เตือนภัยโซเซียล แห่แชร์ภาพ พระสงฆ์วัยรุ่น สุดฟิต เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย โชว์ซิกแพค อวดรอยสัก สักลายทั่วร่างกาย ราวกะนายแบบ

บทความ

เตือนภัยโซเซียล แห่แชร์ภาพ พระสงฆ์วัยรุ่น สุดฟิต เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย โชว์ซิกแพค อวดรอยสัก สักลายทั่วร่างกาย ราวกะนายแบบ

 โซเซียล แห่แชร์ภาพ พระสงฆ์วัยรุ่น สุดฟิต เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย โชว์ซิกแพค อวดรอยสัก สักลายทั่วร่างกาย ราวกะนายแบบ

News Update -  24 เมษายน 2564 เพิ่งจะมีข่าวในวงการพระสงฆ์ กรณี พระตัดคอตัวเอง ด้วยเครื่อง กิโยตีน อุปกรณ์ประหารชีวิต ที่ใบมีดถูกแขวนไว้บนสุด ภายใต้ใบมีด เป็นส่วนวางศีรษะ เมื่อเชือกถูกปล่อย มีดจะหล่นตัดหัวสยอง

อ่านข่าว : ทำความรู้จัก กิโยตีน อุปกรณ์ประหารชีวิต ที่ใบมีดถูกแขวนไว้บนสุด ภายใต้ใบมีด เป็นส่วนวางศีรษะ เมื่อเชือกถูกปล่อย มีดจะหล่นตัดหัว

วันนี้ เกิดเรื่องฉาวโฉ่ในวงการพระพุทธศาสนา ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า คราวนี้ ข่าว พระโชว์ซิกแพค แถมโชว์รอยสัก หลายจุด

ลายสักแขนขาวดํา, ลายสักขาวดํา ผู้ชาย, ลายสัก ผู้ชาย 2021, เกย์สักลาย, ที่ถูกต้อง 

ในวงการ Tattoo หรือ รอยสัก เป็นศิลปะที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน เสน่ห์ของศิลปะประเภทนี้  คือ รอยสักที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็น ลายสักขาวดํา ผู้ชาย,  ลายสักแขนขาวดํา, แบบลายสักพญานาค, ลายสัก ผู้ชาย 2020, ลายสักสวยๆ ผู้ชาย, ลายสักผู้ชาย, รอยสักแขนเท่ๆ, รอยสักแขนเท่ๆ, รูปรอยสักที่แขน,  ลายสัก ผู้ชาย 2021, ลายสักสวย ๆ อัลบั้ม ภาพ ผู้ชาย

โดยผู้ที่นิยมคือ บุคคลทั่วไป ไม่ใช่พระ จึงไม่ผิดที่จะสัก และ ถ่ายรูปโชว์ออกเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ แบบนี้ ถือว่าไม่เหมาะสม กับความเป็นพระ 


ภาพ นายพระนคร นายแบบ tw 

ที่ผ่านมาเราเพิ่งนำเสนอ เบื้องหลังนายแบบ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้ชายสักลาย จะเป็นศิลปิน นักร้อง ดารา นายแบบ เช่น เบิ้ล ปทุมราช,  รอยสักของหนุ่ม เขื่อน ภัทรดนัย หรือ เขื่อน เคโอติก ฯลฯ

หรือ ฟลุ๊ค กฤติกร นายแบบ tw, นายแบบกางเกงใน, นายแบบกางเกงในชาย, กางเกงในชาย, กางเกงในบ้านๆ, นายแบบเกย์, นายแบบกกน ที่เขาต้องใช้รูปร่างเพื่อทำมาหากิน 

อ่านข่าว : 

สุดอึ้ง นายแบบหนุ่ม ฟลุ๊ค กฤติกร ประสานเนตร สักลาย Old School New School เป็นรูปใบหน้า พ่อกับแม่ ไว้สองแขน
โดยลายสักผู้ชาย หรือ พระสงฆ์คนนี้ ถ่ายรูปอวดลงใน ทวิตเตอเกย์ มีรอยสักตามลำตัวจำนวนมาก จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความเหมาะสม ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็น พระภิกษุจริง


เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ รายงานว่า จากกระแสนิยมในปัจจุบันการสักในประเทศไทย เป็นที่ยอมรับจากผู้คนในสังคมเพิ่มขึ้น

จะเห็นได้จาก ดารา นักร้อง นายแบบ บุคคลทั่วไป ไม่ว่า ชาย หรือ หญิง กล้าที่จะสักนอกร่มผ้ากันบ้างแล้ว เช่น รอยสัก เบิ้ล ปทุมราช ( คลิ๊ก อ่านข่าว รอยสัก เบิ้ล ปทุมราช


พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนัดเขียน วัดสร้อยทอง กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่เหมาะสม เพราะกระทบความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน

จีวร คือความเหมาะสมแก่สมณเพศที่พระภิกษุจะต้องห่มคลุมกายให้มิดชิด แต่ภาพดังกล่าวเปลือยท่อนบน ท่อนล่าง โชว์รอยสักให้เห็นหน้าท้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

โดยพระภิกษุต้องสำรวมเพื่อให้เกิดความเลื่อมใสของบุคคลในชุมชนนั้นๆ จะได้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา


ส่วนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของพระภิกษุนั้น พระธรรมวินัยไม่ได้กล่าวถึง เรื่องการออกกำลังกายโดยตรง แต่กล่าวถึงเรื่องต้องห้ามในการลุ่มหลง รักสวยรักงามในสรีระร่างกายของตนเอง

พระไม่มีความจำเป็นในการออกกำลังกายเหมือนกับฆราวาส ที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพหรือรูปร่างที่ดี แต่ส่วนตัวมองว่าพระสามารถออกกำลังกายได้เพื่อสุขภาพที่ดี

แต่ไม่ควรออกอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอย่างฆราวาส เช่น การเข้าฟิตเนส คาร์ดิโอ ในกิจวัตรของพระก็มีกิจกรรมการออกกำลังกายในตัวอยู่แล้ว เช่น การปัดกวาดเช็ดถู การดูแลเสนาสนะ เป็นต้น

07 มีนาคม 2565

ผู้ชม 8773 ครั้ง

Engine by shopup.com