“น้องไตเติ้ล ณัฏฐพงค์” หนุ่มหล่อสุขภาพดี แนะท่องเที่ยวเชียงใหม่สุดชิล ใช้ชีวิต ช่วงวันหยุดยาว แบบสโลว์ไลฟ์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

“น้องไตเติ้ล ณัฏฐพงค์” หนุ่มหล่อสุขภาพดี ชวนนั่ง "รถสองแถวแดง" ท่องเที่ยว "เมืองเชียงใหม่" สุดชิล

ช่วงนี้การท่องเที่ยวฯ ออกแคมเปญ ทุกกลุ่ม ทุกวัย ที่ทำงานหรือเรียน หยุดทำงานหนักๆ แล้วไปเที่ยวผ่อนคลายเพื่อพักผ่อนสมอง ให้มีสุขภาพที่ดี ชาร์จแบตให้เต็มกลับมาทำงาน หรือ เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเมืองไทย เป็น ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพด้วย ไม่ว่าภาคไหน ก็สะดวกสบาย ไม่ต้องห่วงเรื่องความเจ็บป่วย  

อากาศดีๆ สดชื่นของภาคเหนือนั้น มีอากาศเย็นตลอดปี โดยเฉพาะบนเทือกเขาสูงของผืนป่าตะวันตก ทัศนียภาพและธรรมชาติต่างเพียบพร้อมรอให้ทุกคนไปชมความงามแล้ว

น้องไตเติ้ล เป็น หนุ่มในฝันของสาวๆ เลยนะคะ โดดเด่นมากๆ ในรั้ว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า วันนี้จะพาไปชมไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยวแบบชิลๆ  ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ของหนุ่มน้อยหุ่นดี สุดน่ารักคนนี้กัน

น้องไตเติ้ล  หรือ ณัฏฐพงค์ จรรยาธนโชติ วัย 19 ปี นักศึกษาจากคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ( Rmutp ) ดีกรีรองอันดับ 2 Boy RMUTP Freshmen 

น้องไตเติ้ล บอกกับ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ว่า หากมีเวลา อยากให้มองการท่องเที่ยวในประเทศไทยดีกว่านะครับ เพราะประเทศเราสวยงาม ไม่แพงมาก แต่เราก็สามารถสนุก มีสุขภาพกาย และ ใจ ที่แข็งแรงใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในช่วงวันหยุดยาวนี้ได้กับธรรมชาติสวยๆ 

“สถานที่แรกที่ผมอยากแนะนำให้ไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ตื่นเช้าๆ ไปถ่ายภาพสวยๆ ของพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์  หากตื่นสายคนจะเยอะ และ แต่งตัวสุภาพนิดนึง เพราะเป็นพระตำหนัก

เราก็เดินเที่ยวชิลๆ มีป้ายบอกทิศทาง ป้ายบอกที่ห้ามเข้าชัดเจน จุดเด่นของพระตำหนักนี้คือแปลงดอกไม้นานาพรรณ ที่ออกดอกสวยๆ รับอากาศหนาวบนดอย

ผมเองเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพดอกไม้ ยังติดใจกับการเดินถ่ายดอกไม้ท่ามกลางอากาศหนาวๆ ของที่นี่เลย ภายในพระตำหนักกว้างมากครับ มีแปลงดอกไม้ให้ถ่ายรูปเยอะด้วย จุดให้ถ่ายรูปอื่นๆ ก็เยอะดี เดินกันจนเพลินเลย

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ผมว่าเป็นเสน่ห์ของเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาดเลย เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของแดนสยาม 2,565 เมตร จุดสิ้นสุดของทางหลวงหมายเลข 1009 มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี เชื่อได้ว่าใครที่ได้มาที่นี่จะต้องติดใจจนไม่อยากกลับ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ต้องห้ามพลาดครับ 

จากนั้นก็ไปไหว้พระกัน ไปทั้งวัดสวนดอก วัดอุโมงเถรจันทร์ พร้อมชมสถาปัตยกรรมเจดีย์ ที่วัดพระธาตุดอยคำ ตั้งอยู่บนดอยคำ มีอายุกว่า 1,300 ปีและถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนใหญ่ คนจะเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ก็ต้องทำใจหน่อย แวะสักการะ หลวงพ่อทันใจ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์หลายต่อหลายครั้งที่มีผู้เดินทางมาขอพร บนบาน แล้ว ประสบความสำเร็จและได้เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน

สุดท้ายแล้ว อยากจะชิลๆ อากาศเย็นๆ ก็นั่งรถสองแถวสีแดงชมเมือง และไปทานอาหารยามค่ำคืน ที่ "ร้านคุ้มขันโตก" ร้านอาหารพื้นบ้านสไตล์ล้านนา บรรยากาศเหมือนย้อนเข้าไปอยู่ในเมืองล้านนาในอดีต มีการการแสดงให้ชมด้วย กล้วยแขกก็อร่อยมาก

“สุดท้ายนี้ ผมก็อยากให้ทุกคนมีความสุขกันมากๆ นะครับกับการเที่ยวภาคเหนือ อากาศดีๆ ขอให้มีสุขภาพร่างกาย แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่เจ็บป่วย และ คิดแต่สิ่งที่ดีๆ และอย่าลืมอ่าน ข่าวสุขภาพ https://medhubnews.com เยอะๆ นะครับ อ่านเข้าใจง่าย แนววาไรตี้ ที่คนทั่วไปอ่านก็เข้าใจครับ”

น้องไตเติ้ล  หรือ ณัฏฐพงค์ โดดเด่นในมหาวิทยาลัยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว !

ภาพจาก อินสตาแกรม  title_peter , เฟสบุ๊ค ปีเตอร์ ไตเติ้ล  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 4659 ครั้ง

Engine by shopup.com