“หน้าที่ ที่สำคัญมาก” ของ “นักการเมือง” ควรกำกับข้าราชการประจำ “คุ้มครอง ผู้บริโภค” - เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“หน้าที่ ที่สำคัญ” ของ “นักการเมือง” ควรกำกับข้าราชการประจำ “คุ้มครอง ผู้บริโภค”

ช่วงระหว่างปี 2012-2017 โรงงานผลิตยาระงับปวด “โอพิออยด์” 5 โรงงานยัดเงินกลุ่มที่เป็นปากเสียงให้กับคนไข้เกือบ 9 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนให้มาใช้ยา opioid

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่าได้รับการเปิดเผยจาก นางแคลร์แมคแคสคิลล์ วุฒิสมาชิกรัฐมิสซูรี พรรคเดโมแครต ในฐานะที่เป็นกรรมกาธิการความมั่นคงภายใน และกิจการรัฐบาล ( the Senate Homeland Security and Governmental Affairs Committee ) ว่า

เธอสั่งสต๊าฟงานของตนลงมือเรียกเอกสารต่างๆ จากโรงงานผู้ผลิตยาระงับปวด ที่ใช้โอพิออยด์ ( opioid ) เป็นพื้นในการผลิตเพื่อตรวจสอบระบบการตลาด และการจำหน่าย

รวม 5 โรงงานประกอบด้วย Purdue Pharma LP, Janssen, Mylan, DepomedและInsys โดยเฉพาะยาชนิดนี้จำหน่ายดีมากในปี 2015

การรวบรวมหลักฐาน เริ่มเดือนมีนาคม และเสร็จสิ้นเดือนกันยายน 2017 พบว่าบันทึกทางการแพทย์มีความผิดพลาด, ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับบริษัท ประกันภัย และ ยังจ่ายเงิน kickbacks ให้กับหมอ 

เป็นการติดสินบนให้ช่วยแนะนำ และ ส่งเสริมตัวยาโอพิออยด์ปรากฏว่าในปี 2016 มีผู้เสียชีวิตถึง 42,000 คนเพราะใช้ยานี้เกิดขนาด

โอพิออยด์ จากการแยกแยะของทีมงานวุฒิสมาชิก พบว่าโรงงานยา Purdue Pharma จ่ายเพื่อช่วยโปรโมทยา 4.15 ล้านดอลลาร์แก่ 12 กลุ่มระหว่างปี 2012-2017 บริษัทประกาศเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ว่าต่อไปนี้จะยุติการให้เงินแก่กลุ่มที่เป็นปากเสียงสนับสนุนยา ( โรงงานเพอร์ดู ฟาร์มาเป็นผู้ผลิตยา OxyContin )

บริษัท Insys Therapeutics Inc,ผลิตยี่ห้อ Subsys เป็นยาระงับปวดของบุคคลที่เป็นโรคมะเร็ง เป็นผู้จ่ายเงินผ่าน 14 กลุ่มรวมทั้งU.S. Pain Foundation เป็นเงินทั้งสิ้น 3.15 ล้านดอลลาร์

เรื่องนี้อัยการได้ตั้งข้อหาอดีตผู้บริหารและพนักงานของบริษัทInsys รวมทั้งเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทนายจอห์น กาปูร์ ( John Kapoor) จ่ายเงินแก่แพทย์เพื่อให้ยาของบริษัทเป็นยาตามแพทย์สั่ง ( prescribe Subsys ) นายกาปูร์ปฏิเสธข้อกล่าวหา

U.S. Pain Foundation รายงานด้วยว่าได้รับเงินจากบริษัท DepomedInc 1.07 ล้านดอลลาร์,Johnson & Johnson $465,142 และMylan NV.$20,250 ตามลำดับ สำหรับแพทย์ที่เกี่ยวข้องได้รับเงินรวมกันประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์

ในปี 2016 สำนักข่าว Associated Press รายงานว่าโรงงานผลิตยาโอพิออยด์ จ่ายเงินทั้งหมด 880 ล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2006-2015 เพื่อล้อบบี้และ รณรงค์ให้สนับสนุนการใช้ยาโอพิออยด์

ผ่านกลุ่มที่เป็นปากเสียงของวงการยาประกอบด้วย the Academy of Integrative Pain Management, กลุ่มแพทย์, ที่อยู่ใน the American Academy of Pain Management ซึ่งสมาชิกของกลุ่มนี้ 7 ใน 9 คนสนิทสนมกับ โรงงานผลิตยาโอพินอยด์

โอพิออยด์ เป็นยาพื้นฐานที่ใช้ในการผลิตเพื่อระงับความเจ็บปวด ผู้ป่วยเมื่อได้รับยาที่ถูกส่งขึ้นสู่สมองซึ่งจะเข้าไปควบคุมความเจ็บปวดและอารมณ์ของคนไข้จะทำให้คนไข้เกิดความพึงพอใจคลายความกดดัน แต่ความต้องการยาก็จะเพิ่มขึ้นกลายเป็นสารเสพติด

Opioids เป็น สารเสพติดประเภท มอร์ฟีน,เฮโรอีน,โคดิอีน และอ๊อกซีโคโดน ยาเหล่านี้สามารถซื้อขายกันอย่างผิดกฎหมาย หรือ ซื้อตามใบสั่งแพทย์ ( prescribed ) ได้ 

05 มกราคม 2562

ผู้ชม 2171 ครั้ง

Engine by shopup.com