เที่ยวเชียงราย “ยิน ชยิน” หนุ่มเหนือน่ารัก สุขภาพดี เจ้าของฉายา "ลุงหมี" แนะท่องเที่ยวธรรมชาติ “ไร่ชาฉุยฟง” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

บทความ

หนาวแล้ว เที่ยวเชียงราย “ยิน ชยิน” หนุ่มเหนือ สุขภาพดีชวนสัมผัสอากาศเย็น

MED HUB NEWS - หากใครอยากไปท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิตของภาคเหนืออีกแห่ง คงหนีไม่พ้น “ไร่ชา” ที่สวยงาม และน่าท่องเที่ยวมากที่สุด แต่ไร่ชา ที่แตกต่าง เก่าแก่ ยอดฮิต มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกัน อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ก็คือ “ไร่ชาฉุยฟง”  ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

กองบรรณาธิการข่าวเว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com และเพจ sasook รายงานว่า น้องยิน ชยิน ประสงค์ความดี หนุ่มนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หนุ่มดังจากโลกออนไลน์ที่คนทั้งจังหวัด

ซึ่งหนุ่มคนนี้ เป็นหนุ่มเหนือสุขภาพดี เจ้าของฉายา "ลุงหมี" กล่าวกับ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com พร้อม แนะนำสถานที่ยอดฮิตแห่งนี้ ที่มีคนนิยมไปถ่ายรูปกับวิวไร่ชา แบบพาโนรามาชิคๆ แต่งตัวเป็นชาวเขา  พร้อมเก็บยอดอ่อนใบชา ชิลๆ สนุก และ ดีต่อใจมากๆ 

น้องยิน บอกว่าไร่ชาฉุยฟง เป็นไร่ชาเก่าแก่กว่า 500 ไร่  ตั้งอยู่บนภูเขาสูง กว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและทิวเขาที่สวยงาม

เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดีของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงรายนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติ ไร่ชา แล้วที่นี่ก็ยังมีของอร่อยๆ ที่ดีต่อสุขภาพ ให้บริการด้วย

นอกจากนี้ยังมี จุดพักเก๋ๆ  “ฉุยฟง ที คาเฟ่” ( Choui Fong Tea-Cafe’ ) ตัวอาคารจะเป็น open air ด้านบน เป็นลานกว้าง ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปวิวสวยๆ ของไร่ชาได้

และที่นี่ให้บริการ ของหวานอย่าง ไอศกรีม ชาเขียว เครื่องดื่ม เบอเกอรี่ และเป็นจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทางไร่ชา ทั้งใบชาสด ที่มีกลิ่นให้เลือกมากมาย และ ขนมคบเคี้ยวต่างๆ เป็นต้น

รวมไปถึง ใครที่กำลังลังเลเลือกซื้อใบชา ที่นี่เขามีบริการให้ลองชิมกันก่อนได้ โดยจะมีพนักงานมาสาธิตการชง ให้ดูกันเลยครับ  ขณะที่ ไฮไลท์เด็ดๆ ก็คือ การเก็บยอดอ่อนใบชา นี่้ล่ะครับ 


น้องยิน ทิ้งท้ายกับ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com และ เพจ sasook ว่า "สำหรับ ใครต้องการไปเที่ยว ก็เซฟ และ แชร์ไว้เลยนะครับ  ไร่ชาฉุยฟง อยู่ที่ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย  

ยังไงผมก็ขอให้เที่ยวสนุก ปลอดภัย และที่สำคัญ ใครไปเที่ยวและต้องพักแรม ก็เอาเสื้อผ้าหนาๆ ไปด้วย เพราะบนดอยอากาศหนาวตลอดปี  หน้าฝนก็หนาว รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ”

สำหรับผู้ที่ติดตามอ่านข่าวสุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้ ....เพียงแค่ไปที่ กูเกิ้ล แล้วพิมพ์คำว่า “เว็บไซต์สุขภาพ” ก็จะเจอ medhubnews.com  ขึ้นก่อนเว็บอื่นๆ เลยค่ะ medhubnews.com เว็บไซต์เฉพาะทาง อันดับหนึ่งด้านสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ ส่วนเพจใช้คำว่า sasook  เพจอื่นไม่ใช่นะคะ 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 36516 ครั้ง

Engine by shopup.com