดท้ายเป็นอะไร?

ป๋อง: “ตะกรุด เบอร์หนึ่งของเมืองไทยคือวัดสะพานสูง จะเป็นหลวงปู่เอี่ยม เป็นตะครุดไส้ทองแดง ของท่านมีอักขระด้านในถ้าแกะออกมา ดมแล้วจะมีกลิ่นหอม ท่านพอกด้วยผงที่เป็นมงคลร้อยแปด

อยู่กี่ปีๆ ก็หอม เป็นตะครุดที่คุ้มครองได้ทุกอย่าง แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม อธิษฐานเอาเลยอยากได้อย่างไร”

ราคา?

ป๋อง: “หลักล้าน เบญจภาคีเครื่องรางมีราคา บางท่านไมรู้ ถ้าแท้ของท่านแน่ชัด มีราคาทุกองค์”

สุงสุดกี่ล้าน?

ป๋อง: “ที่ได้ยินมาก็ 2 ล้าน"

ทางฝั่งโน้นเป็นเครื่องราง?

ป๋อง: “เป็นวัวธนูหลวงพ่อน้อย เป็นวิชาอาคมไว้คุมบ้าน ภูตผีปีศาจสิ่งชั่วร้ายจะไม่เข้าใกล้บริเวณบ้าน บางคนไหว้ด้วยกล้วยหมากพลู

บางคนเอาหญ้าถวาย คนบูชา วัวธนูจะคุ้มครองทั้งหมด ก็มีคนที่เขาทำธุรกิจส่งออกนำเข้าอย่างเดียว ได้วัวธนูตัวใหญ่หน่อยไปบูชา เอาไปตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน แกเอาน้ำให้วัวดื่ม ใส่เช้า เที่ยงๆ น้ำเหลือครึ่งแก้ว

แกก็สังเกตอยู่เรื่อย มีอยู่วันหนึ่งได้ยินเสียงวัวกินน้ำ อึกๆ แกก็วิ่งออกนอกห้อง แกตกใจ(หัวเราะ) น้ำใส่ยุบทุกวัน ทุกวันนี้ก็ยังยุบอยู่เลย”

แพงมั้ย?

ป๋อง: “หลักแสน ไม่แพงครับ กลางๆ แต่หายาก ถ้าสมบูรณ์ก็ค่อนข้างได้ราคา”

มีอะไรอีก?

ป๋อง: “ปลัดหลวงพ่อเหลือ ลืมไม่ได้ คนที่เขาศรัทธาเขาเลี่ยมทองเลย ตอนนี้หายากที่สุด นี่ก็ต้องเป็นแสน”

เสื้อตัวข้างหน้าเป็นอะไร?

ป๋อง: “เสื้อวิรุณกำบัง บังตา บังให้คนมองไม่เห็นเวลาใส่ หายากมากนะ ส่วนมากจะขาดหมด ต้องขอบคุณหมอมานพ ผมไปยืมมาออกรายการ

ถ้ามีแบบนี้ ใส่กรอบไว้บูชา กระดุมทำจากกะโหลกผีตายโหง วิชาอาคมการสร้างเชื่อแต่ละเกจิอาจารย์ หลวงพ่อคง ลงเสื้อยันต์ คนสมัยก่อนใส่ไว้ด้านในเวลาจะออกศึกก็ด้วยความนิยมและศรัทธา

นี่หมากหลวงปู่เอี่ยม ท่านสร้างและบรรจุผงพุทธคุณ อุดชาญณรงค์ด้านบน บางรูปก็มีจาน อย่ามองข้ามนะพวกนี้มีราคา เป็นหลักแสนต้นๆ บรรพบุรุษเราทอดทิ้งสิ่งสำคัญไว้ บางคนไม่รูเรื่อง บางคนขอก็ให้ไป อย่าไปมองข้ามเครื่องรางวัตถุมงคล”

สิ่งที่เห็นข้างหน้ากำลังจะหายไปจากแผ่นดินสยาม คนจีนมาเหมาซื้อกันไป?

ป๋อง: “ขอบอกก่อนเลย ว่าต่างชาติเขาชอบมาก เขาศึกษาจริงและศึกษาลึกซึ้ง ของเราที่มีกันอยู่เราก็หวงแหน แต่บางทีแพ้เม็ดเงิน ของก็ออกไปต่างประเทศหมด”

สุดท้ายอยากฝากอะไร ?

ป๋อง: “ผมถือว่าพระเครื่องหรือ เครื่องรางเบญจภาคี ของเมืองไทยเป็นปัจจัย 5 นอกจากเราศรัทธา เรามีแล้ว บรรพบุรุษทิ้งไว้ให้เรา เราควรสะสมนะ

มีมูลค่าและมีคุณค่าทางด้านจิตใจด้วย ถ้าเปลี่ยนมือไปเป็นสมบิตที่มีมูลค่าเพิ่มตลอด เป็นวัตถุมงคลที่สำคัญของเมืองไทย”

มดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 22788 ครั้ง

Engine by shopup.com