"เตือนภัย" หนุ่มสาวอยากหุ่นดี มีซิกแพค ระวัง "เทรนเนอร์เถื่อน" ไร้ประสบการณ์ ไร้ความรู้ มาสอนเทคนิคการออกกำลังที่ผิด จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ บางคนอาจตายได้

บทความ

"เตือนภัย" หนุ่มสาวอยากหุ่นดี มีซิกแพค ระวัง "เทรนเนอร์เถื่อน" ไร้ประสบการณ์ ไร้ความรู้ มาสอนเทคนิคการออกกำลังที่ผิด จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ บางคนอาจตายได้

 MED HUB NEWS - สกู๊ปข่าวชิ้นนี้ ไม่ใช่ แฟนคลับที่กำลังตามอ่าน หรือ เรียกร้องให้นำเสนอนักข่าวหล่อ บอกต่อด้วย ไม่ว่าจะเป็น นักข่าวภาคสนาม ทุบโต๊ะข่าว นักข่าว ภาค สนาม อมรินทร์ ทีวีนักข่าว ภาค สนาม อมรินทร์ ทีวี แต่เป็นข่าวจากอมรินทร์ชิ้นนึง

เป็นข่าว "เทรนเนอร์เถื่อน" ไร้ประสบการณ์ ไร้ความรู้ มาสอนเทคนิคการออกกำลังที่ผิด จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ บางคนอาจตายได้ news update 23 มกราคม 62 เมดฮับ นิวส์ medhubnews เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รายงานว่า 

ยุค 2019 เทรน์การออกกำลังกายยังแรงอยู่ ทำให้หนุ่ม ๆ  สาวๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังอย่างจริงจังในฟิตเนสนั้น บางคน ส่วนใหญ่จะเก้ ๆ กัง ๆ ไม่รู้จะเริ่มเล่นตรงไหนก่อน

กระทั่งลงทุนจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวตามฟิตเนสมาช่วยให้คำแนะนำการออกกำลังที่เหมาะสมให้

การจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวมีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย เพราะฟิตเนสเป็นหนึ่งใน กิจการเพื่อสุขภาพ ภายใต้ พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพพ.ศ. 2559 มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 โดยมีกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ รับผิดชอบ 

อย่างที่เราทราบกันดีว่า อาการบาดเจ็บจากกีฬา ออกกำลังกาย เป็นปัญหาสุขภาพอย่างหนึ่ง เช่น วิ่งแล้วปวดหน้าแข้ง เล่นโยคะแล้วปวดหลังจึงทำให้ต้องมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา ( Sports Medicine ) หรือ บางแห่งจะมี ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์

แต่พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพพ.ศ. 2559 คงไม่ใจร้ายจนเกินไป ให้ ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำฟิตเนส หนึ่งใน กิจการเพื่อสุขภาพ เพราะต้นทุนจะสูงขึ้นไปอีก 

ดังนั้นจึงต้องมีการควบคุม เทรนเนอร์ฟิตเนส ให้ได้มาตรฐานวิชาชีพ ต้องผ่านการสอบใบรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

ส่วนฟิตเนส ก็ต้องขึ้นบัญชี ราย ชื่อ ผู้ ให้ บริการ สถาน ประกอบ การ เพื่อ สุขภาพ มีคําขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ดําเนินการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

เช่นเดียวกันกับการขึ้นทะเบียนผู้ดำเนินการสปา นวดไทย จากกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ 

สำหรับ ปัญหาของการมีเทรนเนอร์ฟิตเนสบางคนที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้ให้ความรู้ที่ถูกวิธีกับ ซึ่งผลที่ตามมาคือเหนื่อยฟรี เสียเงินจ้าง และอาจตายได้ 

เจมส์ เดชาวัฒน์ รักษาศิลป์ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เทรนเนอร์ฟิตเนส กล่าวถึงเคล็ดลับหุ่นดี พร้อม "เตือนภัย" หนุ่มสาว ระวัง "เทรนเนอร์เถื่อน" ไร้ประสบการณ์ ไม่มีความรู้ ไร้ทักษะการสอนเทคนิคการออกกำลังที่ถูกต้อง

ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เทรนหนัก อาจตายได้ ทางที่ดีจะวิเคราะห์สภาพร่างกายก่อนเสมอ เพื่อเช็กว่าพร้อมฝึกในระดับไหน แต่หากเจอเทรนเนอร์ที่ให้ออกกำลังแบบเต็มสตรีมตั้งแต่วันแรกเลย 

เจมส์ เดชาวัฒน์ บอกว่า ให้คิดให้ดี หรือ เลิกไปเลย เพราะเขาไม่ได้ให้ความสนใจร่างกายของผู้มาเทรนเลยแม้แต่น้อย เพราะการฝึกหนักในครั้งแรก อาจทำให้บาดเจ็บจนต้องพักยาวเลยก็เป็นได้

"ร่างกายของคนเราต้องการเวลาพักระหว่างการออกกำลัง เพื่อให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวและพร้อมที่จะฝึกต่อไป ทว่าหากเทรนเนอร์ไม่ให้เวลาพักที่เหมาะสมละก็ นอกจากจะทำให้เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแล้ว ยังส่งผลให้กล้ามเนื้อไม่โตตามต้องการด้วย

ดังนั้นคุณควรรู้เท่าทัน อย่าให้โดนเทรนเนอร์บางส่วน โน้มน้าวให้สมัคร เสียเงินเสียทอง โดยที่เราในฐานะผู้บริโภค ไม่มีโปรไฟส์ หรือ ผลการทดสอบอะไรของเขาเลย 

เจมส์ เดชาวัฒน์  กล่าวว่า "วันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เรื่องสุขภาพสำคัญมาก ทั้งสุขภาพกาย และ สุขภาพใจ ซึ่งคนที่มีสุขภาพดีแล้ว ก็อยากหล่อ สวย ดูดี เพื่อหน้าที่การงาน หรือ บางคนอยากเข้าสู่วงการบันเทิง หรือ เสริมสร้างบุคลิกภาพตัวเอง  

ไม่ว่าจะเป็น พนักงานออฟฟิศ อาชีพต่างๆ หรือ แม้แต่ นักเรียนนักศึกษาเริ่มสนใจมาออกกำลังกายกันอย่างมาก และเมื่อเริ่มก็จะเข้าไปที่ฟิตเนสโดยตรงเล่นกันเองแบบถูกๆผิดๆ เพราะส่วนใหญ่เวลาเราไปฟิตเนสก็จะมีการขายโปรโมชั่น เทรนเนอร์กันแพงๆ โดยหวังแค่รายได้แต่ไม่ได้สนใจผลลัพธ์ของลูกค้า

การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หรือ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อนั้นควรศึกษาให้ดี และมีคำแนะนำที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พอใจและปลอดภัยในการออกกำลังกาย ไม่ใช่เพียงแค่เข้าไปเล่นๆ แล้วกลับบ้าน หรือเล่นตามคนอื่นอย่างผิดวิธี" หนุ่มเจมส์ กล่าว 

งานนี้ เทรนเนอร์ฟิตเนส ครูเจมส์ เดชาวัฒน์ ฝากไว้ว่า ตัวเขาผ่านประสบการณ์ มีลูกศิษย์มากมาย จึงเปิดรับเทรน ระยะเวลาการเทรน 1 เดือน 10,000 บาท เทรนออนไลน์ 10 ครั้ง 8,000บาท  ทุกครั้งเทรนประมาณ 1.30ชม เทรนที่ฟิตเนส 7 รัชดา MED HUB NEWS 

สำหรับการติดต่อ สามารถไปที่ไอจี james.jdc Dechawat ruksasin Freelance model 178/63. Reviewer ( รับรีวิว ) Model | Actor | รับเทรน  ( PT )

23 มกราคม 2562

ผู้ชม 11475 ครั้ง

Engine by shopup.com