กรม สบส. "กองสุขภาพระหว่างประเทศ" ชูความพร้อมขยายตลาดเมดิคอลฮับ ไทยมีโรงพยาบาลได้มาตรฐาน JCI 52 แห่ง มากที่สุดในอาเซียน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"กองสุขภาพระหว่างประเทศ" กรม สบส. ชูไทยมีความพร้อมขยาย "ตลาดเมดิคอลฮับ"

กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า  นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้เร่งขับเคลื่อนนโยบายให้ประเทศเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ( Medical Hub )

โดยเข้าร่วมโครงการเผยแพร่บริการสุขภาพที่มีคุณภาพและมาตรฐานของประเทศไทย ภายใต้งานเทศกาลไทยในบังกลาเทศ สานสัมพันธ์การแพทย์และการศึกษา ครั้งที่ 1 ณ กรุงธากา สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลด้านเมดิคัลฮับของไทยให้ชาวบังกลาเทศรับทราบถึงความพร้อมด้านบริการทางแพทย์

แสดงจุดแข็ง 4 ด้าน คือ 1.ความพร้อมของสถานพยาบาลของไทยที่ผ่านคุณภาพในระดับสากลเจซีไอ ( JCI ) จำนวน 52 แห่งซึ่งมากที่สุดในอาเซียน

2.เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ใช้เวลาในการรักษาสั้น หายเร็ว 3.ค่ารักษาพยาบาลราคาสมเหตุสมผล และ4.บุคลากรมีความเชี่ยวชาญในแต่สาขาสูง ทั้งการรักษาพยาบาลและเสริมความงาม เป็นต้น ในส่วนของการให้บริการเพื่อสุขภาพของไทย เช่น นวดไทย สปาไทย และผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ ที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์  อัตลักษณ์ของไทยที่มีมาตรฐานและถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้แล้วกระทรวงสาธารณสุขยังได้ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยบูรณาการทำงานร่วมกันในการบริการและขับเคลื่อนโยบายการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้าน  Medical and Wellness Tourism

ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน มีจุดมุ่งหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางบริการสุขภาพในระดับโลก พร้อมผลักดันศักยภาพด้านบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ

ด้านนางเสาวภา จงกิตติพงศ์ ผู้อำนวยการกองสุขภาพระหว่างประเทศ กล่าวต่อว่า จากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว กรม สบส.ได้ออกบูธนิทรรศการ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ร่วมกับภาคเอกชน ให้ข้อมูลศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์และสถานพยาบาลที่มีมาตรฐานของไทย

การบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่มีชื่อเสียงด้านการนวดไทยและกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผลจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ พบว่าชาวบังกลาเทศและหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3666 ครั้ง

Engine by shopup.com