lost in bangkok แปลว่า สามกีบ คืออะไร อัษฎางค์ ชี้แนะ สามกีบ Lost in Bangkok ไม่ใช่หลงทาง แต่กำลัง หลงระเริงจน ลืมเวลา ลืมวันลืมคืน

บทความ

lost in bangkok แปลว่า สามกีบ คืออะไร อัษฎางค์ ชี้แนะ สามกีบ Lost in Bangkok ไม่ใช่หลงทาง แต่กำลัง หลงระเริงจน ลืมเวลา ลืมวันลืมคืน

 lost in bangkok แปลว่า สามกีบ คืออะไร อัษฎางค์ ชี้ สามกีบ Lost in Bangkok ไม่ใช่หลงทาง แต่กำลัง หลงระเริงจน ลืมเวลา ลืมวันลืมคืน

 

วันที่ 26 ตุลาคม 2564

 

Last updated : Oct 26, 2021 at 18 : 01 hrs. News Update -  วันที่ 26 ตุลาคม 2564 กลายเป็นวาทะกรรมทางการเมืองไปแล้ว สำหรับคำว่า Lost in Bangkok ของ "รัสเซลล์ โครว์" ดาราฮอลลีวูดชื่อดังที่ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Beer Run Ever

ภาพยนต์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงจากเรื่องราวที่กลายเป็นตำนานหลังจากที่ชายคนหนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อส่งเบียร์ให้เพื่อนที่เป็นทหารที่กำลังทำภารกิจในสงครามเวียดนาม โดยไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำนอกเหนือจากที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า วาทกรรมทางการเมือง หรือ คำเสียดสี ต่างๆ มีมากมายจริงๆ เป็นคำที่อุปทานมาให้คิดไปในทางเดียวกัน เช่น lost in bangkok แปลว่า, สามกีบ คืออะไร, 3 กลีบคืออะไร, สามกีบ ส ลิ่ม pantip, สามกีบ ตัวอะไร

นางงามสามกีบคืออะไร, ควาย 3 กีบ, พวก3กลีบ คือ, รูปสามกีบ, ยุวชน สามกีบ หรือ  ผนงรจตกม คือ, ผ น ง ร จ ต ก ม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลฮาๆ

และ ที่ถามกันเข้ามามากมายคือ ไอโอ คือ, พวก io คือ, เดี๋ยวบทความหน้าจะมาบอกว่า io คืออะไร เพราะล่าสุด io กำลังขยายอาณาจักรสื่อไปเป็นสื่อช่องดิจิตอล และ  io ของสื่อดาวเดียม เช่น ปอง อัญชะลี, อัญชะลี ไพรีรัก การศึกษา

ทั้งนี้ นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟสบุ๊ค เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค อธิบายคำว่า “Lost in Bangkok” ไม่ใช่หลงทาง แต่เป็นความ”หลงระเริง”จนลืมวันคืน

คำว่า Lost in Bangkok ที่รัสเซล โครว์ เอามาเล่นเป็นซีรี่ย์ภาพถ่ายการตะลอนทัวร์ในกรุงเทพนั้น คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะสามกีบ เอามาตีความหมายว่า รัสเซล โครว์ “หลงทางในกรุงเทพ” แล้วก็ละเลงสีใส่ไข่ สร้างเรื่องและวาทกรรมด้อยค่าเมืองไทยกันสนุกปาก

จริงอยู่ว่า Lost แปลว่า หลง แต่บริบทของการใช้คำว่า “Lost in Bangkok” กับภาพความสนุกสนานเพลิดเพลินในการท่องเที่ยวไปทั่วกรุงเทพของ รัสเซล โครว์ …มันไม่ใช่การ”หลงทาง”

แต่มันคือการ ”หลงระเริง” หลงระเริง ที่แปลว่า “หลงในความสนุกสนาน”

เหมือนที่คนไทยเปรียบเทียบคนต่างจังหวัดที่เข้ามากรุงเทพแล้วลืมบ้านเกิดเมืองนอนว่า “หลงแสงสีในเมืองกรุง” นั้นคือ “Lost in Bangkok” หรือการที่เรียกคนที่ชอบเที่ยวกลางคืนว่า ”หลงราตรี” นั้นก็ “Lost in Bangkok”

“Lost in Bangkok”ของรัสเซล โครว์ ไม่ใช่หลงทาง แต่เป็นความ”หลงระเริง”ด้วยความสนุกสนาน

ทั้งนี้ คำว่า “Lost in Bangkok” เป็นคำอีกคำหนึ่ง ที่เป็นคำฮิตติดปาก ซึ่งติดปากมาจากอะไรสักอย่าง เช่น จากชื่อหนัง ชื่อเพลง ฯ ซึ่งมันมีคำฮิตติดปากมากมายที่คนชอบเอามาเล่น

นอกจากคำว่า “Lost in Bangkok” ก็มีคำอื่นๆ เช่น Bangkok Dangerous, One night in Bangkok, Amazing Thailand หรือแม้แต่คำว่า เตี้ยหลังม็อบ หลุยส์อ็องตวนปิยบูด ไพร่หมื่นล้าน

ซึ่งมันเป็นการเล่นคำ เพื่อความสนุกสนาน ล้อเล่น ล้อเลียน โดยไม่ได้มีความหมายจริงๆ ตามคำนั้น เช่น ไม่มีลูกครึ่ง(ผีครึ่งคน) หลุยส์อ็องตวนที่ชื่อปิยบุตร หรือไม่มีทางที่จะมีไพร่ ที่มีสมบัติหมื่นล้าน

Lost in Bangkok ก็เช่นกัน ไม่มีใครตั้งชื่อการท่องเที่ยวด้วยความสนุกสนานอย่างหลงระเริงว่าเป็น การหลงทาง

นอกจากนี้ ยังมีฝรั่งมาคอมเมนท์ในซีรี่ย์ “Lost in Bangkok” ของลุงโครว์ ว่า…”Lost time”

โดยเล่าถึงทีวีซีรีส์เรื่องดังเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่มีชื่อเรื่องว่า “Lost” ซึ่งเป็นเรื่องที่เครื่องบินตกอยู่ในเกาะกลางมหาสมุทร ซึ่งคนที่รอดชีวิตต้องหาทางที่ดำรงชีวิตอยู่ในเกาะ

ฝรั่งแฟนคลับของลุงโครว์ พูดถึงคำว่า “Lost their time”

คำว่า “Lost their time” มักเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เช่น เวลาเราทำอะไรสนุกๆ หรือมีความสุขกับอะไรสักอย่าง เราจะ”ลืมเวลา” ลืมวันลืมคืน ลืมโลก ลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปชั่วขณะ

ลุงโครว์ Lost in Bangkok

แกไม่ได้หลงทาง อย่างที่เข้าใจ

แต่ลุงโครว์ กำลัง Lost his time in Bangkok ลุงแกกำลัง “หลงระเริง” จน “ลืมเวลา ลืมวันลืมคืน” เมื่อ”หลงเข้ามาเที่ยวอยู่ในกรุงเทพ” และในเมืองไทย

นอกจากนี้ สำหรับ Lost in Bangkok ยังมาจาก หนัง Lost in Thailand หรือ แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เป็นภาพยนตร์ตลกที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2555 กำกับโดยนักแสดงตลกชาวจีน สวี่ เจิง ถ่ายทำที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดเชียงใหม่

หนัง Lost in Thailand หรือ แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำรายได้ถึง 129 ล้านเหรินหมินปี้ในสามวันแรก

และ 295 ล้านเหรินหมินปี้ในหนึ่งสัปดาห์ ทำสถิติเป็นหนังจีนที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในจีนแผ่นดินใหญ่

แท็ก : lost in bangkok แปลว่า, Lost in Bangkok, Lost in bangkok แปล, Lost in bangkok movie, Lost in bangkok part 2, สามกีบ คืออะไร, 3 กลีบคืออะไร, สามกีบ ส ลิ่ม pantip, สามกีบ ตัวอะไร, นางงามสามกีบคืออะไร, ควาย 3 กีบ, พวก3กลีบ คือ, รูปสามกีบ, ยุวชน สามกีบ, ไอโอ คือ, ปอง อัญชะลี, อัญชะลี ไพรีรัก การศึกษา, ผนงรจตกม คือ, ผ น ง ร จ ต ก ม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลฮาๆ, เว็บไซต์สุขภาพ, พวก io คือ

ทวิตเตอร์ @russellcrowe

26 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 3156 ครั้ง

Engine by shopup.com