หนุ่มที่โดนดูถูกจากเจ้าของร้านกาแฟเชียงใหม่ “แจ๊ป ฉันทกร” ดีกรีไม่ธรรมดา โดดเด่นทั้งการเรียน ความคิด กิจกรรม แถมเป็นเน็ตไอดอล ของ ม.ช.ด้วย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

หนุ่มที่โดนดูถูกจาก "เจ้าของร้านกาแฟเชียงใหม่" ดีกรีไม่ธรรมดา

กรณีดราม่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟใน จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์เรซูเม่ประจานคนที่มาสมัครงานในตำแหน่ง บาริสต้า

โดยใช้คำพูด ในทำนองดูถูกเหยียดหยาม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของประวัติเรซูเม่ 

ต่อมา เจ้าตัวระบุว่า ตนเห็นประกาศรับสมัครงานของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ในเพจรับสมัครงาน โดยให้ผู้ที่สนใจส่งจดหมายแนะนำตัวเองไปสมัครงาน ตนจึงลองส่งไปช่วงเย็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นงานพาร์ทไทม์บาริสต้า

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า ช่วงคืนวันเดียวกันนั้น ทางเจ้าของร้านกาแฟได้ตอบกลับอีเมล์มา พร้อมคำวิจารณ์คุณสมบัติของตนอย่างรุนแรง ยอมรับว่า รู้สึกย่ำแย่มาก แต่ก็ไม่ได้คิดตอบโต้ใด ๆ กระทั่งวันรุ่งขึ้นพบว่า เจ้าของร้านกาแฟนำอีเมล์ตอบกลับของตน ไปโพสต์ลงในโซเชียล

พร้อม ทั้งแสดงความคิดเห็นในเชิงดูถูกเหยียดหยาม เหมือนเป็นเรื่องตลก โดยตนรู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง จึงได้โพสต์ ชี้แจงไปบ้าง จนกลายเป็นเรื่องราว และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นักศึกษาคนดังกล่าวนั้นดีกรีไม่ธรรมดา ซึ่งการโดนดูถูกในเรื่องความสามารถจึงเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก จนเจ้าตัวถึงกับมีความ รู้สึกย่ำแย่

โดย หนุ่มแจ๊ป ฉันทกร เกิดกล่ำ ดีกรี คณะสังคมศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นหนุ่มที่มีความสามารถรอบด้าน

ทั้งการเรียนในระดับมัธยมที่สามารถสอบเข้า ม.ช.ได้ และเมื่อสอบติด ก็เป็นนักกิจกรรม มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง เช่น นักดนตรี บันเทิง ฯลฯและตอนสมัยมัธยมศึกษาได้ก็เป็นดาวเด่นของโรงเรียนมัธยมชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ด้วย

ขณะที่ด้านการแสดงออกในกิจกรรมต่างๆ แจ๊ป ฉันทกร ก็เคยเป็นถึงเชียร์ลีดเดอร์ของ คณะสังคมศาสตร์ และเป็นเน็ตไอดอล รุ่นเดียวกันกับ ชยิน ประสงค์ความดี หรือ น้องยิน มช.อีกด้วย ซึ่งผ่านการถ่ายแบบโชว์ชุดของมหาวิทยาลัยมาแล้ว

ดังนั้น เรื่องนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังคัดสรรคนเข้าทำงาน แม้กระทั่งแผนก HR ของบริษัทต่างๆ โดยคุณอย่าตัดสินคนแค่ตัวอักษรไม่กี่บรรทัด 

ภาพบางส่วนจาก ทุบโต๊ะข่าว 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

13 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4154 ครั้ง

Engine by shopup.com