ฉุน “ตัวป่วนผู้ป่วยจิตเวช” เหยียดผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ด่าแรง "พวกจิต ตกต่ำ ไม่ทำมาหากิน บ้า ไร้สมอง" จี้ลากตัวมันมาติดคุก ด้าน "วีเจจ๋า" - "ทราย เจริญปุระ" เตรียมจัดเสวนา “โรคซึมเศร้าเราเข้าใจ” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

ฉุน “ตัวป่วน” เหยียดคนไข้โรคซึมเศร้า ด่าแรง "พวกจิต ตกต่ำ ไม่ทำมาหากิน บ้า ไร้สมอง"

MED HUB NEWS -โลกออนไลน์ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการรวมกลุ่มของ “ผู้ป่วยทางจิตเวช” เช่น กลุ่มโรคซึมเศร้า กลุ่มซึมเศร้าเราคุยกันได้ ฯลฯ ที่เข้ามาปรึกษาหารือกัน โดยมีมิตรภาพให้แก่กันเสมอ 

ล่าสุด กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook ได้รับแจ้งจากผู้ป่วยว่า ได้มีผู้เข้ามาปั่นป่วน ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มไพรเวท ของ “ผู้ป่วยทางจิตเวช” เช่น โรคซึมเศร้า

โดยบุคคลนี้ ใช้ถ้อยคำหยาบคายที่ทำให้เกิดความรู้สึกย่ำแย่มากขึ้น เช่น การเข้ามาระบายปัญหา หรือ ถามวิธีการรักษา แต่ตัวป่วนตัวนี้กลับบอกให้ผู้ป่วยไม่ต้องระบาย เพราะเป็นโรคจิตต่ำ คิดอะไรต่ำๆ 

ขณะที่ผู้ป่วยโรคจิตเวช มีความเปราะบางทางด้านจิตใจ แต่บุคคลนี้ พยายามยัดเยียดให้ผู้ป่วยจิตเวชเกิดความเศร้ายิ่งขึ้นไปอีก

โดย บรรดา “ญาติผู้ป่วยจิตเวช”  เกิดอาการฉุน “ตัวป่วนผู้ป่วยจิตเวช” คนนี้มาก ซึ่งได้เร่งรัดให้มีการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ตีตราให้ผู้ป่วยเกิดความอับอาย สุขภาพจิตแย่ลง มีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ และ พรบ.สุขภาพ ดังนั้นจึงอยากให้ตามตัวให้ได้เผื่อให้มาติดคุกอย่างเร็วที่สุด


ขณะหน่วยงาน ทั้งรัฐ และ เอกชน กำลังเดินหน้าช่วยเหลือ และ เข้าใจมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งในปัจจุบันผู้ป่วยโรคซึมเศร้าในประเทศไทยยิ่งมีอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ โรคดังกล่าวเท่าที่ควร ทาง “มูลนิธิคุณ” โดย ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต จึงได้ร่วมกับ “Warm Us Charity”

โดย วีเจจ๋า – ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ได้ร่วมจัดกิจกรรมเสวนา “โรคซึมเศร้า...เราเข้าใจ”  เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า และวิธีการดูแลผู้ป่วยโรคซึมเศร้าอย่างถูกต้อง โดยมีนักแสดง “ทราย เจริญปุระ” ร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

09 สิงหาคม 2563

ผู้ชม 2859 ครั้ง

Engine by shopup.com