โย ยศวดี 10 fight 10 ฟิตเต็มที่ เตรียมชก มวยดาราซีซั่น 3 กับ ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ 10 fight 10 โย ยศวดี อัพเดทชีวิต วิ่งช่วยโรคซึมเศร้าได้จริง เคยป่วยซึมเศร้า จากคนรัก มุ่งมั่น นักไตรกีฬา

บทความ

โย ยศวดี 10 fight 10 ฟิตเต็มที่ เตรียมชก มวยดาราซีซั่น 3 กับ ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ 10 fight 10 โย ยศวดี อัพเดทชีวิต วิ่งช่วยโรคซึมเศร้าได้จริง เคยป่วยซึมเศร้า จากคนรัก มุ่งมั่น นักไตรกีฬา

โย ยศวดี 10 fight 10 ฟิตเต็มที่ เตรียมชก มวยดาราซีซั่น 3 กับ ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ 10 fight 10 โย ยศวดี อัพเดทชีวิต วิ่งช่วยโรคซึมเศร้าได้จริง เคยป่วยซึมเศร้า จากคนรัก มุ่งมั่น นักไตรกีฬา

 

News Update - เคยไปเปิดใจเรื่องราวชีวิตรัก สำหรับ โย ยศวดี หัสดีวิจิตร นางแบบแถวหน้าของวงการ ปัจจุบันเธอ มุ่งเป็นนักกีฬาเต็มตัว คือ นักวิ่งมาราธอน และ นักไตรกีฬา จนกระทั่งไอรอนแมน

หลังจากเจ้าตัวมาเปิดใจในรายการ Club Friday SHOW ไปแล้วนั้น ทางจิตแพทย์หลายๆ ท่านยืนยันว่าการวิ่งช่วยรักษาอาการซึมเศร้าได้จริง 

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในรายการ ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า โย ยศวดี เล่าถึงความรักตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ตัวเองเป็นนางแบบ ก็มีแฟนเป็นนายแบบ ด้วยความวัยรุ่นจะทะเลาะกันตลอด วันละหลายรอบ

หลายคนสงสัยว่า นักไตรกีฬา คืออะไร ไตรกีฬาคือ การวิ่ง 

ช่วงนั้นคนดูจับตา และลุ้นกันนักคือ ตอนที่ โย ยศวดี  พูดถึงความรักที่หนักและเจ็บปวด ต้องใช้ความอดทนเยอะ เป็นทุกข์จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง

เพราะเป็นความรักที่เริ่มต้นแบบผิดที่ผิดทาง ซึ่งเจ้าตัวถึงกับบอกว่า มันเป็นความรักที่ไม่ควรมาเจอกันด้วยซ้ำ เป็นความรักที่เจ้าตัวอยากปิดตาย ไม่อยากพูดถึง แต่มาพูดที่รายการนี้เป็นครั้งแรก ทำให้โยรู้ว่าได้ปลดล็อกมันได้แล้วจริงๆ

ทั้งนี้ แม้ทางรายการจะไม่ได้พูดชื่อถึงความรักของโย กับผู้ชายคนนั้น แต่สังคมย่อมรู้ดีว่าเป็นใคร เนื่องจากเป็นข่าวดังมาก ซึ่งจากการสืบค้นข่าวย้อนหลัง 

ทุกๆ สำนักข่าวรายงานตรงกัน รวมทั้งโลกออนไลน์ ต่างก็เดากันว่า โย ยศวดี  เคยคบกับ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ลูกชายของคนสุดท้องของ “วัฒนา อัศวเหม”  นักการเมืองชื่อดัง ใช่หรือไม่ ?

ช่วงนั้นถูกจับตามองจากสื่อมวลชนมากและยังถูกขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตออกมามากมาย ( ตามข่าวย้อนหลัง ) 

แม้ว่า หลายๆ คนมองว่า  เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ แม้จะเป็นผู้ชายที่ไม่ได้ดูหล่อออร่ากระจาย แต่ผู้ชายคนนี้ก็เป็นคนที่ดี เป็นทั้งนักแข่งรถชื่อดัง แถมฐานะยังร่ำรวย  ที่สำคัญก็คือเป็นคนใจป้ำชอบอะไรก็ต้องหามาให้ได้  

ในกูเกิ้ล ระบุว่า ผู้หญิงที่เคยตกเป็นข่าวกับ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์นั้นล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักร้องเสียงแหบอย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” 

ตามมาด้วยนางแบบ “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม” “เก๋ ชลดา เมฆราตรี” และ นางเอกสาว “ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ”

แต่นั่นก็คือ อดีตเท่านั้น เพราะปัจจุบันทุกๆ คน ต่างมีชีวิตใหม่ที่ดีแล้วค่ะ 

ไตรกีฬาคือ การปั่นจักรยาน 

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ  และ เพจ sasook รายงานว่า ในมิติของสุขภาพใจนั้น โรคซึมเศร้า เป็นโรคหนึ่งซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงชีวิตของคนเรา

เหมือนกับโรคทางกายอื่นๆ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง การเป็นโรคซึมเศร้าไม่ได้หมายความว่า ผู้ที่เป็นนั้นจะเป็นคนอ่อนแอ ล้มเหลว หรือไม่มีความสามารถ แต่เป็นเพียงการเจ็บป่วยอย่างหนึ่ง เกิดได้ทั้งมีสาเหตุ

เช่น การสูญเสีย การหย่าร้าง ความผิดหวัง และเกิดได้เองโดยไม่มีสาเหตุใดๆ ซึ่งในปัจจุบันโรคนี้สามารถรักษาหายได้ด้วยการใช้ยา การรักษาทางจิตใจ หรือทั้งสองอย่างรวมกัน

สาเหตุของโรคซึมเศร้านั้น หากมีประวัติการเจ็บป่วยโรคนี้ในญาติของท่าน ก็เพิ่มการป่วยโรคนี้กับสมาชิกอื่นในบ้าน แต่ก็มิได้หมายความว่า จะเป็นกันทุกคน

ปัจจัยที่กระตุ้นให้คนที่มีปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้มีโอกาสเกิดอาการก็คือ ความเครียด แต่ทั้งนี้คนที่ไม่มีญาติเคยป่วยก็อาจเกิดเป็นโรคนี้ได้ มักพบว่าผู้ป่วยโรคนี้จะมีความผิดปกติของระดับสารเคมี ที่เซลล์สมองสร้างขึ้น เพื่อรักษาสมดุลของอารมณ์

 

และ ไตรกีฬาคือ วิ่ง, ปั่นจักรยาน และ ว่ายน้ำ 

ปัจจุบัน โย ยศวดี  มุ่งมั่นจนถึงระดับเข้าร่วมแข่งขันไตรกีฬาตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสนามในไทยและต่างประเทศแล้ว ส่วนความรักล่าสุดกับ ดร.หนึ่ง

เธอบอกว่า "จริงๆ เราเลิกกันมาเดือนนิดๆ แล้วค่ะ เราลดสถานะลง แต่ไม่อยากใช้คำว่าเป็นเพื่อนกัน เพราะเราคบกันมา 7 ปี ความรู้สึกเราคือเป็นมากกว่าเพื่อนเยอะ เราเป็นเหมือนคู่คิด ที่คอยช่วยเหลือกันและกัน

แต่ตอนนี้มันถึงจุดที่ว่าคงมาถึงทางตันและเราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เขาเห็นตารางแข่งของโยทั้งปี มันเป็นปัญหาชีวิตคู่ของเรามากๆ”

ส่วน ปัญหาหลักๆ ที่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องยุติ เพราะหลังๆโยมาเล่นกีฬา โยว่าไลฟ์สไตล์เราต่างกัน ตัวคุณหนึ่งเอง เขาก็ทำงานฟูลไทม์ตลอด ไม่สามารถเดินทางไปไหนกับเราได้เลย ช่วงที่เขาหยุดเราก็แข่ง เลยจูนกันไม่ได้เลย”

โย ยศวดี ในวันนี้ เป็นฮีโร่ของคนรักสุขภาพ ขอให้ได้เป็นไอรอนแมน แล้วพบกันที่ภูเก็ต ลากูน่า นะคะ 

โย ยศวดี 10 fight 10  ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ 10 fight 10

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ภาพจาก อินสตาแกรม โย ยศวดี 

17 พฤศจิกายน 2565

ผู้ชม 13680 ครั้ง

Engine by shopup.com