เปิดเคล็ดลับความงาม "แม่การะเกด" ตามศาสตร์แพทย์แผนไทย ไร้เครื่องสำอางแบรนด์เนม จนทำให้ "หมื่นสุนทรเทวา" หึงหวง ลั่นคบชู้ จะลงโทษให้ม้ากระทำชำเรา มาดูว่า "ออเจ้า" ใช้อะไรขัดตัวกันนะ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

เปิดเคล็ดลับความงาม "แม่การะเกด" สวยผิวพรรณงาม จนหมื่นสุนทรเทวาหึงหวง

กำลังฮิต พีคสุดๆ  ละครเรื่อง ที่นางเอกงามสุดๆ  สมัยก่อนหากมีสาวงามขนาดนี้ คงต้องเป็นสาวที่มีหนุ่มๆ หมายปองหลายคน เพราะงามมาตั้งแต่เกิด จริงๆ 

เนื่องจากยังไม่มีเทคโนโลยีการทำศัลยกรรม หรือ เครื่องสำอางแบรนด์เนมต่างๆ โดยฉากที่ หมื่นสุนทรเทวา ออกอาการหึงหวง แม่การะเกด แบบออกหน้าออกตา ว่า หากแม่การะเกดคบชู้ จะถูกลงโทษทั้งการประหาร ขายไปเป็นทาส ขายซ่อง หรือกระทั่งให้ม้าชำเรา จนการะเกดถึงกับร้องเหวอเลยทีเดียว

การชำเรานั้น มีมาตั้งแต่กฎหมายตราสามดวงที่ใช้กันตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ว่า "ชายใดมีเมียแล้ว ข่มขืนลูกสาวหลานสาวท่าน ถึงชำเรา ให้ไหมชายนั้นกึ่งประถมผิดเมีย ถ้าข่มขืนมิถึงชำเราให้ไหมกึ่งถึงชำเรา..."

สำหรับเคล็ดลับความงามของสาวโบราณ กองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook  รายงานว่า นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ระบุถึง ปัจจุบันแนวโน้มการใส่ใจดูแลสุขภาพความงามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมในวงกว้าง ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

จึงหันมาใช้สารจากธรรมชาติในการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะเมื่อละครบุพเพสันนิวาสมีการนำไพลมาขัดผิวนางเอกนั้น มีประชาชนสอบถามข้อมูลวิชาการเข้ามา กรมการแพทย์แผนไทยฯ จึงอยากให้ความรู้เพิ่มเติมในการเลือกใช้สมุนไพรดังกล่าว ประโยชน์จากสมุนไพร ที่เรียกกันว่า “ไพล”

นอกจากไพลใช้เป็นยาปรุงในตำรับแก้ปวดเมื่อย อยู่ในยาเหลืองแก้ปวดเมื่อย อยู่ในสูตรลูกประคบแล้ว และยาสำหรับสตรีตามที่เคยกล่าวไปแล้วนั้น ไพลยังถูกนำมาใช้ในด้านความงามของสตรี

เนื่องจากมีกลิ่นหอม พร้อมสรรพคุณต้านแบคทีเรีย จึงช่วยให้ผิวสะอาด เนื่องจากไพลมีสารสำคัญในการออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรีย และลดการอักเสบได้ดี จึงมีการนำมาใช้ในตำรับความงามเพื่อดูแลสุขภาพผิว แต่การนำไพลมาใช้ดูแลผิวแนะนำว่าควรปรุงเป็นตำรับผสมกับสมุนไพรอื่นที่ออกฤทธิ์คล้ายกัน เพื่อเสริมให้ได้ผลดีเร็วขึ้น  

สมุนไพรที่ใช้ในการพอกผิวตำรับที่แนะนำวันนี้ ประกอบด้วย มีดังนี้ 1. ผงไพล 2 ช้อนโต๊ะ 2. ผงขมิ้น   1 ช้อนโต๊ะ 3. ดินสอพองสะตุ บดละเอียด  5 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึ้ง ( เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแห้ง ) น้ำมะขามเปียก (เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวมัน) นม (เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแห้ง) ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แต่อย่าให้เหลวจนเกินไป

จากนั้นชำระร่างกายให้สะอาด นำสมุนไพรที่ผสมไว้มาทาพอกตามผิวกายหรือผิวหน้าด้วยการลูบไล้เบา ๆ ไม่ต้องขัดหรือขยี้ เพราะรูขุมขนจะขยายมากขึ้น

ทำให้ผิวหยาบกระด้าง พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วย  น้ำสะอาด จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล จุดด่างดำต่าง ๆ ดูจางลง ผิวพรรณเนียนนุ่ม ข้อควรระวัง        

ในการใช้ ห้ามใช้ในผู้ที่แพ้หรือมีประวัติในการแพ้สมุนไพรข้างต้น กรณีพอกบริเวณผิวหน้า ควรระวังอย่าให้เข้าตา หากเข้าตาให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด ที่สำคัญในยุค 4.0

จะมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำเร็จรูปที่มีส่วนผสมจากไพล  ท่านสามารถศึกษาจากฉลากของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้เพื่อสะดวกต่อการใช้ประโยชน์ ในกรณีมีเวลาน้อย ไม่สะดวกต่อการปรุงใช้เอง ก็มีทางเลือกให้

นอกจากการนำ สมุนไพรพื้นบ้าน มาดูแลสุขภาพผิวพรรณแล้ว ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้เน้นการรับประทานข้าวกล้อง ข้าวสีนิล อาหารที่มีเส้นใยผักและผลไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้ท้องผูก

และ เป็นการขับของเสียออกจากร่างกาย ควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง

เพียงเท่านี้ ก็จะมีผิวพรรณที่สดใส เปล่งปลั่ง ผิวสวย จากภายในสู่ภายนอก เหมือนแม่การะเกด ไม่ต้องทำศัลยกรรม หรือ ใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมต่างๆ... ในอดีต อาจจะมีแค่ผู้หญิงที่ทำ

แต่ปัจจุบันนี้เรา สามารถทำได้ทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิง รวมทั้ง เก้ง กวาง ด้วยนะคะ 

สำนักข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

Thailand Health and Wellness News  

( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

24 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2711 ครั้ง

Engine by shopup.com