เว็บไซต์สุขภาพ คนดังโซเชี่ยล “เก่ง ปิยพงศ์” วอนมุมมองสังคม อย่าตัดสินผู้มีรอยสักเป็น “กากเดนสังคม” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

คนดังทวิตเตอร์ “เก่ง ปิยพงศ์” วอนมุมมองสังคม "อย่าด่วนตัดสินผู้มีรอยสัก"

 

MED HUB NEWS เรื่องราวของ “รอยสัก” ที่กำลังฮิต การสักลาย ที่ไม่ใช่การสักลายแบบเดิมแล้ว โดยนิยมหันมาสักลายเต็มตัว ทั้งแขน ขา หน้าตา

รวมไปถึงจุดลับ แม้ว่าบางคนเกิดอาการเป็นแผลเป็นหนองติดเชื้อขั้นรุนแรง  แผลเน่ามีกลิ่นแรงมาก เพราะดูแลไม่ดี 

แต่บางข่าว หรือ บางกระแสก็ระบุว่า ผู้ที่มีรอยสัก นิยมรอยสักเต็มตัวเป็นคนไม่ดี กากเดนนรกสังคม ซึ่งไม่แฟร์กับคนที่มีรอยสักเท่าไหร่นัก  

ขณะที่บรรดาคนในโลกออนไลน์ที่มีรอยสัก ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในโลกโซเชี่ยล มีมากมาย เช่น  หนุ่มเก่ง ปิยพงศ์ คำใบ ที่ใครเห็นรอยสักเขาแล้วต้องมองในแง่ลบทันที

หนุ่มเก่ง ปิยพงศ์  เล่าให้ กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคมโซเชี่ยล ฯลฯ และ เพจ sasook  ว่า  "ผมชอบสักลายมาก คือ สักเต็มตัว และ ผมเป็นคนตัวเล็ก ผอมบาง หลายคนมองผม ขี้คุกเล่นยา เมายาบ้าง

"ผมก็รู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ ที่คนเข้ามา มองผมเป็นคนไม่ดี ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกัน คนมีรอยสักไม่ใช่คนเลวร้าย หรือติดคุกทุกคน มันอาจจะเป็นความชอบที่ไม่เหมือนกัน เป็นรสนิยม คนเรามี  2 ด้าน ด้านดี และ ด้านมืด อยากให้มองโลกในแง่ดีๆ 

หนุ่มเก่ง ปิยพงศ์  แนะนำอีกว่า สำหรับคนที่อยากสัก ไม่ว่าจะสักลายเล็กๆ น้อยๆ แค่ใหน ควรศึกษาตัวตนช่างสักให้ดีก่อน ควรดูผลงานของช่างคนนั้นที่เค้าทำเองกับมือหลายๆผลงาน เช็คว่าอุปกรณ์สะอาดมั้ย มีถุงพาสติกหรือแลปพันอุปกรณ์ไว้มั้ย

เข็มเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งมั้ย ควรดูดีๆครับ ตอนช่างสัก เปลี่ยนเข็ม ส่วนเรื่อง ราคาและฝีมือ ก็ดูเอาตามที่ชอบ แล้วกันครับ

อย่างไรก็ตาม หนุ่มเก่ง ปิยพงศ์   ย้ำว่า การไปสักลายแล้วต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วย ซึ่งหลังจากสักเสร็จแล้วต้องมีวินัย เพราะรอยสักจะอยู่กับเราไปตลอด

ส่วนตัวแล้วอยู่ในแวดวงรอยสัก เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ไปสักกันเยอะ บางเคสก็มีปัญหา  บางเคสก็ไร้ปัญหา เพราะผู้สักต้องดูแลตัวเองให้ดี คนที่สักแล้วพลาด อันนี้ เก่งมองว่าไม่ดูแลตัวเอง อยากให้เป็นอุทาหรณ์

“ใครที่คิดอยากจะสักนะครับ ไม่ว่าจะเกิดจากความชอบ หรือ แฟชั่น การบันทึกเรื่องราวดีๆ ไว้ ควรต้องทราบวิธีการดูแลรอยสัก หลังสักเสร็จ

ไม่ว่าจะสักเป็นครั้งแรก หรือ เพิ่มลวดลายใหม่ๆบนเรือนร่าง เก่งอยากให้คิดไว้เสมอว่าการดูแลรอยสักอย่างถูกต้องหลังสักเสร็จนั้น สำคัญมากพอๆกับการเลือกรูปลายสักและเลือกช่างสัก

เพราะหากไปสักกับร้านสักที่มีฝีมือ โอกาสที่จะเกิดอันตรายกับผิวหนังแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้ความว่าไม่ต้องดูแลรักษารอยสัก ซึ่งอยากให้ทำตามคำแนะนำ 5 ขั้นตอน

 คือ 1. แกะพลาสติกปิดแผลหลังจากสักเสร็จประมาน 1-2 ชั่วโมง 2. ล้างรอยสักด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำเกลือล้างแผล  เพื่อล้างคราบเลือดและน้ำเหลือง  3. ใช้มือลูบเบาๆทำความสะอาดบริเวณรอยสัก และซับน้ำบริเวณรอยสักให้แห้งสนิท หลังอาบน้ำก็ควรซับน้ำให้แห้งสนิทในบริเวณที่สัก

ประมาน 5 วัน รอยสักจะเริ่มตกสะเก็ด ปล่อยให้สะเก็ดแผลแห้งเองตามธรรมชาติ ถ้ามีอาการคันให้ใช้น้ำมัน หรือ ครีมทาบริเวณรอยสัก ห้ามแกะหรือเกาโดยเด็ดขาด 5. ประมาณ 2 สัปดาห์สะเก็ดจะหลุดลอกจนหมดและจะมีหนังกำพร้าปกคลุมอยู่ ให้ใช้โลชั่นทาเพื่อบำรุงผิว

ส่วนผู้ที่ไปสักแล้วเกิดการติดเชื้อ เช่น มีอาการ แดง บวม และเกิดอาการเจ็บปวดมากหากไปสัมผัสรอยสัก เก่งแนะนำให้รีบไปคลินิกผิวหนัง

หรือ คลินิกเสริมความงาม ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวเรื่องผิวหนังเพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ทางแพทย์จะให้ยามาทานครับ ยิ่งรู้ตัวเร็ว รักษาได้ง่ายๆ ครับ”


นี่เป็นวิธีการดูแลรอยสักง่ายๆ ตามแบบฉบับของ หนุ่มเก่ง ปิยพงศ์ คำใบ ….เราไปดูรอยสักสวยๆ ของเขากันอีกครั้ง เผื่อจะได้แรงบันดาลใจดีๆ ไปสักแบบไม่ต้องกลัว หรือ หวาดระแวง  !

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

03 พฤษภาคม 2566

ผู้ชม 6466 ครั้ง

Engine by shopup.com