ครั้งแรกของไทย เครื่องสำอางสารสกัดจากธรรมชาติ "มะหาด" เนรมิตร ความหล่อ ความสวย หรู ดูแพง เทียบเท่า "ระดับไฮเอนด์"

บทความ

ครั้งแรกของไทย เครื่องสำอางสารสกัดจากธรรมชาติ "มะหาด" เนรมิตร ความหล่อ สวย หรู ดูแพง เทียบเท่า "ระดับไฮเอนด์"

เครื่องสำอางสารสกัดจากธรรมชาติ มะหาด : เครื่องสำอาง serum all in one ผสมสารสกัดมะหาด - คุณผู้หญิง และ ผู้ชาย คนไหนที่รักการดูแลตัวเอง ชอบบำรุงผิวพรรณ แต่มีงบน้อย เชื่อว่าคงจะคิดหนักแน่ ๆ หากได้เห็นราคาเครื่องสำอางตัวเทพจากเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง เพราะหลายตัวราคาสูงลิ่วพุ่งไปหลักหลายพันบาทกันเลยก็มี  

ทั้งนี้ถึงแม้คุณภาพของเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์จะดีก็จริง แต่ถ้าหากจะให้มาทุ่มเงินหมดตัวเพราะเครื่องสำอางก็คงใช่เรื่อง  เอาเป็นว่า คุณผู้หญิง และ ผู้ชาย  คนไหนที่กำลังมองหาเครื่องสำอางที่ราคาไม่แพง แต่คุณภาพเทียบเท่ากับเครื่องสำอางไฮเอนด์

วันนี้  เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  มี 8 ไอเทมเด็ดมาให้ดูกัน บอกเลยไม่ต้องจ่ายเงินแพง ๆ ก็สามารถหล่อ สวยหรู ดูแพงเทียบเท่ากับเครื่องสำอางตัวท็อปจากเคาน์เตอร์แบรนด์ดังได้สบาย ๆ 

ในช่วงปี 2561 วงการเครื่องสำอาง และ สมุนไพร ต้องเจอมรสุมกับข่าวสารการจับกุมเครื่องสำอางอันตรายผสมสารต่างๆ ก่อให้เกิดใบหน้าเสียโฉม นอกจากเสียเงินแล้ว ยังไม่เห็นผลอีกด้วย 

ช่วง นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย สมัยดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลักดันให้มีการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรด้วยวิทยาศาสตร์การแพทย์

ต่อเนื่องมาจนในยุคของนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงษ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์คนปัจจุบัน

เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากสมุนไพรไทยให้มีคุณภาพ มาตรฐาน

และความปลอดภัย สามารถต่อยอดองค์ความรู้ นำนวัตกรรมสมุนไพรไทยจากผลงานวิจัยไปเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการ

โดยนำภูมิปัญญาเอกลักษณ์ไทย ส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรไทยที่ผ่านระบบการวิจัยสมัยใหม่ตามมาตรฐานสากลได้อย่างมั่นใจ

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มอบให้สถาบันวิจัยสมุนไพร พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติ โดยศึกษาวิธีการเตรียมสารสกัดออกซีเรสเวอราทรอล ( oxyresveratrol ) จากแก่นมะหาด

ซึ่งมีการควบคุมสารสำคัญให้มีความบริสุทธิ์ ผ่านการควบคุมคุณภาพ และการทดสอบความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน นำมาพัฒนาสูตรตำรับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิว และมีการศึกษาประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในอาสาสมัคร

ทั้งนี้  หลังจากเปิดตัวมาไม่นาน ทำเอาวงการสมุนไพรสะเทือน เพราะ ในยุคปัจจุบัน ทั้งผู้หญิง และ ผู้ชาย หันมาใส่ใจเรื่องการดูแลตัวเองมากขึ้น ดังนั้น การปรุงความงามให้กับผู้หญิง ยังเป็นอีกหนึ่งงานวิจัยที่ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุด และต้องบอกว่า ฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว ด้วยเพราะวลีเด็ด  “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย”

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยสถาบันวิจัยสมุนไพร พร้อมเปิดโลกความงามให้โลกบิวตี้ได้ตะลึง และวงการสมุนไพรได้สะเทือน กับผลงานที่มีชื่อว่า “เขียงร้อยบาทสู่มะหาดร้อยล้าน : นวัตกรรมเครื่องสำอาง  serum all in one ผสมสารสกัดมะหาด”

จากรายงานการศึกษาวิจัยทั้งภายในและต่างประเทศพบว่า สารออกซีเรสเวอราทรอล ( oxyresveratrol ) ซึ่งเป็นสารสำคัญจากแก่นมะหาด มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว ต่อต้านการเกิดริ้วรอยและการเหี่ยวย่นของผิวได้ดี 

เนื่องจากมีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรสิเนส ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ฤทธิ์ต้านการเกิดไกลเคชั่น  กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  โดยสถาบันวิจัยสมุนไพร จึงได้วิจัยและพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ต้นแบบจากสารสกัดมะหาดผ่านกระบวนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ตามมาตรฐานสากลขึ้น

โดยศึกษาวิธีการเตรียมสารสกัดมะหาดให้ได้สาร oxyresveratrol ที่มีความบริสุทธิ์สูง นำมาพัฒนาสูตรตำรับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

ซึ่งพบว่าสูตรตำรับผลิตภัณฑ์ serum all in one ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพทำให้ผิวขาวขึ้น ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอยหางตา กระชับผิว เพิ่มความยืดหยุ่น และผ่านการประเมินด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในอาสาสมัครโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

มีคุณภาพและประสิทธิภาพเทียบเท่ากับสารสกัดที่นำเข้าจากต่างประเทศได้กล่าวได้ว่างานวิจัยชิ้นนี้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนที่สนใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้เป็นอย่างดี

รวมทั้งช่วยให้ประชาชนผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรไทยที่ผ่านระบบการวิจัยสมัยใหม่ ตามมาตรฐานสากล ผลการศึกษาวิจัยผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากมะหาดที่ได้พัฒนาในหลายรูปแบบ

ได้แก่ 1 เจลล้างหน้า 2 โลชั่นบำรุงผิว 3 เซรั่มตอนเช้า 4 ครีมก่อนนอน 6  ปรับสภาพผิว 7 สเปรย์น้ำแร่  และ 8 ครีมป้องกันแดด

จากการทดลองซื้อไปใช้ของบรรดานักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ หรือ หนุ่มสาวทั่วไป พบว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวขาวขึ้นดีที่สุด คือ เจลล้างหน้า (11%) รองลงมาคือ เซรั่ม (6%)

ที่สำคัญคือการได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ราคาไม่แพง และสามารถสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ได้อีกด้วย ถือได้ว่า เป็นอีกงานวิจัยที่ลงจากหิ้งสู่โลกธุรกิจ

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางหน่วยงานรัฐมอบให้เอกชน บริษัท ด๊อกเตอร์ เฮลท์ จำกัด ผลิตในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์นี้ได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

สำหรับ บริษัท ด๊อกเตอร์ เฮลท์ จำกัด  ตั้งอยู่ เลขที่ 148 ถนน พุทธมณฑลสาย 4 ตำบล กระทุ่มล้ม อำเภอ สามพราน นครปฐม เบอร์โทรติดต่อ 081 - 1311349   

หนุ่มๆ สาว ๆ คนไหนที่กำลังสนใจ หรือ อยากจะสอยเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณตัวไหน ไปจัดหนักจัดเต็มกับ 8 ไอเทม บอกเลยแต่ละตัวเด็ด ๆ ทั้งนั้น 

30 มีนาคม 2562

ผู้ชม 12486 ครั้ง

Engine by shopup.com