อนุทิน ภูมิใจไทย เจ้าของชิโนไทย ช่วย "ผู้ป่วยวิกฤติฉุกเฉิน" บินรับบริจาคอวัยวะ ด้วยความภาค ภูมิใจไทย มาแล้ว

บทความ

อนุทิน ภูมิใจไทย เจ้าของชิโนไทย ช่วย "ผู้ป่วยวิกฤติฉุกเฉิน" บินส่ง บริจาคอวัยวะ ด้วยความภาค ภูมิใจไทย มาแล้ว

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

MED HUB NEWS - อนุทิน ภูมิใจไทย "คนที่ร่ำรวย" ระดับเจ้าสัว หรือ "เจ้าของธุรกิจ" ที่ทำมาหากินกับคนไทย ในแผ่นดินไทยนั้น สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกทำกิจกรรมผ่อนคลายที่มีคุณค่า ซึ่งทำแล้วสร้างประโยชน์ต่อสังคมมากมาย

เรื่องราวการช่วยเหลือ "ผู้ป่วยวิกฤติฉุกเฉิน" ขอรับบริจาคอวัยวะ ที่ผ่านมาจะพบว่ามี "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นโยบาย พรรคภูมิใจไทย โดนใจคนกรุง

มีจิตอาสาในฐานะภาคเอกชน เป็นผู้ขับเครื่องบิน นำอวัยวะที่ได้รับการบริจาค กลับกรุงเทพด้วยตัวเอง

โดยระบุว่า “ภารกิจต่อชีวิตที่คนไทยทุกคนร่วมทำมหากุศล ด้วยความภูมิใจ อาสานำอวัยวะจากผู้บริจาคที่เสียชีวิตจากจังหวัดบุรีรัมย์

กลับสู่สภากาชาดไทย เพื่อปลูกถ่ายให้กับหลายชีวิตที่รอคอยด้วยเครื่องบินส่วนตัว พร้อมทีมศัลยแพทย์

อนุทิน ภูมิใจไทย

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการการแพทย์ฉุกเฉิน

เพื่อดูแลประชาชนทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ชนบทห่างไกล  จาการตรวจเยี่ยมติดตามงานตามนโยบายของเขตสุขภาพที่ 1 พบว่า งานบริการการแพทย์ฉุกเฉินมีความก้าวหน้ามาก

เช่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความร่วมมือขององค์กรปกครองท้องถิ่น  สามารถเพิ่มความครอบคลุมการดำเนินงานได้มากถึงร้อยละ 82 ของพื้นที่  มีหน่วยปฏิบัติการกู้ชีพทุกระดับ 215 หน่วย 

ดูแลประชาชนใน 25 อำเภอ 211 ตำบล  โดยในปี 2560 ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินเกือบ 40,000 ราย  และได้รับการช่วยเหลือภายใน 8 นาที ถึงร้อยละ 75

ทั้งนี้ เนื่องจากในหลายพื้นที่ของเขตสุขภาพที่ 1 เป็นพื้นที่ภูเขา การเดินทางยากลำบากใช้เวลาเดินทางนาน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนบางพื้นที่ไม่สามารถเข้าถึงได้  จึงได้พัฒนาระบบลำเลียงผู้ป่วยวิกฤตทางอากาศยาน  ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนในพื้นที่  

ปัจจุบันกลายเป็น ศูนย์บริการลำเลียงผู้ป่วยวิกฤตทางอากาศยานเขตบริการสุขภาพที่ 1 ( Northern Sky Doctor ) ดูแลประชาชน ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ

ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน ตั้งแต่ปี 2553-2560 ช่วยผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินจำนวน 268 ราย 

โดยเป็น ผู้ป่วยโรคหัวใจ และหลอดเลือดมากที่สุด 52 ราย รองลงมาผู้บาดเจ็บทางสมอง 32 ราย และโรคหลอดเลือดสมอง 20 ราย เป็นความร่วมมือของหน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินให้รอดชีวิต New

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

21 มกราคม 2562

ผู้ชม 5300 ครั้ง

Engine by shopup.com