รู้จัก หมามุ่ย พืชเถาปริศนา เหตุใดผู้ช่วยพยาบาลถึงโรยเบาะจักรยานยนต์ล้างแค้นแฟนเก่า เคล็ดลับ ชายสมัยอโยธยา "โล้สำเภา"

บทความ

รู้จัก หมามุ่ย พืชเถาปริศนา เหตุใดผู้ช่วยพยาบาลถึงโรยเบาะจักรยานยนต์ล้างแค้นแฟนเก่า เคล็ดลับ ชายสมัยอโยธยา "โล้สำเภา"

เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว เศรษฐกิจ - รู้จัก หมามุ่ย พืชเถาปริศนา เหตุใดผู้ช่วยพยาบาลถึงโรยเบาะจักรยานยนต์ล้างแค้นแฟนเก่า เคล็ดลับ ชายสมัยอโยธยา "โล้สำเภา"

 

 

จากละครประวัติศาสตร์ “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งเป็นละครแนวพีเรียดย้อนกลับไปในสมัยอยุธยา บอกเล่าถึงสถานที่ และเหตุการณ์ต่างๆ

เช่น วัฒนธรรมการแต่งกาย การดูแลสุขภาวะของชายโบราณ เช่น โป๊ป ธนวรรธน์ หรือ หมื่นสุนทรเทวา , ปั้นจั่น ปรมะ หรือ หมื่นเรืองราชภักดี

ก็อต จิรายุ ตันตระกูล หรือ ออกหลวงสรศักดิ์  และ โมสต์ วิศรุต หรือ ไอ้จ้อย พบว่ามีการแทรกเกร็ดความรู้ ลงไปด้วย

ทั้งนี้ ข้าราชการ หรือ ขุนนาง สมัยก่อน ในยามปกติ ไม่ได้ออกราชการ หรือ ออกเรือน อยู่กับบ้าน ด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อน

จึงไม่มีใครสวมเสื้อ ทั้งเจ้านาย  และ ทาส แต่หากในยามต้องรับแขก หรือ ออกไปพบปะผู้คน จะต้องแต่งกายเรียบร้อย 

แม้กระทั่ง พระมหากษัตริย์ ก็จะทรงเปลือยพระวรกายท่อนบนเสมอ ทรงแต่พระภูษา เป็นการเย็นพระวรกายดี

และ ผู้ชายสมัยก่อน มักมีกำลังวังชาที่ดี แข็งแรง นิยมมีภรรยาเยอะ เพราะสมัยก่อน "ผู้ชายมีสุขภาวะทางเพศที่ดี" 

News Update วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ กรณี โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของผู้ช่วยพยาบาลล้างแค้นแฟนเก่าด้วยการเอาหมามุ่ยไปโรยบนเบาะรถจักรยานยนต์

หลายคนสงสัยว่า หมามุ่ยนั้นคืออะไรกัน โรยแล้วจะล้างแค้นแฟนได้อย่างไร เรามาดูกันว่า หมามุ่ย นั้นอิทธิฤทธิ์อะไรบ้าง

สมัยโบราณ” ยุคปู่ย่าตาทวด ตามประวัติศาสตร์ เป็นยุคสังคมเกษตรกรรม บรรดาไพร่ต้องใช้เรี่ยวแรงในการทำไร่ไถนา และ ที่สำคัญต้องมีเรี่ยวมีแรง แข็งแรง ในการให้กำเนินลูกหลานเพื่อมาช่วยกิจการ และกิจกรรมในครัวเรือนด้วย

ดังนั้น เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า เมื่อศึกษาตำรายาไทย

สมัยก่อนจะเจอกลุ่มยา ที่ช่วยในด้านบำรุงกำลังวังชา ระบุสรรพคุณ ในด้านเสริมสมรรถภาพท่านชายไว้เยอะมาก มีการค้าขายโฆษณาได้ 

หมอเบญ หรือ เบญจวรรณ หมายมั่น แพทย์แผนไทยประยุกต์ คอลัมนิสต์สุดสวย จากคอลัมน์ "หมอยาไทย" ประจำโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในเว็บไซต์ medhubnews.com ระบุว่า  

มิติของความสัมพันธ์เรื่องสุขภาพทางเพศ กำลังถูกคุกคาม จากปัญหาด้านสุขภาพของผู้ชาย 2 ประการ คือ การมีบุตรยากเนื่อง

จำนวนอสุจิลดลง และ การเกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ คู่สมรสประมาณร้อยละ 10 ถึง 15 ทั่วโลกประสบปัญหามีบุตรยาก และมี หลักฐานหลายประการบ่งชี้ว่าปัญหาการมีจำนวนอสุจิลดลงกำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

ในขณะเดียวกัน อุบัติการณ์ของ โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ( erectile dysfunction ) หรือ โรคอีดี ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมา จากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป สภาพการดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด สารมลพิษที่หลากหลาย ยาบางชนิด สารพิษในอาหาร และ การขาดสารอาหารบางชนิด

สำหรับ แนวคิดของหมอพื้นบ้านไทย เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหานี้ จะเน้นการดูแลธาตุในร่างกายให้เป็นปกติอย่างเป็นองค์รวม โดยปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตให้เหมาะสม

เน้นการรับประทานอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ประกอบกับการใช้ตำรับยาสมุนไพรเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ สรรพคุณบำรุงเลือดลม

ทำให้การไหลเวียนของเลือดและระบบย่อยอาหารดีขึ้น เมื่อสุขภาพโดยรวมดีขึ้น สมรรถภาพทางเพศก็จะฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ พืชผักที่ใช้เป็นอาหารบำรุงสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายนั้น มีอยู่หลายกลุ่ม เช่น หมามุ่ย 

เมล็ด หมามุ่ย แก่จัด คั่วไฟอ่อนจนสุกดี ดูจากขั้วของเมล็ดจากสีขาวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม เสมอกันทั้งเมล็ด จากนั้นนำมาบด หรือแช่น้ำก่อนจนเมล็ดนุ่ม แล้วค่อยเคี้ยวกิน ครั้งละ 3 เมล็ด เช้า เย็น

หมามุ่ย มีฤทธิ์กระตุ้นความต้องการทางเพศ เรียกว่าเป็นยากามะ ช่วยแก้ปัญหามีบุตรยาก ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชาย คุณภาพของอสุจิและช่วยให้น้ำเชื้อเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ใช้บรรเทาอาการพาร์กินสัน

นอกจากนี้ยังมี หมากลิ้นช้าง ( เพกา ) ใช้เปลือกต้น หรือฝักอ่อนที่พับงอได้ ตากแก้งทำเป็นผงผสมน้ำผึ้งปั้นลูกกลอนขนาดเท่าเม็ดพุทราไทย กินครั้งละ 2 เม็ด วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร 

งานวิจัยของเพกา พบว่ามีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านการแพ้ ต้านอนุมูลอิสระ ต้านเซลล์มะเร็ง ลดคอเลสเตอรอล พื้นบ้านกินเป็นบำรุงกำลัง เพิ่มน้ำอสุจิอีกด้วย  

หมายเหตุ : กลุ่มยาบำรุงกำลังส่วนใหญ่มีฤทธิ์ในการเพิ่มการไหลเวียนเลือด ต้านการแข็งตัวของเลือด ผู้ที่ทานยาในกลุ่มนี้ควรระวังในการรับประทาน

สำหรับ คำว่า โล้สำเภา เป็นคำฮิตในโซเซียล เช่น ทวิตเตอร์ #โล้สำเภา มีผู้ใช้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งความหมายของ โล้สำเภา แบบตรงตัว ก็คือ ชายหญิงมีเพศสัมพันธ์กันนั้นเอง

28 มิถุนายน 2565

ผู้ชม 8089 ครั้ง

Engine by shopup.com