“แคนแคน BNK48” เผย ชอบท่องเที่ยว วิถีธรรมชาติ ลุยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เลย ปาย ภูกระดึง แคนแคนก็พิชิตมาแล้ว

บทความ

ย้อนอ่านความคิด “แคนแคน BNK48” เกิร์ลกรุ๊ป กับความชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ "ศึกษาวิถีชุมชนไทย"

BNK48  คือ เกิร์ลกรุ๊ป สายพันธุ์ไทยที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ และ หนึ่งในสมาชิกวงที่แฟนคลับเรียกเธอว่า แคนแคน BNK48 ได้มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีดี

ในงาน Learning Festival ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park หรือ ทีเค พาร์ค  จุดประกายไอเดีย  “Yes I Can…ไอดอล ความฝัน และ สิ่งที่เป็น”

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า นายิกา ศรีเนียน หรือ แคน BNK48  ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม สาเหตุที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะแคนเป็นคนรักและหวงแหนธรรมชาติมากจึงไม่อยากให้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถูกทำลาย

ในรั้วมหาวิทยาลัย แคนมีบทบาทเป็นกรรมการนักศึกษาทำให้เธอได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย และเธอยังเลือกเป็น “จิตอาสา” กล้าที่จะยืนถือกล่องรับบริจาคในสถานที่ต่างๆ กล้าที่จะออกค่ายอาสา แม้งานก่อสร้างเธอก็ทำมาแล้ว

สำหรับคำว่า “ไอดอล” แคน บอกว่า หมายถึง หนึ่งคือ ภาพลักษณ์ของ BNK 48 กลุ่มเด็กสาวที่ไม่ถึงกับเฟอร์เฟ็กซ์แต่สามารถทำให้ใครหลายคนอยากส่งแรงเชียร์แรงใจ เป็นกำลังใจให้ใครๆ ได้ และสองคือ ตัวอย่างที่ดี

เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน  ในฐานะเป็นไอดอลของเยาวชนแคนก็มีไอดอลของตัวเอง นั่นคือ เอมม่า วัตสัน มีความคิดที่ดีมากในเรื่องการรณรงค์สิทธิสตรี ส่วนไอดอล ด้านทัศนคติก็คือพี่ๆ ในค่ายอาสาหลายๆ คนของเธอนั่นเอง 

ส่วนความฝันแคนมองว่า ความฝันมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตั้งแต่เด็กถึงทุกวันนี้ แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนในมุมมองความคิด การเป็นจิตอาสา แคนฝันว่า สักวันหนึ่งเราจะสามารถเปลี่ยนใครหลายคนให้เป็นคนดีขึ้นมาได้ สำหรับแรงบันดาลใจที่สำคัญของแคนคือ ครอบครัว

นอกจากนี้ แคนแคน BNK 48 เป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบศึกษาวิถีธรรมชาติ เธอลุยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เลย ปาย ภูกระดึง แคนแคน ก็พิชิตมาแล้ว

เรามีความสุขกับการพบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่อยู่ข้างหน้า ความหลากหลายของธรรมชาติ ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง วิธีการเดินทางก็รถทัวร์ เพราะจะได้เห็นคนได้เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

“เราควรวางแผนในชีวิต แบ่งเวลาให้เป็น แม้เธอจะเป็นศิลปิน เป็นนักศึกษา เป็นจิตอาสา เป็นนักท่องเที่ยว เป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราก็สามารถทำได้ เพราะทำทุกอย่างด้วยหัวใจและเราต้องพัฒนาตนเองให้ได้

เช่น การอัดคลิปการเล่นดนตรี  แม้มันจะไม่ดีนัก แต่ก็นำมาลงในโซเชียล เพื่อเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาฝีมือลองทำดูแล้วจะมีความสุข Yes I can do it, yes I can ค่ะ”

กดไลค์ แชร์ คอมเม้นต์ ติดตามข่าวสาร BNK 48 ในกิจกรรมดีๆ แบบไม่พลาด

สำนักข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

Thailand Health and Wellness News  

( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

07 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ชม 4574 ครั้ง

Engine by shopup.com