“ภาครัฐอังกฤษ” จัดใหญ่ไฟกระพริบ ! จัดแคมเปญรณรงค์ให้ความรู้ “บุหรี่ไฟฟ้า ปลอดภัยกว่า บุหรี่มวน” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“ภาครัฐอังกฤษ” มั่นใจผลการศึกษา รณรงค์ ให้ความรู้ “บุหรี่ไฟฟ้า ปลอดภัยกว่า

กองบรรณาธิการ medhubnews.com  เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook ได้รายงานว่า สถาบันมะเร็งแห่งสหราชอาณาจักร หรือ Cancer Research Uk  ได้ออกแคมเปญ การหยุดสูบบุหรี่มวน และสนับสนุนบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เพื่อสุขภาพ “Stop smoking with an E-cigarette in 2018”

ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย รณรงค์ในกลุ่มผู้สูบอายุ 25-55 ปี ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ทั่วเมืองแมนเชสเตอร์  

ทั้งนี้ มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ของอังกฤษ เผยผลสำรวจข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใสว่า มีเพียง 13% ของประชากรผู้ใหญ่ในอังกฤษเข้าใจว่าบุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าบุหรี่มวน ในขณะที่ ผู้สูบบุหรี่จำนวน 30% ไม่เคยใช้บุหรี่ไฟฟ้าเนื่องจากมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า

ทาง สถาบันมะเร็งแห่งสหราชอาณาจักร จึงได้คิดแคมเปญนี้  ซึ่งความคืบหน้าเราได้นำภาพต่างๆ เมืองแมนเชสเตอร์ มาฝากกัน โดยทางสหราชอาณาจักร ย้ำชัดว่า สถาบันมะเร็งฯ เป็นผู้ดำเนินการ และออกงบประมาณเอง

หลังจากนั้นจะประเมินผล ร่วมกับคณะที่ปรึกษาซึ่งประกอบด้วยนักวิจัยจากสถาบันต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลิกบุหรี่ สาธารณสุขอังกฤษ

และหน่วยงานสาธารณสุขอื่นๆ ที่ดูแลเรื่องการควบคุมยาสูบ ในเมืองแมนเชสเตอร์

ขณะที่ นายอาสา ศาลิคุปต ตัวแทนเครือข่ายผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า กล่าวว่า “อังกฤษเคยมีอัตราผู้สูบบุหรี่ใกล้เคียงกับไทยคือประมาณ 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด

แต่การที่รัฐบาลอังกฤษนำเสนอข้อมูลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างถูกต้องและสนับสนุนให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางเลือกสำหรับผู้สูบบุหรี่ ทำให้คนอังกฤษ 2.9 ล้านคนเลิกบุหรี่ได้เด็ดขาด

 และเป็นครั้งแรกที่จำนวนผู้เลิกบุหรี่ได้มีมากกว่าจำนวนผู้สูบบุหรี่ที่ยังสลับกับการใช้บุหรี่ไฟฟ้า เครือข่ายฯ อยากให้มีการเผยแพร่ความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยบ้าง

อาสา ศาลิคุปต ตัวแทนเครือข่ายผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า

เพราะแม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีอันตรายน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการสูบบุหรี่ เพราะสารประกอบจากการเผาไหม้ที่ก่อให้เกิดมะเร็งน้อยกว่าควันบุหรี่ แต่ก็ยังมีนิโคติน จึงควรให้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าเป็น ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูบบุหรี่ที่ต้องการลดอันตรายจากควันบุหรี่

และ ผู้ต้องการเลิกบุหรี่ที่มองหาทางเลือกในการเลิกแบบอื่นที่ได้ผลมากกว่าการหักดิบ หรือ แผ่นแปะ รวมถึง ป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้ามา  ทดลองบุหรี่ไฟฟ้า

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com  เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook ได้รายงานว่าพบสื่อของเมืองแมนเชสเตอร์ ( http://aboutmanchester.co.uk/manchester-vapers-launch-e-cigarette-campaign/ ) 

รายงานโดย Nigel Barlow พาดหัวข่าวว่า Manchester Vapers launch e-cigarette campaign

ระบุถึง ผู้หญิงสองคนที่เลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จ โดยใช้บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ โดยได้สนับสนุนแคมเปญ Cancer Research UK เพื่อสร้างความตระหนักในหมู่ผู้สูบบุหรี่เกี่ยวกับความปลอดภัยของบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เมื่อเทียบกับการสูบบุหรี่

โดยแคมเปญที่ดำเนินการใน Greater Manchester  มีการโฆษณาบนป้ายโฆษณาป้ายรถบัสตู้โทรศัพท์ในห้องสุขา และ สื่อสังคมออนไลน์ได้ให้ข้อมูลถึงการสูบบุหรี่ไฟฟ้าตามหลักวิชาการว่า ไม่เป็นอันตรายมากกว่าการสูบบุหรี่มวน

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา  ภาพ และ ข้อมูลจาก สถาบันมะเร็งแห่งสหราชอาณาจักร เครือข่ายผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า  aboutmanchester  และ canceruk

27 พฤศจิกายน 2565

ผู้ชม 95250 ครั้ง

Engine by shopup.com