คนรุ่นใหม่เฮ !! LINE ประเทศไทย "ประกาศ LINE SCALE UP" โครงการจาก LINE หนุน "สตาร์ทอัพไทย" โดยเฉพาะ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์

บทความ

LINE ประเทศไทย "ประกาศ LINE SCALE UP" โครงการจาก LINE หนุน "สตาร์ทอัพไทย" โดยเฉพาะ

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า  ทางฝ่ายข่าวไอทีได้รับจดหมายเรียนเชิญ จาก LINE ประเทศไทย

ระบุว่า "ขออนุญาตนำส่งหมายเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว LINE SCALEUP โครงการใหม่จาก LINE ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยโดยเฉพาะ ณ ออฟฟิต LINE ประเทศไทย อาคารเกษร ทาวเวอร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดกำหนดการตาม Invitation ด้านล่างค่ะ" 

​ก่อนหน้านี้ Xinming Zhao หัวหน้าทีมวิศวกรรม บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด  ระบุว่า ภายในไตรมาส 1 ปีนี้ ไลน์ ประเทศไทยพร้อมจะเปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่ช่วยสนับสนุนสตาร์ทอัพให้สามารถ scale up หรือขยายธุรกิจได้มากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ไลน์มี

เช่น ไลน์แอด (LINE@) ไลน์แมน (LINE MAN) ไลน์แท็กซี (LINE TAXI) ไลน์ทีวี (LINE TV) ไลน์ไฟแนนซ์ (LINE FINANCE) ไลน์ทูเดย์ (LINE TODAY)

โดยปกติแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้น ไลน์ได้เปิดให้พาร์ทเนอร์ธุรกิจเข้ามาร่วมใช้งานอยู่แล้ว เช่น ไลน์แอด ที่มีร้านค้าหลักล้านรายใช้งาน ไลน์แมนมีร้านอาหารกว่า 3 หมื่นร้านในเครือข่าย ไลน์ไฟแนนซ์ที่มีบริษัทมาร่วมงาน 20 ราย

พาร์ทเนอร์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มีบางส่วนที่เป็นสตาร์ทอัพ เช่น ฟินเทค ที่เข้ามาร่วมกับไลน์ไฟแนนซ์ แต่ที่ผ่านมาไลน์ไม่ได้จัดการช่วยเหลือที่ชัดเจนสำหรับสตาร์ทอัพมาก่อน

“เราจะเป็นตัวช่วยในการ scale up ให้กับกลุ่มสตาร์ทอัพ ซึ่งมองว่าขั้นตอนตรงนี้ยังเป็นช่องว่างใน ecosystem (ระบบนิเวศ) เราพร้อมจะสนับสนุนทุกคนโดยไม่ได้ต้องการจะเป็นคู่แข่งกับใครในตลาด” Zhao กล่าว

 

 

05 มกราคม 2562

ผู้ชม 1820 ครั้ง

Engine by shopup.com