ไอดอลสายวิ่ง "ณัฐ ศักดาทร" ชวนวิ่ง #วิ่งเอาลุค COOL RUNNING 16 ธค.เจอกันนะ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"ณัฐ ศักดาทร" ชวนวิ่ง #วิ่งเอาลุค COOL RUNNING 16 ธค.เจอกันนะ

MED HUB NEWS ยุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่การวิ่งได้รับความนิยมมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะมีผู้คนทุกเพศทุกวัยหันมาวิ่งออกกำลังกายมากเป็นประวัติการณ์

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม  และ เพจ sasook รายงานว่า  การวิ่งออกกำลังกาย ปัจจุบันมีคนมาวิ่งออกกำลังกายกันกว่า 12 ล้านคน มีการจัดงานวิ่งปีละกว่า 700 งาน

เมืองไทยนั้น เราจะเห็นเยาวชนมักจะเลียนแบบคนดังกัน เช่น เปิดอ่านข่าวออนไลน์ หรือ ดูภาพในอินสตาแกรม หากเลียนแบบในสิ่งที่ดีก็ถือว่าดีต่อสังคมมากๆ

เช่น ณัฐ ศักดาทร กำลังฮอตในละครซีรีย์ชุด “Friend Zone เอา ให้ ชัด” คู่จิ้นกับ, สิงโต-ปราชญา จากเดือนเกี้ยวเดือน ซึ่งเป็นไอดอลสายวิ่งตัวจริง เป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนหันมาเริ่มต้นออกกำลังกายด้วย 

หลายๆ คนอยากจะทราบถึงเรืื่องราวต่างๆ ของณัฐ ไม่ว่าจะเรื่องผลงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องงานอดิเรก ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ 

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ ช่วงนี้ฟิตร่างกายเต็มที่ เพราะ “ณัฐ ศักดาทร” เตรียมตัวจะไปวิ่งในกิจกรรม "COOL RUNNING #วิ่งเอาลุค" ฯ

ของ คลื่น COOLfahrenheit ในวันอาทิตย์ที่  16 ธันวาคม 2561 ออกสตาร์ท ณ สวนวชิรเบญจทัศ และ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

แฟนคลับที่มีเสื้อ มีเลขแล้ว ไปกระทบไหล่ “ณัฐ ศักดาทร” ได้เลย เพราะหนุ่มคนนี้ อีกไม่นานอาจจะไปวิ่งงานไตรกีฬาไอรอนแมนภูเก็ตลากูน่า

วันนี้เรามาอ่านเรื่องสุขภาพ เทคนิคการวิ่งให้เข้ากับกระแสงานวิ่งในช่วงนี้กัน

แฟนข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ ที่กำลังคิดเริ่มต้นวิ่ง บางคนขอเทคนิควิ่งให้ไขมันลด 

มาอ่านเทคนิคการออกกำลังกายของณัฐ เจ้าตัวบอกว่า เริ่มต้นเหมือนนักวิ่งหลายๆ คน คือ เพื่อนๆ ชวนไปลงวิ่งงานหนึ่งที่เป็นมินิมาราธอน ระยะทางแค่ประมาณ 2.5 กม. เอง

แต่เหนื่อยมาก จากนั้นจึงพยายามเตรียมตัวก่อนวิ่ง เช่น การวอร์มร่างกายก่อนวิ่ง ก่อนวันงาน เพราะวันงานจะเช้ามืด จากนั้นก็เป็นฮาล์ฟมาราธอน จนมาถึงมาราธอน”

การวิ่งของณัฐ ดูจะต้องซักซ้อมก่อน เพราะเป็นการวิ่งระยะไกล หากใครจะทำตาม ขอให้ฟังครูด้านการวิ่ง ซึ่งวันนี้ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม นำมาฝากกัน 

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม  และ เพจ sasook รายงานว่า  ครูดิน หรือ อาจารย์สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งทีมชาติ ให้ความรู้เกี่ยวกับการวิ่งที่ถูกต้อง พร้อมกับตอบคำถามยอดฮิตของนักวิ่งที่มีน้ำหนักเกินพิกัดว่าวิ่งอย่างไรให้เบิร์นไขมัน

เทคนิคในการวิ่งเพื่อลดไขมันคือ การวิ่งช้า โดยใช้หลักการว่าวิ่งให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้นเพียง1 องศา ซึ่งจะทำให้เอนไซม์ไลเปสในตับอ่อนที่ช่วยสลายไขมันทำงานได้ดี

หรือวัดจากความหนักของการวิ่งก็ได้ ร่างกายของเราจะเผาผลาญไขมันได้ดีที่สุดเมื่อวิ่งในระดับความหนักเพียง 60-70% ของอัตราการเต้นของชีพจรสูงสุด

ซึ่งอัตราการเต้นของชีพจรสูงสุดคำนวณโดยใช้ 220 –อายุส่วนวิธีเช็คว่าเราวิ่งที่ความหนัก60-70% หรือยังสามารถดูได้จากนาฬิกาที่บอกอัตราการเต้นของชีพจร แต่ถ้าจะให้ดีควรฝึกจับความรู้สึกของตัวเองซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ระดับ

คือ เหนื่อยหอบเบาๆ เหนื่อยหอบปานกลางเหนื่อยหอบหนัก และเหนื่อยหอบแบบทนไม่ไหว

การวิ่งที่ความหนัก 60-70% จะรู้สึกเหนื่อยหอบเบาๆ เวลาพูดยังสามารถพูดคุยได้ตามปกติ สำหรับเวลาที่เหมาะสมในการวิ่งคือ20 นาที

เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายดึงไขมันมาใช้มากกว่าดึงน้ำตาลถ้าวิ่งเกิน 20 นาที ร่างกายจะดึงน้ำตาลมาใช้มากกว่า

แต่สำหรับบางคนที่วิ่งสม่ำเสมอจะทำให้อัตราการใช้ไขมันต่อเนื่องยาวนานขึ้นได้ส่วนความถี่ที่เหมาะสม คือ วิ่ง 3 วัน พัก 1วัน

การวิ่งไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องการลดน้ำหนักเสียทีเดียว เพราะฉะนั้นควรวิ่งควบคู่กับการควบคุมอาหาร และถ้าจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรเล่นเวทเสริมเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อแข็งแรงก็จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นด้วย

คนที่ต้องการลดน้ำหนักส่วนใหญ่อยากเห็นผลเร็ว เพราะฉะนั้น ครูดินเลยฝากทิ้งท้ายให้กับคนที่จะวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก ว่า “อย่าหักโหม”

เพราะคนที่ล้มเหลวในการลดน้ำหนัก คือ คนที่เร่งตัวเองส่วนคนที่จะประสบความเร็จคือ คนที่ไม่ท้อ และเดินหน้าทำอย่างสม่ำเสมอ

ใครสนใจจะวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือ ลดน้ำหนักด้วยการวิ่งลองนำเอาข้อแนะนำของครูดินไปใช้ดู ถ้าไม่ท้อถอย ผลสำเร็จย่อมตามมาอย่างแน่นอน..แล้วมาบอกต่อเพื่อนๆ คนรักสุขภาพในเพจ #sasook ด้วยนะ 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

 เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 7365 ครั้ง

Engine by shopup.com