อย่าซื้อมาใช้อีก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร JANA ในเครือของ เจเน่ ทั้ง "นมใหญ่ นมโต นมตึง นมชิด" โดน อย.กวาดล้างหมดแล้ว เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

อย่าซื้อมาใช้อีก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร JANA ในเครือของ เจเน่ ทั้ง "นมใหญ่ นมโต นมตึง นมชิด" โดน อย.กวาดล้างหมดแล้ว

เว็บไซต์สุขภาพ วาไรตี้ สังคม - อุทาหรณ์ ย้ำเตือน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร JANA SWEETY VIC HORMONES โดน อย.สั่งระงับอายัด ดำเนินคดีหมดแล้ว อย่าเชื่อนักรีวิว "เจเน่" สินค้าเถื่อน

News Update - ข่าวล่าสุดวันนี้ เรื่องเล่าวันนี้ มีผู้หญิง คนหนึ่ง ตั้งกระทู้ถามว่า ....มีใครเคยกินฮอร์โมนที่ทำให้อกฟูมั่งไหมค่ะ

.....ยี่ห้อไหนดี แล้วเป็นอันตรายไหมค่ะ ผลข้างเคียงเยอะมั้ย อยากรู้มากๆเลย ช่วยตอบด้วยนะคะ

โดยเธอแฮชแท็ก #ความงาม #คลินิกความงาม #อาหารเสริม #ศัลยกรรมความงาม

ส่วนผู้มาตอบ ก็ประมาณว่า กินแล้วอกฟู ผลข้างเคียง รูฟิต , “แล้วที่คนกินพวกอาหารเสริมนมผึ้ง เป็นตัวกระตุ้นให้เป็นมะเร็งหรือเปล่า เพราะเห็นมีส่วนช่วยปรับฮอร์โมน

“ไม่เคยค่ะ ไม่กล้ากิน กลัวตาย บอกตรงๆ อยากให้อกฟู ไปทำศัลยกรรมกับหมอที่ไว้ใจได้เถอะค่ะ ฟูแน่นอนสมใจ ได้ขนาดที่อยากได้ด้วย”

“คุณรู้ได้ไงว่ายามันช่วยได้จริงๆ เหมือนยาลดน่อง ยามันรู้ได้ไงว่าตรงไหนน่อง ตรงไหนแขน ตระกะง่ายๆ”

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบข้อมูลพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร JANA SWEETY VIC HORMONES จดทะเบียนชื่อ : เจเนน่า เลขสารบบ 24-1-20555-1-0930

ผลิตโดย บริษัท อินโนว่า แล็บโบราโทรี่ จำกัด เลขที่ 95/64 หมู่ 1 ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา และ เมื่อตรวจสอบการโฆษณาทางเว็บไซต์

พบข้อความโฆษณาเพิ่มขนาดหน้าอก นอกจากนี้ ยังพบมีการโฆษณาโอ้อวดเกินจริงในเว็บไซต์อื่น ๆ เช่น วิตามินลดน่อง กระชับสัดส่วน ลดต้นขาแขน สะโพก เห็นผลทันใจ 

เลขสารบบอาหาร หรือ เลข อย. เป็นการตรวจประเมินเบื้องต้น ในเรื่องของส่วนประกอบ ฉลาก สถานที่ผลิต โดยผู้ผลิตต้องมีระบบการผลิตที่ดี ได้มาตรฐาน

ซึ่ง การได้เลขสารบบอาหาร 13 หลัก ของ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นเครื่องบ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์นั้น มีส่วนประกอบ กระบวนการผลิต และคุณภาพหรือมาตรฐานสอดคล้องตามที่กฎหมายกำหนด แต่ไม่ได้

หมายรวมถึงการรับรองสรรพคุณตามที่โฆษณา เนื่องจากการโฆษณาเพิ่มหน้าอก ลดน่อง ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ลดจริง ลดไว

เป็นการโฆษณาสรรพคุณอันเป็นการโอ้อวด เป็นเท็จ หรือเกินจริง และไม่ใช่สรรพคุณที่ผลิตภัณฑ์อาหารหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะกล่าวอ้างได้แต่อย่างใด

ทั้งนี้  อย. ขอย้ำว่า การโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในลักษณะดังกล่าวทางเว็บไซต์ และ สื่อสังคมออนไลน์ เป็นการโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งที่ผ่านมา อย. มีการตรวจสอบทางสื่อต่าง ๆ และดำเนินการตามกฎหมาย กับผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

กรณีของผลิตภัณฑ์วิตามินนมโต อย. อยู่ในระหว่างดำเนินการสั่งระงับการโฆษณา รวมทั้งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ ปัจจุบันโดนดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว หากพบแจ้ง อย.ด่วน 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร JANA SWEETY VIC HORMONES มีหลากหลายชนิด

โดยมีการอ้างชื่อเจ้าของว่า เจเน่ สาวรีวิวใช้ข้อความว่า "วิตามิน ฮอร์โมนพอสซี ไข่มุขแบรนด์ พี่เจเน่ รับประกัน นมโตแน่นอน" 

ตามเว็บไซต์ และ บล็อกต่างๆ พบว่าจะมีผลิตภัณฑ์เพื่อผู้หญิง โดยจัดเป็นเซ็ทๆ ทั้งวิตามิน ครีมต่างๆ เช่น เพิ่มขนาดหน้าอก

เสริมความมั่นใจคุณสาวๆให้น่าดู น่ามอง น่าจับ น่าสัมผัส ยิ่งขึ้น เมื่อใช้เซ็ตนี้...หน้าอก ขนาดขยายขึ้น กระชับขึ้น สมดังใจท่านปราถนา

ที่มา : อย. ตรวจเลขผลิตภัณฑ์

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

16 สิงหาคม 2564

ผู้ชม 17705 ครั้ง

Engine by shopup.com