ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้ำ ข่าวเปิดประเทศ จังหวัดที่ขายเหล้าได้ ขายแอลกอฮอล์ ดื่มแอลกอฮอล์ ได้ เฉพาะ พื้นที่สีฟ้า ส่วน ผับบาร์เปิดวันไหนล่าสุด เปิดสถานบันเทิง วันไหน เช็คได้เลย

บทความ

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้ำ ข่าวเปิดประเทศ จังหวัดที่ขายเหล้าได้ ขายแอลกอฮอล์ ดื่มแอลกอฮอล์ ได้ เฉพาะ พื้นที่สีฟ้า ส่วน ผับบาร์เปิดวันไหนล่าสุด เปิดสถานบันเทิง วันไหน เช็คได้เลย

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้ำ ข่าวเปิดประเทศ จังหวัดที่ขายเหล้าได้ ขายแอลกอฮอล์ ดื่มแอลกอฮอล์ ได้ เฉพาะ พื้นที่สีฟ้า ส่วน ผับบาร์เปิดวันไหนล่าสุด เปิดสถานบันเทิง วันไหน เช็คได้เลย  

 

วันที่ 31 ตุลาคม 2564 

 

แต่ขอให้ประชาชนเข้มป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา ทุกกิจการใช้มาตรการ COVID Free Setting เพื่อลดการโควิดติดเชื้อ อยู่ร่วมกับโควิดอย่างปลอดภัย

พื้นที่สีฟ้า กำลังออกแนวทาง ขายแอลกอฮอล์, ดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านอาหารอย่างปลอดภัย ส่วนสถานบันเทิงยังไม่คลายล็อก

Last updated : Oct 31, 2021 at 22 : 00  hrs. News Update -  วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ข่าวเปิดประเทศ ว่า  1 พฤศจิกายน เป็นวันแรกที่เปิดประเทศรับผู้เดินทางและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเป็น ประเทศไม่ต้องกักตัว

ซึ่งล่าสุด ศบค.ได้ปรับระดับสถานการณ์ย่อยแต่ละพื้นที่เพื่อรองรับการเปิดประเทศ โดยลด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่สีแดงเข้ม7จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา เนื่องจากยังมีการติดเชื้อสูง

โดยยังห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 23.00 - 03.00 น. ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้ครอบคลุม เพื่อควบคุมโรคและลดการแพร่เชื้อ

ส่วน พื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือ พื้นที่สีแดง เพิ่มขึ้นเป็น 38 จังหวัด พื้นที่ควบคุม หรือ พื้นที่สีส้ม 23 จังหวัด นอกจากนี้ ยังปรับลดสถานการณ์โดยกำหนด พื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือ พื้นที่สีเหลือง 5 จังหวัด ได้แก่ นครพนม น่าน บึงกาฬ มุกดาหาร และสกลนคร เนื่องจากมีการติดเชื้อต่ำ

และ พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว หรือ พื้นที่สีฟ้า 4 จังหวัด ได้แก่ กทม. กระบี่ พังงา และภูเก็ต เปิดทั้งจังหวัด ส่วนอีก 13 จังหวัดที่เหลือ เป็นการเปิดเฉพาะบางพื้นที่ ซึ่งจะใช้มาตรการเดียวกับ พื้นที่เฝ้าระวัง หรือ พื้นที่สีเขียว

สำหรับคำถาม จังหวัดไหนเคอร์ฟิวบ้าง, จังหวัดไหนขายเหล้าบ้าง ล่าสุด, นั่งกินเหล้าที่ร้านได้ไหมล่าสุด, ร้านอาหารขายเหล้าได้หรือยัง 2564, ห้ามขายเหล้าล่าสุด 2564, วันนี้ขายเหล้าได้ไหม 2564, วันนี้ร้านเหล้าเปิดไหม 2564, ร้านเหล้า วันนี้, สถานบันเทิง เปิด วัน ไหน ล่าสุด, ผับบาร์เปิดวันไหนล่าสุด, เปิดสถานบันเทิง วันไหน, ผับ บาร์ เปิดได้ เมื่อ ไหร่ 2564, จังหวัดที่ขายเหล้าได้, จังหวัดไหน ขายเหล้าได้ 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า นายแพทย์เกียรติภูมิ ย้ำว่า พื้นที่สีเหลือง และ สีฟ้า กิจการกิจกรรมหลายๆ อย่าง

สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เกือบปกติ  แต่พื้นที่สีเหลืองยังไม่ได้เปิดให้ ขายแอลกอฮอล์ และ ดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านอาหาร

ส่วน พื้นที่สีฟ้า แม้จะ ขายแอลกอฮอล์ และ ดื่มแอลกอฮอล์  ในร้านอาหารได้  แต่ได้มอบให้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครพิจารณาออกแนวทางการให้บริการ ขายแอลกอฮอล์ และ ดื่มแอลกอฮอล์  ในร้านอาหารอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม  หากงดการ ดื่มแอลกอฮอล์ ได้จะดีที่สุด  เนื่องจากเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดการถอดหน้ากาก และทำให้ขาดสติ การป้องกันตนเองลดลง

ส่วน สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อยู่ระหว่างให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อม และจัดทำมาตรการเพื่อรองรับการผ่อนคลายกิจการในระยะถัดไป

“ขอย้ำว่าแม้จะมีการผ่อนคลายกิจการกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นในแต่ละพื้นที่ เพื่อเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว แต่สิ่งสำคัญ คือ ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเข้มข้น

มาตรการส่วนบุคคล ป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดการติดเชื้อและแพร่เชื้อ แม้จะมีการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ครอบคลุมสูงขึ้นก็ตาม

ส่วนสถานประกอบการต่างๆ ยังต้องเข้มมาตรการ COVID Free Setting เพื่อให้เป็นสถานที่ปลอดโควิด ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน เพื่อลดการแพร่ระบาด เปิดประเทศอย่างปลอดภัย

เพราะหากหย่อนยานมาตรการ เมื่อมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอาจต้องปิดสถานที่หรือกิจการ ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบและไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย

ส่วนมาตรการทางด้านสาธารณสุขยังมีความพร้อม ทั้งการสอบสวนควบคุมโรค การตรวจหาเชื้อ และการรักษาพยาบาล” นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าว

ที่มา : กรมกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

แท็ก : ข่าวเปิดประเทศ, ขายแอลกอฮอล์, ดื่ม แอลกอฮอล์, ดื่มแอลกอฮอล์, ประเทศไม่ต้องกักตัว, โควิดติดเชื้อ, จังหวัดไหนเคอร์ฟิวบ้าง, จังหวัดไหนขายเหล้าบ้าง ล่าสุด, นั่งกินเหล้าที่ร้านได้ไหมล่าสุด, ร้านอาหารขายเหล้าได้หรือยัง 2564, ห้ามขายเหล้าล่าสุด 2564, วันนี้ขายเหล้าได้ไหม 2564, วันนี้ร้านเหล้าเปิดไหม 2564, ร้านเหล้า วันนี้, สถานบันเทิง เปิด วัน ไหน ล่าสุด, ผับบาร์เปิดวันไหนล่าสุด, เปิดสถานบันเทิง วันไหน, ผับ บาร์ เปิดได้ เมื่อ ไหร่ 2564, จังหวัดที่ขายเหล้าได้, จังหวัดไหน ขายเหล้าได้, นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต, กระทรวงสาธารณสุข, เว็บไซต์สุขภาพ, มาตรการ COVID Free Setting, พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, พื้นที่สีแดงเข้ม7จังหวัด, พื้นที่ควบคุมสูงสุด, พื้นที่สีแดง, พื้นที่ควบคุม, พื้นที่สีส้ม, พื้นที่เฝ้าระวังสูง, พื้นที่สีเหลือง, พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว, พื้นที่สีฟ้า

31 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 2510 ครั้ง

Engine by shopup.com